svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสี่ยแฮงค์"สมัครสมาชิก รทสช. 1 มี.ค.ปัดตอบนายกฯแจ้งไทม์ไลน์ยุบสภา

28 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุชา นาคาศัย" เผย 1 มี.ค. สมัครสมาชิก รทสช. ยันจาก "ลุงป้อม" ด้วยดี เข้าใจบริบทการเมือง ปัดตอบ "ประยุทธ์" แจ้งไทม์ไลน์ยุบสภาฯ ชี้เป็นอำนาจนายกฯผู้เดียวในการตัดสินใจ

28 กุมภาพันธ์ 2566 "นายอนุชา นาคาศัย" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 มี.ค. ตนจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อพรรคให้ พร้อมร่วมพิธีทำบุญ ซึ่งตนได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และได้ไปลา "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" หัวหน้าพรรคแล้ว ก็ไม่มีอะไร เพราะเป็นเรื่องของการเมือง

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

"เราเลือกทำงานอยู่ตรงไหน ก็เป็นสิ่งที่เราคิด เราตัดสินใจ และพล.อ.ประวิตร ก็เข้าใจว่า เป็นเรื่องปกติในบริบทการเมือง" นายอนุชา กล่าว 

สำหรับการทำงานในพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ยังไม่ได้คุยว่าจะมีตำแหน่ง หรือรับผิดชอบส่วนใด ซึ่งตนไม่มีการคุยเรื่องนี้ เป็นธรรมเนียมที่ตนปฏิบัติมาเป็นปกติ 

 

ส่วนจะให้รับผิดชอบพื้นที่จ.ชัยนาท ซึ่วเป็นเขตเลือกตั้งของตนหรือไม่ ก็ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้เช่นกัน หากพรรคมอบหมายให้ทำอะไร ก็พร้อม ขณะนี้เป็นการช่วยกันทำงาน อะไรที่ช่วยได้ ก็ทำ และยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อม และมีการบริหารจัดการที่ดีทำให้สามารถตั้งสาขาพรรคประจำจังหวัดได้ครบก่อนพรรคการเมืองอื่น 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งกรอบระยะเวลาการยุบสภาต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นายกฯ จะตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว ไม่ได้มีการหารือ พวกตนในฐานะสมาชิกพรรค ก็ดำเนินงานเป็นขั้นตอนอยู่แล้ว 


 

logoline