svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พท." รุก "ชลบุรี-ระยอง" ปราศรัยใหญ่ "อุ๊งอิ๊งค์" อุ้มท้อง 8 เดือนแจมด้วย

16 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" รุก "ชลบุรี-ระยอง" เปิดปราศรัยใหญ่ เสาร์-อาทิตย์นี้ "แพทองธาร" อุ้มท้อง 8 เดือนเข้าร่วม "ณัฐวุฒิ" มั่นใจฝ่าย ปชต.ชนะเลือกตั้งแน่ เดินหน้าแลนด์สไลด์เหมา ส.ส. 310 คน ทั้งประเทศ

16 มีนาคม 2566 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 18-19 มีนาคม 2566 นี้ พรรคเพื่อไทยจะลงพื้นที่และเปิดปราศรัย ที่จังหวัดชลบุรีและระยอง นำทีมโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แกนนำพรรค รวมทั้งนายสนธยา คุณปลื้ม ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรัยเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี พรรคเพื่อไทย  แกนนำคนสำคัญในพื้นที่ภาคตะวันออก จะร่วมขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดชลบุรีด้วย

\"พท.\" รุก \"ชลบุรี-ระยอง\" ปราศรัยใหญ่ \"อุ๊งอิ๊งค์\" อุ้มท้อง 8 เดือนแจมด้วย

 

โดยวันที่ 18 มี.ค.66 ช่วงเช้าจะลงพื้นที่พูดคุยกับผู้ประกอบการ นักธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม ในเวลา 14.00 น. จากนั้นจะเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ในเวลา 17.00 น.

ส่วนวันที่ 19 มี.ค. จะลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งชลบุรีและภาคตะวันออก มีทั้งทะเลประมง และทะเลท่องเที่ยว ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่รู้จักกันทั่วโลก เมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย การท่องเที่ยวจะเป็นความหวังสำคัญ นำรายได้เข้าสู่ประเทศมหาศาล

\"พท.\" รุก \"ชลบุรี-ระยอง\" ปราศรัยใหญ่ \"อุ๊งอิ๊งค์\" อุ้มท้อง 8 เดือนแจมด้วย

ส่วนช่วงบ่าย 13.00 น. จะพบปะพ่อค้าแม่ค้าชาวประมง ณ วิสาหกิจชุมชนเรือเล็กเก้ายอด ต่อด้วยเวลา 15.00 น. พบนักธุรกิจพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะบอกกล่าวนโยบาย จากนั้นเวลา 17.30 น. จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ณ ลานหมู่บ้านเพลินใจ 5 ข้างขนส่งใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ไฮไลต์สำคัญของการลงพื้นที่ชลบุรี ระยอง จะเป็นเวทีปราศรัยใหญ่หลังการเปิดตัวผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ครบ 400 คน 400 เขต และประกาศนโยบายสำคัญที่จะใช้ในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ถ้าได้รับความไว้วางใจ แลนด์สไลด์จัดตั้งรัฐบาลจากพี่น้องประชาชน จะใช้นโยบายนี้ในการแก้ปัญหาประเทศ ยกระดับเศรษฐกิจ คืนอนาคตที่ดีกว่าให้กับประชาชน

\"พท.\" รุก \"ชลบุรี-ระยอง\" ปราศรัยใหญ่ \"อุ๊งอิ๊งค์\" อุ้มท้อง 8 เดือนแจมด้วย

ทั้งนี้ เชื่อว่าสื่อมวลชนจับตาบรรยากาศการแข่งขันในสนามเลือกตั้งในภาคตะวันออก โดยเฉพาะชลบุรี ที่มีจำนวน เก้าอี้ ส.ส.มากที่สุดในภาคตะวันออก ซึ่งพรรคเพื่อไทย มีผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ที่นำโดยนายสนธยา คุณปลื้ม ขณะที่คู่แข่งคนสำคัญน่าจะมาจากพรรครวมไทยสร้างชาติ คือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมีการเปิดเวทีในวันที่ 18 มีนาคมนี้ จึงมีนัยสำคัญที่พี่น้องให้ความสนใจติดตาม โดยพรรคเพื่อไทยจะนำนโยบายไปประกาศให้พี่น้องภาคตะวันออกได้รับทราบ

