svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราเมศ" ขู่ "ณัฐวุฒิ" ให้ฝ่ายกฎหมายพรรครวบรวมข้อมูลปราศรัยพาดพิงปชป.

14 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ราเมศ" อัด "ณัฐวุฒิ" แค่ซากปรักหักพังทางการเมือง ไม่ให้ราคา ปมปราศรัยพาดพิงปชป. สมคบกับคณะยึดอำนาจ ระบุ ฝ่ายกฎหมายพรรคกำลังเก็บข้อมูล

14 มีนาคม 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยบนเวทีเพื่อไทย จ.พิษณุโลก และมีการกล่าวหาใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ว่า

ความจริงแล้วไม่อยากให้ราคา นายณัฐวุฒิ เวลาปราศรัย มีแต่กากไม่มีแก่น แทบไม่มีสาระที่จะให้ประชาชนฟังเพื่อเกิดประโยชน์จากการปราศรัยได้เลย มีความพยายามโจมตีพรรคการเมืองอื่นอยู่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่ตนให้สัมภาษณ์ฉายาของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ได้ย้ำให้ประชาชนเห็นภาพชัดคือ นายณัฐวุฒิ เป็นแค่เศษซากปรักหักพังในทางการเมือง

ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคปชป.

“ที่บอกว่าไปดูที่พิพิธภัณฑ์ ไม่เจอพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจาตุรนต์และนายณัฐวุฒิ คงเข้าพิพิธภัณฑ์ผิด ที่สองคนเข้าไปคือพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ พรรคการเมืองที่โกงชาติโกงแผ่นดิน รวบรวมประวัตินักการเมืองที่ทุจริตแล้วติดคุก รวบรวมชื่ออดีตนายกรัฐมนตรีที่ทุจริตแล้วหนีไปต่างประเทศ พิพิธภัณฑ์ที่เข้าไปจึงไม่มีชื่อ พรรคประชาธิปัตย์” นายราเมศกล่าวและกล่าวต่อ

นายณัฐวุฒิ กล่าวหาว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรอยู่ในพิพิธภัณฑ์ ควรอยู่ในทัณฑสถานนั้น ส่วนตัวไม่ให้ราคา นายณัฐวุฒิกับคำพูดที่ออกมาจากปาก เพราะเชื่อว่า คำพูดยังไม่ได้ผ่านกระบวนการความคิดผ่านสมอง ทัณฑสถานคือเรือนจำที่นายณัฐวุฒิเคยอาศัยอยู่ ที่แห่งนั้นคือที่อยู่ของผู้ต้องขังที่กระทำความผิด เข้าใจว่าคงฝังใจหลับก็คุก ตื่นก็คุก เลยมีอาการหลอนๆ ในเรื่องเรือนจำตลอดเวลา กรมราชทัณฑ์มีนโยบายคืนคนดีสู่สังคม ถือว่าทำได้เป็นอย่างดีประสบผลสำเร็จ มีคนเดียวที่ไม่สามารถบรรลุสู่ความสำเร็จได้ คือคนชื่อ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

นอกจากนี้ที่กล่าวหาพรรคว่า มีข้อหาสมคบกับคณะปฏิวัติ สมคบกับคณะยึดอำนาจ ฝ่ายกฎหมายกำลังเก็บข้อมูลพิจารณาอยู่ ไม่อยากไปต่อความยาว พรรคไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติ เพราะไม่ใช่วิถีทางแห่งประชาธิปไตย หลายคนที่ลาออกจากพรรคไปต่อสู้กับรัฐบาลทรราชที่โกงชาติบ้านเมือง ประชาชนรู้ว่า นั่นคือต้นเหตุสำคัญที่ทหารออกมายึดอำนาจ 

พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยไปคบคิดกับอำนาจนอกระบบ เพื่อเปิดทางให้เกิดการรัฐประหาร แต่คนที่สร้างเงื่อนไข คนที่โกงกินประเทศ ใช้เสียงข้างมากข่มเหงเสียงข้างน้อย ไม่ยอมรับอำนาจตุลาการ คนที่เปิดทางให้รัฐประหารคือ พรรคที่นายณัฐวุฒิเคยร่วมอาศัยชายคาอยู่ และนำมาใช้อ้างเสมอว่าพรรคนั้นประชาธิปไตยหรืออยู่ฝั่งประชาธิปไตย แต่ความจริงที่เลวร้ายคือ เป็นพรรคที่ทำลายระบบประชาธิปไตยมากที่สุด

logoline