svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” ฟาดกลับ "ภูมิใจไทย" หาข้อมูลก่อนพูด ใครจะก๊อปปี้นโยบายตัวเอง

08 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุ๊งอิ๊งค์” ฟาดกลับ "ภูมิใจไทย" หาข้อมูลก่อนพาดพิงก๊อปปี้นโยบายพักชำระหนี้ รับ หากเลือกตั้ง 14 พ.ค. ก็ดี จะได้ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ระบุ ไม่อยากคลอดในวันเลือกตั้ง เพราะไม่ได้ออกมาใช้สิทธิ์

8 มีนาคม 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร พูดในรายการคลับเฮ้าส์ ว่า หากการเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จริง ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะเลยกำหนดคลอดของนางสาวแพทองธารว่า ตนได้มีการพูดคุยกับคุณพ่อก่อนที่จะออกรายการคลับเฮ้าส์เมื่อคืน(7 มี.ค.)แล้ว ซึ่งหากเป็นวันที่ 14 พฤษภาคมจริง ตนเองจะได้ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งกำหนดคลอดอยู่ในช่วงปลายเดือนเมษายน หรือต้นเดือนพฤษภาคมพร้อมยอมรับว่า ไม่อยากคลอดในวันเลือกตั้ง เพราะจะไม่ได้ออกมาใช้สิทธิ์

พร้อมระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายผลักดันเศรษฐกิจในภาพรวม รวมถึงบัตรสวัสดิการของพรรคเพื่อไทย ที่นายทักษิณได้กล่าวในรายการ คลับเฮ้าส์เมื่อคืนนี้(7 มี.ค.) ว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลก็จะทำได้ดีกว่าพรรคอื่น และย้ำว่าพรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็น ซึ่งแต่ละนโยบาย มุ่งหวังให้ประชาชนทั้งประเทศอยู่ดี กินดีขึ้น

หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณี นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า มีพรรคการเมืองใหญ่ก๊อปปี้นโยบายพักชำระหนี้ของพรรคภูมิใจไทยว่า พรรคเพื่อไทย ไม่สามารถก๊อปปี้นโยบายที่เราเป็นผู้ริเริ่มได้ เพราะ ต้นฉบับมาจากพรรคเพื่อไทย ก่อนจะกล่าวว่า "รบกวนหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วย" ทำให้เรียกเสียงฮือฮาภายในห้องแถลงข่าว

logoline