svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ปัดเคลียร์ใจ บิ๊กป้อม โยน "สุริยะ" ตัดสินใจอยู่หรือไป

07 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ปัดเคลียร์ใจ บิ๊กป้อม โยน "สุริยะ" ร่วมงานพรรคเพื่อไทยหรือไม่ แจง "ไปก็ไปด้วยกัน" ชี้ ใกล้ถึงเวลาตัดสินใจ ด้าน"ลุงป้อม" ระบุ ไปก็ไป ไม่รู้จะทำอย่างไร

7 มีนาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค ถึงกระแสข่าวการ ลาออกจากพรรค ไปร่วมงานกับ พรรคเพื่อไทย พร้อมย้อนถามกลับสื่อฯว่า "พรรคเพื่อไทยเกี่ยวอะไรกับลุงป้อม" 

สุริยา จึงรุ่งเรืองกิจ

"ส่วนการตัดสินใจลาออก นั้นตนยกให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นผู้ตัดสินใจ ว่าอย่างไรก็ตามนั้น เพราะว่าไปด้วยกัน อยู่ก็อยู่ไปก็ไป เพราะใกล้เวลาที่ต้องตัดสินใจแล้ว ส่วน นายสุริยะ จะตัดสินใจอย่างไรขอเวลานิด ส่วนจะเดตไลน์วันไหน นายสมศักดิ์ ตอบเล่นๆกับผู้สื่อข่าวว่า "ไม่เกินวันที่ 20 มั้ง" 

\"สมศักดิ์\" ปัดเคลียร์ใจ บิ๊กป้อม โยน \"สุริยะ\" ตัดสินใจอยู่หรือไป

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดการย้ายพรรคของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า "ไปถามเขาดู"

เมื่อถามย้ำว่า กระแสข่าวว่าทั้งสองคนจะไปพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไปก็ไป ไม่รู้จะทำยังไง"

เมื่อถามว่า ได้คุยกับทั้งสองคนเรียบร้อยแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี ไม่ได้คุย ยังไม่เจอกับเขา ไปถามเขาเอง ตอบไปตั้งหลายทีแล้ว" (ด้วยน้ำเสียงโมโห)

พล.อ.ประวิตร หงุดหงิด หลังถูกถามเรื่อง สมศักดิ์-สุริยะ จะย้ายพรรค

logoline