svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สันติ" ควง "วิรัช” เสริมแกร่งว่าที่ผู้สมัคร ย้ำหนุน "บิ๊กป้อม" เป็นนายกฯ

01 มีนาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สันติ" ควง "วิรัช” มอบเครื่องมือเข้าถึงใจประชาชน ชู 5 นโยบายหลัก ย้ำสร้างความมั่นใจปชช.หนุน "บิ๊กป้อม" เป็นนายกฯ

1 มีนาคม 2566 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค จัดอบรมเตรียมความพร้อม ว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศ ในการลงพื้นที่ เพื่อเสนอ 5 นโยบายของพรรคว่า

พรรคได้ออกนโยบาย เพื่อให้ว่าที่ผู้สมัคร ไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน เพื่อให้พรรคเข้าถึงใจ และมีความเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค ได้ทำนโยบาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนและลดความเหลื่อมล้ำให้ประชาชนได้อย่างแน่นอน ตั้งแต่นโยบายเพิ่มเงินช่วยเหลือในบัตรประชารัฐ นโยบายที่ทำกิน นโยบายน้ำ ที่หัวหน้าพรรคได้ดำเนินมาตลอด 4 ปีที่ดำรงตำแหน่งในรัฐบาล และนโยบายล่าสุด นโยบายจากครรภ์มารดา สู่บุตร ธิดา ประชารัฐ  "แม่ บุตร ธิดา ประชารัฐ"  หากเลือก พปชร.ได้จัดตั้งรัฐบาล และยกมือในสภาผู้แทนเพื่อให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายก เราจะทำทันที 

วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค

นอกจากนี้ ยังได้ย้ำให้ว่าที่ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างเข้มแข็ง รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นในท้องถิ่น เพื่อนำมาสู่การทำนโยบาย เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง และมองเห็นอนาคต ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ว่าที่ผู้สมัครต่างรู้ถึงปัญหาในแต่ละพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเครื่องชี้ชัดว่า พรรคเรามีความจริงใจกับประชาชน และที่สำคัญตัวว่าผู้สมัครจะเป็นตัวช่วยสร้างพรรคได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามนโยบายใหม่ที่ออกมา เพื่อดูแลผู้สูงวัย และนโยบายดูแลสตรีมีครรภ์และเด็ก เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย และจำนวนเด็กเกิดน้อยลง เพราะด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้น ทำให้ค่าเลี้ยงดูสูง พรรคเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ เพื่อที่จะส่งเสริมในการเพิ่มจำนวนประชากรของประเทศอย่างมีคุณภาพให้กับประชาชน และที่สำคัญจะส่งเสริมให้โรงพยาบาลระดับตำบลมีแพทย์ โดยการให้จังหวัดมีการตั้งกองทุน เพื่อจัดหาเด็กเรียนดีในจังหวัดเข้าเรียนแพทย์ และกลับมาทำงานในท้องถิ่นตนเอง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทาง ให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และลดความแออัดของโรงพยาบาลขนาดใหญ่

“สันติ\" ควง \"วิรัช” เสริมแกร่งว่าที่ผู้สมัคร ย้ำหนุน \"บิ๊กป้อม\" เป็นนายกฯ

นายวิรัช กล่าวอีกว่า การอบรมเพิ่มเติมให้กับว่าที่ผู้สมัครตั้งแต่รุ่น 1-4 เพื่อมารับทราบนโยบายเพิ่มเติม ในการนำลงไปใช้พื้นที่ รวมทั้งรับฟังความเห็นของ ว่าที่ผู้สมัคร ที่ไปรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชน เพื่อมาแลกเปลี่ยนข้อมูล ในการหาเสียง เพราะระยะเวลาการเลือกตั้งกำลังจะมาถึงอีกไม่นานนี้

“การจัดอบรบครั้งนี้ จึงเป็นการเพิ่มเครื่องมือให้กับว่าที่ผู้สมัคร และมาทำความเข้าใจในนโยบายของพรรค ที่จะนำเสนอต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นนโยบาย ป้อม 700, มีน้ำไม่มีแล้ง ไม่มีจน, มีที่ทำกิน ไม่มีจน, ดูแลผู้สูงอายุ  3-4-5-6-7-8 และนโยบาย "แม่-บุตร -ธิดา ประชารัฐ" ซึ่งเป็นเครื่องมือพรรคในการนำไปบอกกับประชาชน”

“สันติ\" ควง \"วิรัช” เสริมแกร่งว่าที่ผู้สมัคร ย้ำหนุน \"บิ๊กป้อม\" เป็นนายกฯ

logoline