svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" เปรย อาจยุติบทบาท ส.ส. 16 ปี ถ้าพรรคได้เสียงตอบรับดี

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน" เปรย อาจยุติบทบาท ส.ส. 16 ปี ถ้าพรรคได้เสียงตอบรับดี ชี้ กระแสซื้อตำแหน่งกก.พรรค กระทบภาพลักษณ์ปชป. ยัน ทุกตำแหน่งไม่มีการใช้เงิน วอนลูกพรรคให้ "จุรินทร์"อยู่ครบวาระ อย่าเปลี่ยนม้ากลางศึก หลังยุบสภาฯพร้อมลุยหาเสียง

8 มีนาคม 2566 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีอดีตส.ส.ออกมาแฉว่า มีการซื้อเสียงเพื่อให้เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า ยอมรับว่าข่าวที่ออกมากระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค แต่ในระบบของพรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีการใช้เงินเพื่อให้ได้ตำแหน่ง แม้กระทั่งตำแหน่งรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี

"ชวน" เปรย อาจยุติบทบาท ส.ส. 16 ปี ถ้าพรรคได้เสียงตอบรับดี

ดังนั้น คนที่เคยได้รับตำแหน่ง ควรระลึกถึงบุญคุณของพรรค โดยเฉพาะในช่วงนี้พรรคตกต่ำ ไม่เหมือนอดีตแล้ว จึงควรช่วยกัน

ในส่วนของตนหลังจากยุบสภาแล้ว ก็จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียง และขอบคุณประชาชน ที่เคยสนับสนุนพรรค ซึ่งตนจะทำให้สุดความสามารถ เพราะตนเป็นหนึ่งในผู้ที่เคยสนับสนุน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงท้ายๆ ของชีวิตที่มีโอกาสได้ทำงาน หากพรรคโดดเด่น ได้รับเสียงตอบรับดี ตนก็อาจจะยุติบทบาท เพราะเป็นส.ส.มา 16 สมัยแล้ว

"ชวน" เปรย อาจยุติบทบาท ส.ส. 16 ปี ถ้าพรรคได้เสียงตอบรับดี

"เมื่อพรรคเป็นอย่างนี้ ก็ต้องหาทางช่วยหัวหน้าพรรค และกรรมการพรรค เพราะเราเป็นหนึ่งในคนที่เลือกเขามาเป็นหัวหน้าพรรค ผมก็บอกสมาชิกหลายคน ถ้าเราอยากเปลี่ยนก็ต้องให้โอกาสเขาอยู่ให้ครบวาระ 4 ปี เมื่อนั้นถ้าเราอยากเปลี่ยนก็ค่อยว่ากัน อย่าไปทำอะไรในระหว่างที่เขากำลังทำงานหนัก

ซึ่งโดยส่วนตัวนายจุรินทร์ เคยเป็นเลขาฯตนมาก่อน ก็เห็นว่าเป็นคนเก่ง แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมทำโพลถึงไม่มีคะแนน และส่วนตัวเห็นว่าเป็นคนมีความสามารถสูง ผม นายบัญญัติและนายอภิสิทธิ์ จึงสนับสนุนให้ท่านเป็นหัวหน้าพรรค เพราะมองว่าคนนี้น่าจะนำพรรคต่อไปได้ จึงช่วยเท่าที่สามารถทำได้ เมื่อยุบสภาก็จะลงพื้นที่ ช่วยพรรคอย่างเต็มที่" นายชวนกล่าว

"ชวน" เปรย อาจยุติบทบาท ส.ส. 16 ปี ถ้าพรรคได้เสียงตอบรับดี

logoline