svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ทนแรงกดดันไม่ไหวจับมือ"สุริยะ"จ่อไขก๊อกรมต. เข้าสังกัด"พท."

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์ เทพสุทิน" แกนนำกลุ่มสามมิตร ขยับ ภายหลัง "สรวุฒิ เนื่องจำนงค์" อำลาพปชร. จับมือ "สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ " เตรียมไขก๊อกตำแหน่งรมต. พร้อมพาน้องสาว พรรณสิริ กุลนาถศิริ ทิ้งพปชร.เข้าสังกัด"เพื่อไทย"

14 มีนาคม 2566  แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เป็นที่ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า "กลุ่มสามมิตร" ภายใต้การนำของ"นายสมศักดิ์  เทพสุทิน"  เตรียมย้ายเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทย  ภายหลัง "นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์" ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในแกนนำกลุ่มสามมิตร และมีความใกล้ชิดกับนายสุริยะ ได้ประกาศตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ "กลุ่มสามมิตร" นำโดย"นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกจับตาอย่างมากถึงการตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญ โดยทางพรรคเพื่อไทย ที่มีกำหนดการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต ในวันที่ 17มี.ค.นี้ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต แกนนำพรรคเพื่อไทย จึงมีความพยายามกดดันให้"กลุ่มสามมิตร" รีบตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับพรรคเพื่อร่วมมือในการต่อสู้เลือกตั้งครั้งต่อไป

สุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รมว.อุตสาหกรรม

แรงกดดันดังกล่าว  ทำให้"นายสมศักดิ์" และ"สุริยะ" เตรียมจะประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เพื่อเปิดทางย้ายไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย และจะไปร่วมเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับเพื่อไทยในวันที่ 17 มี.ค.นี้

นอกจากนั้น ในส่วนของ"นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ" ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นน้องสาวของนายสมศักดิ์ จะย้ายไปร่วมงานกับเพื่อไทยด้วยเช่นเดียวกัน

"สมศักดิ์" ทนแรงกดดันไม่ไหวจับมือ"สุริยะ"จ่อไขก๊อกรมต. เข้าสังกัด"พท."

วันเดียวกัน "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รมว.ยุติธรรม เป็นประธาน โครงการสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภาคเหนือตอนล่าง โดยมี นายวาทิต ปัญญาคม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส.​ นายนพพล เหลืองทองนารา ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย  หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ เครือข่ายเยาวชน คณะกรรมการชุมชน สมาชิกเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินและชาวบ้าน 700 คนร่วมงาน

ทั้งนี้ "นายสมศักดิ์" กล่าวว่า  วันนี้ต้องขอบคุณนายนพพล ที่เป็นส.ส.พิษณุโลก มาร่วมรับฟัง ทำความเข้าใจปัญหายาเสพติดและประมวลกฎหมายยาเสพติดใหม่ ที่เน้นการยึดทรัพย์ตัดวงจรเครือข่าย และการสร้างงานสร้างอาชีพเพื่อทำให้ชาวบ้านห่างไกลและไม่กลับไปติดยา ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาให้กับชุมชน รวมทั้งทำให้อนาคตของลูกหลานดูดีมีอนาคตมากขึ้น 

สมศักดิ์ เทพสุทิน  แกนนำกลุ่มสามมิตร เตรียมสละเรือพลังประชารัฐเข้าสังกัดเพื่อไทย

จากนั้น"นายสมศักดิ์" ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยผู้สื่อข่าวถามว่า โครงการโคล้านตัวจะผลักดันเป็นนโยบายหาเสียงหรือไม่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่รู้ว่า เรื่องนี้พรรคการเมืองใดจะมีนโยบายบ้าง แต่เท่าที่เห็นก็มีแล้ว 2 พรรคใหญ่ที่มีนโยบายในลักษณะแบบนี้ ซึ่งตนดีใจที่พรรคการเมืองให้ความสนใจและเห็นความสำคัญเรื่องนี่ เพราะจะเป็นการส่งเสริมการเสริมรายได้ให้กับเกษตรกร

เมื่อถามว่าแกนนำกลุ่มสามมิตรจะย้ายกลับพรรคเก่าหรือไม่ เพราะมีผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคนเข้าร่วมงานนี้ "นายสมศักดิ์" กล่าวว่า หลายคนสามารถเดินทางมารับฟังได้เพราะไม่ได้จำกัด เป็นเรื่องเปิดเผย และเป็นงานเพื่อส่วนรวม เพื่อให้ทุกคนช่วยกันป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และให้เกิดความเข้าใจอย่างแท้จริง เพื่อบูรณาการร่วมกันในการทำงาน

เมื่อถามว่าจะประกาศเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทยเมื่อไร "นายสมศักดิ์" กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาจะพูดเอง แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาเพราะยังเป็น รัฐมนตรีว่าการกร​ะทรวงยุติธรรมอยู่ เราต้องให้เกียรติการเมืองด้วยกัน

 

logoline