svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" สั่ง "สตช." ทำความสะอาดบ้าน เร่งสร้างความเชื่อมั่นคืนสู่ประชาชน

27 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" นำถก ก.ตร. ย้ำข้าราชการเลวมีทุกที่ ขอ "สตช." เร่งกวาดบ้านตัวเอง สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ยัน ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากผิดว่าไปตามหลักฐาน บ่น อารมณ์ดี ไม่พ้นโดนว่าตลอด

27 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​ หรือ​ ก.ตร.​ ครั้งที่​ 2/2566 ว่า​ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ​กิตติประภัสร์​ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ หรือ​ ผบ.ตร. แถลงผลการประชุม เพราะทุกเรื่องมีระเบียบและขั้นตอนอยู่ ทั้งเรื่องของพ.ร.บ.ตำรวจ กฎกระทรวง ก.ตร. มีหมดทุกอย่าง

\"นายกฯ\" สั่ง \"สตช.\" ทำความสะอาดบ้าน เร่งสร้างความเชื่อมั่นคืนสู่ประชาชน

ซึ่งวันนี้ได้คุยกันแล้วได้กำชับให้ผบ.ตร.กวาดบ้านตัวเอง เพื่อให้ได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือ ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับตำรวจด้วย ซึ่งขณะนี้ข้อกล่าวหาต่าง ๆ ต้องใช้เวลาในการสืบสวนสอบสวนขยายผล ตนได้ย้ำไปว่าขอให้เกิดความเป็นธรรมแล้วกัน หากผิดก็ว่ากันไปตามหลักฐาน หลาย ๆ อย่างมีช่องทางขอให้ดูด้วยว่าบางอย่างก็ทำเร็วไม่ได้

เนื่องจากต้องเป็นไปตามกฎหมาย หลายอย่างไม่ใช่หน้าที่ของตำรวจอย่างเดียว เพราะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกหลายหน่วยงานที่ร่วมกันสอบสวน​ ไม่ว่าจะคดีอะไรก็ตามที่เขาร้องเรียนเข้ามา​ ต้องให้ความเป็นธรรม เพราะว่าข้าราชการที่ดีมีมากกว่า 99% ส่วนคนชั่วมีทุกที่แหละ แต่จะทำอย่างไรให้เป็นคนดี หรือไม่ก็ต้องขจัดออกไป


\"นายกฯ\" สั่ง \"สตช.\" ทำความสะอาดบ้าน เร่งสร้างความเชื่อมั่นคืนสู่ประชาชน


โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน พร้อมกับกล่าวต่อว่า "อารมณ์ดีก็ว่ากันอีก​" พร้อมกับหันมายิ้มให้สื่อฯ อย่างอารมณ์​ดี​


\"นายกฯ\" สั่ง \"สตช.\" ทำความสะอาดบ้าน เร่งสร้างความเชื่อมั่นคืนสู่ประชาชน

logoline