svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชณทัต" เตือน บางพรรคหยุดหาเสียงไม่สร้างสรรค์ หวังจ้องดิสเครดิต "ลุงป้อม"

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชณทัต" เตือน พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามหยุดหาเสียงไม่สร้างสรรค์ หวังดิสเครดิต "ลุงป้อม" เชื่อประชาชนในพื้นที่มั่นใจในตัว "พล.อ.ประวิตร" สามารถแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองได้

8 มีนาคม 2566 นายชณทัต ปัทมะภูวดล ว่าที่ผู้สมัครส.ส. อยุธยา เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอบคุณผู้บริหารพรรคที่มอบให้ตนเป็นหัวหน้าทีมหาเสียงจังหวัดอยุธยา พรรคพลังประชารัฐ เพราะอยุธยามี 5 เขตเลือกตั้ง ในแต่ละเขตยังมีปัญหาที่ยังไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร

\"ชณทัต\" เตือน บางพรรคหยุดหาเสียงไม่สร้างสรรค์ หวังจ้องดิสเครดิต \"ลุงป้อม\"

เมื่อตนและว่าที่ผู้สมัครส.ส.อยุธยา นำนโยบายพรรค เช่น เพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการเเห่งรัฐเป็น 700 บาท/เดือน, การเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุตั้งเเต่ 60 ปีขึ้นไปตามขั้นบันไดสูงสุด 5,000 บาท/เดือน, การแก้ไขปัญหาที่ดิน เเละแหล่งน้ำ, งบการดูเเลสตรีขณะตั้งครรภ์เดือนละ 10,000 บาทเป็นเวลา 5 เดือน และงบอุดหนุนค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 3,000 บาท จำนวน 6 ปี ไปชี้แจงนั้นพบว่าประชาชนตอบรับในระดับที่ดีและจะไว้วางใจพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งนี้

ตอนนี้ปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่ซึ่งพวกตนได้รับเสียงสะท้อนมานั้น พวกตนได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่ในพรรครับทราบและขอเป็นนโยบายพรรคเร่งด่วนที่จะแก้ปัญหาในพื้นที่ เช่น ต.พยอม อ.วังน้อยที่ขาดแคลนน้ำกิน น้ำใช้มาหลายปี รวมทั้งระบบขนส่งและจราจร เพราะประชาชนเข้ามาอาศัยในพื้นที่เยอะเนื่องจากใกล้แหล่งงาน โดยผู้ใหญ่ในพรรครับทราบเสียงสะท้อนนี้จากประชาชนแล้ว และเร่งวางนโยบายเร่งด่วนของพรรคเพื่อช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด   

\"ชณทัต\" เตือน บางพรรคหยุดหาเสียงไม่สร้างสรรค์ หวังจ้องดิสเครดิต \"ลุงป้อม\"

ส่วนนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคที่ระบุมาล่าสุดนั้น พวกตนไปชี้แจงกับประชาชนว่าพล.อ.ประวิตร จะผลักดันนโยบายนี้อย่างไร พบว่าประชาชนให้การตอบรับ เพราะเชื่อมั่นในพล.อ.ประวิตร ว่าจะดำเนินการเรื่องนี้ได้ เมื่อพล.อ.ประวิตร วิดีโอคอลไปในพื้นที่ต่าง ๆ จะพบว่าพล.อ.ประวิตร ได้รับการยอมรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก

“ผมทราบจากประชาชนโดยตรงว่าประชาชนเบื่อความขัดแย้งทางการเมืองที่สะสมมาหลายปีจนประเทศไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร และตอนนี้บางพรรคหาเสียงโจมตีกัน ขอร้องว่าควรหาเสียงเชิงสร้างสรรค์ อย่าสาดโคลนใส่กัน ไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาความขัดแย้งไปเรื่อย ๆ ซึ่งประชาชนในพื้นที่มั่นใจในตัวลุงป้อมแก้ปัญหานี้ได้ แม้บางพรรคจะดิสเครดิตลุงป้อม แต่ดันพบว่ามีสมาชิกพรรคนั้น ๆ ไปร่วมใช้ความรุนแรงในการชุมนุมและเคารพกฎหมายหรือไม่ เชื่อว่าสังคมรับรู้และพิจารณาได้” นายชณทัต ระบุ

\"ชณทัต\" เตือน บางพรรคหยุดหาเสียงไม่สร้างสรรค์ หวังจ้องดิสเครดิต \"ลุงป้อม\"

นายชณทัต กล่าวด้วยว่า ตนขอแนะนำว่าแต่ละพรรคควรเสนอนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชนตัดสิน อย่าสุมไฟสาดโคลน และอย่าเล่นการเมืองด้วยวิธีใต้ดินในรูปแบบต่าง ๆ เพราะตอนนี้ในหลายพื้นที่มีการใช้วิธีใต้ดินกันแล้ววิธีแบบนี้ควรยุติดีกว่า และกระแสข่าวความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นกับพรรคต่าง ๆ ในช่วงหาเสียงนั้น เชื่อว่า ประชาชนทุกคนมีวิจารณญาณในการตัดสินใจเลือกพรรคและส.ส.ของตัวเองได้ ดังนั้นทุกคนควรเคารพกันและกันและอย่าละเมิดกฎหมาย

logoline