\"พท.\" รุก \"ชลบุรี-ระยอง\" ปราศรัยใหญ่ \"อุ๊งอิ๊งค์\" อุ้มท้อง 8 เดือนแจมด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติน่าจะเชื่อมั่นว่า ฐานที่ชลบุรีแข็งแกร่งระดับหนึ่ง แต่ทีมพรรคเพื่อไทยที่ลงสนามครั้งนี้มีความผูกพันกับคนในพื้นที่ชลบุรีมาอย่างยาวนาน เป็นบุคคลระดับอดีตรัฐมนตรี ส.ส.หลายคน ผลการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ฐานคะแนนฝ่ายประชาธิปไตยมีโอกาสปักธงได้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประกอบกับความล้มเหลวในการบริหารงานของรัฐบาล

ซึ่งกระทบกับสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ การทำมาหากินของคนในพื้นที่ภาคตะวันออกโดยตรง ธุรกิจท่องเที่ยวบาดเจ็บสาหัสตั้งแต่ช่วงโควิด และการฟื้นฟูหลังโควิดผ่านพ้นไปก็ล่าช้า ขาดประสิทธิภาพและยุทธศาสตร์ ชาวประมงต่างเจ็บปวดกับการจัดการปัญหาประมงที่คำนึงถึงแต่กฎหมายโดยไม่สนใจผลกระทบกับผู้ประกอบการประมง

\"พท.\" รุก \"ชลบุรี-ระยอง\" ปราศรัยใหญ่ \"อุ๊งอิ๊งค์\" อุ้มท้อง 8 เดือนแจมด้วย

ทั้งประมงขนาดใหญ่และประมงพื้นบ้าน ทุกคนต่างสิ้นหวังกับรัฐบาลนี้ รวมถึงโครงการ EEC ที่เกี่ยวกับชาวภาคตะวันออกโดยตรง ก็ไม่มีผลสำเร็จที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม ดังนั้นพรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการบริหารพรรค ได้พิจารณาผู้ประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.อย่างถี่ถ้วน เชื่อว่าไม่มีใครบอกว่าพรรคเพื่อไทยเป็นรอง พร้อมนำนโยบายไปถึงพี่น้องประชาชน ด้วยศักยภาพของพรรค จะสามารถคว้าที่นั่ง ส.ส.ได้แบบแลนด์สไลด์ทั้งชลบุรีและจังหวัดอื่นๆ

\"พท.\" รุก \"ชลบุรี-ระยอง\" ปราศรัยใหญ่ \"อุ๊งอิ๊งค์\" อุ้มท้อง 8 เดือนแจมด้วย

“หลายท่านพูดตรงกันว่า พื้นที่ภาคตะวันออกเป็นหมุดหมายสำคัญที่พรรคเพื่อไทยจะปักธงบรรจุเป้าหมาย 310 ที่นั่ง และจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยได้ ซึ่งการขึ้นเวทีปราศรัยที่นำโดยหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว และได้รับความสนใจเป็นอย่างดี นางสาวแพทองธารที่อายุครรภ์ใกล้ครบ 8 เดือนแล้ว ยืนยันเดินหน้าพบปะพี่น้องประชาชน ส่วนนายเศรษฐาก็เดินหน้าลงพื้นที่เต็มสูบ ท่ามกลางบรรยากาศที่ นายแพทย์ชลน่าน ชูธงแลนด์สไลด์ 310 ที่นั่ง ไม่จับมือกับพรรคการเมืองเครือข่ายรัฐบาลปัจจุบัน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

logoline