svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชูวิทย์" มาตามนัด ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตคมนาคม เอาผิด "ศักดิ์สยาม"

13 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชูวิทย์ เดินหน้า ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบทุจริต คมนาคม พร้อมเผากระดาษเงินกระดาษทอง ให้ "ศักดิ์สยาม -อนุทิน" จ่อ เดินหน้าร้อง กกต. ให้ยุบพรรคภูมิใจไทย ลั่น จะหยุดทำลายคะเเนนเสียง ต่อเมื่อมีการยุบสภา

13 มีนาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบการกล่าวโทษ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ถูกศาลสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ กรณีการซุกหุ้นใน หจก.บุรีเจริญ คอนสตรัคชั่น และนำไปรับงานในกระทรวงคมนาคมมูลค่าหลักพันล้าน

รวมทั้งยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบ กรรมการ ป.ป.ช คือ นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข และกล่าวโทษ เลขาฯ สปก. กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยปละให้บริษัท ช.การช่าง ฮุบที่ดิน สปก. ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กว่า 700 ไร่ โดยนายนิวัฒชัย เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ยินดีที่จะรับไว้พิจารณาตรวจสอบ เเต่ไม่ได้ให้รายละเอียดถึงการกำหนดระยะเวลา

\"ชูวิทย์\" มาตามนัด ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตคมนาคม เอาผิด \"ศักดิ์สยาม\"

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การจัดการตั้งบริษัทนอมินีถือหุ้น โดยเอาบริษัทเข้ามาเป็นคู่สัญญาไม่พอ ยังมีการฮั้วประมูล  ส่วนเรื่องการให้ดำเนินคดี ผู้ว่าการรถไฟเเห่งประเทศไทย ที่เป็นมหากาพย์ การเวรคืนที่ดินเขากระโดง พื้นที่ 5,083 ไร่ ควรจะจบในยุคนี้เสียที 10 กว่าปีที่ไม่ดำเนินการ ควรจะต้องได้ข้อยุติ และ เลขา สปก. ปล่อยให้พนักงาน ช.การช่าง เข้าไปถือครองที่ดินที่มวกเล็ก เเละ เลขา สปก. ทำไม่รู้ไม่ชี้ โดยมีหลักฐานชัดเเจ้งทุกเรื่อง 

การกล่าวโทษกับ เลขาธิการ สปก. เพราะ สปก. มีหลักการให้ที่ดินกับเกษตรกร ผู้ยากไร้ เเต่ผู้ถือกรรมสิทธ์ ไม่ใช้คนยากไร้ เป็นพนักงาน ช.การช่าง เข้ามาทำประโยชน์ เเละยังเเสดงหลักฐาน หนังสือบันทึกช่วยจำของการคุยกันในบริษัท ถึงการเข้าใช้ประโยชน์ เเนะนำให้มีการปลูกมะขาม มะม่วง 

  \"ชูวิทย์\" มาตามนัด ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตคมนาคม เอาผิด \"ศักดิ์สยาม\"

สำหรับร้องเรียน นายสุชาติ ตระกูลเกษสุข กรรมการ ป.ป.ช. ที่มีข้อครหา เพราะมีที่ปรึกษาหน้าห้องคอยรับเคลียร์ ชื่อ ย่อ ธ. ใช้อำนาจในการช่วยเหลือ คณะอนุกรรมการไต่สวน คดี จีที 200 เเละ อัลฟ่า 6 ที่ไม่ชี้มีมูลความผิด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรงเกษตรเเละสกรณ์ เเละ ยื่นเรื่องนายสุชาติ ขาดคุณสมบัติการเป็นกรรมการ ป.ป.ช . โดยนายชูวิทย์ บอกว่า หาก ป.ป.ช. ขาดหลักฐานใด ขอสอบสวนเพิ่มเติม ยินดีที่จะให้ข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง

นายชูวิทย์ ยังฝากถึงนายศักดิ์ศยาม และ นายอนุทิน ว่า ให้เลิกคิดถึงการเข้ามาดูกระทรวงคมนาคม เลิกเมากัญชา เลิกพี้กัญชา พร้อมทั้งโชว์เอกสารการรับเรื่องของ ป.ป.ช. ที่ลงเลขรับเรื่องเเล้วทั้ง 4 เรื่อง จากนั้นนายชูวิทย์ จึงพนมมือไหว้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ว่า ตนเองทำประโยชน์เพื่อสังคม เเละ ประชาชนชาวไทย ถ้าผู้ใดได้ประโยชน์จากสิ่งเหล่านี้ขอให้วิบัติ เเละ ให้สิ่งที่ทำทุกสิ่งไม่ประสบความสำเร็จ

  \"ชูวิทย์\" มาตามนัด ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตคมนาคม เอาผิด \"ศักดิ์สยาม\"

นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยถึงกรณีนางสุขสมรวย เลขานายศักดิ์สยาม ว่า ขอพูดเเละขอกระทำ เตรียมถล่มอำนาจเจิญ เเละ อุบลราชธานี เพราะมีการใช้อำนาจเกินหน้าที่ โดยประชาชนจะเป็นคนตัดสินสิ่งที่เกิดขึ้น "คุณหาเสียง ผมจะทำลายเสียง สนุกจะตาย"

เรื่องไปบุรีรัมย์ ไปเเน่นอน จะไปเคาะประตูเรียกนายเนวิน ออกมา พร้อมนำสำเนาโฉนด 37 ไร่ มีความประหลาด นำไปให้คนอื่นเช่าต่อ 30 ปี  โดยการจัดตั้งบริษัท เป็นการยื้อเวลา มีเงินเยอะเเยะ ทำเเบบนี้ไปเพื่ออะไร ทั้งสนามเเข่งรถ สนามฟุตบอล พร้อมย้ำว่า การออกมาเคลื่อนไหว ครั้งนี้ เป็นการเป็นเสริมภูมิปัญญาให้ประชาชน ไม่เเน่จริงไม่ออกมา ขอสาบานต่อหน้าสิ่งศักดิ์ ต่อหน้าองค์ปราบทุจริตของบ้านเมือง

\"ชูวิทย์\" มาตามนัด ร้อง ป.ป.ช. สอบทุจริตคมนาคม เอาผิด \"ศักดิ์สยาม\"

หลังจากนี้ นายชูวิทย์ เตรียมเดินทางไปยื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากนอมีนิ บริจาคเงินให้พรรค โดยจะต้องต้องตามไปยึดเงินจากที่พรรค เเละ ยุบพรรค ซึ่งจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ก่อนการเลือกตั้ง เพราะหากยื่นหลังเลือกตั้ง ส.ส. จะมีเอกสิทธิ์ไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นได้ 

ส่วนกรณีของพรรคเพื่อไทย นายชูวิทย์ บอกว่า จะจับจ้องนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โดยระบุว่า มีอยู่เรื่องเดียวของนายเศรษฐา เเต่ตอนนี้ยังไม่เปิด ขอเก็บเก็บหลักฐานเอกสาร ชุดสำคัญไว้ชุดหนึ่ง จะเรียกว่าแบล็คเมล์ก็ได้

จากนี้จะดูพฤติการณ์นายเศรษฐา ว่า จะเข้ามาช่วยเหลือประชาชน เเก้ปัญหาบ้านเมืองจริงหรือไม่ เเต่ถ้าหากบิดพริ้วเเล้ว อุดมการณ์ไม่มี เมื่อนั้นจะเปิดเผยเรื่องนี้ ซึ่งเศรษฐาก็จะเหมือน " ทักษิณ 2 "  เเละ ยืนยันว่า จะเลิกทำลายเสียง พรรคภูมิใจไทยก็ต่อเมื่อมีการยุบสภา

logoline