svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"ปล่อยคลิปยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย"ปล่อยคลิปยกระดับโครงการ"30 บาท รักษาทุกโรค" ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยดียิ่งขึ้น อุ๊งอิ๊งค์ บอกสร้างวันนี้ให้พี่น้องคนไทยยั่งยืน แข็งแรง และก้าวต่อไปให้เท่าทันโลก

24 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย เผยแพร่คลิปวิดีโอผลงานโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค พร้อม ระบุข้อความว่า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ประสบความสำเร็จมาแล้ว อนาคตสาธารณสุขไทย คือการยกระดับโครงสร้างทั้งระบบ ให้สมบูรณ์และดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ใกล้ใจ เลือกหมอ เลือกโรงพยาบาลด้วยตัวเอง ง่ายดาย บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วไทย ครบครัน ใช้ฐานข้อมูล Cloud ทั้งระบบ รวดเร็ว รักษาและจ่ายยาออนไลน์ ปลอดภัย ข้อมูลผู้ป่วยไม่รั่วไหล สะดวก นัดคิวออนไลน์ ไม่ต้องรอคิวนานๆ ทันใจ ตรวจเลือดคลินิกใกล้บ้าน เจอหมออีกวันได้เลย โปร่งใส ลดภาระของผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์

\"เพื่อไทย\"ปล่อยคลิปยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย

ระดมฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรีให้เด็กหญิงอายุตั้งแต่ 9-11 ปีทุกคน และผู้หญิงที่ยังไม่เคยรับเชื้อ HPV ป้องกันมะเร็งท่อน้ำดี มะเร็งตับ ตรวจคัดกรองพยาธิใบไม้ในตับและไวรัสตับอักเสบ ซี รับยา รักษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย Mental Health สุขภาพจิตคนไทยจะไม่ถูกละเลย มีการให้คำปรึกษาจากจิตแพทย์และนักจิตวิทยาคลินิก ทั้งที่โรงพยาบาลและผ่านระบบ Telemedicine ส่งเสริมให้มีสถานชีวาภิบาล ไร้กังวลสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ร่วมมือทั้งภาครัฐ และเอกชน สนับสนุนงบประมาณโดย สปสช.

แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะยกระดับศักยภาพของโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยระบบเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย เพื่อให้ครอบคลุมทุกวงจร ทุกความต้องการในประเทศ สร้างวันนี้ให้พี่น้องคนไทยยั่งยืน แข็งแรง และก้าวต่อไปให้เท่าทันโลก

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ผู้ร่วมผลักดันโครงการ 30 บาท กล่าวว่า โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ประสบความสำเร็จมาแล้ว และก้าวต่อไปของเราคือการยกระดับบริการสาธารณสุขให้สมบูรณ์และดียิ่งขึ้น  วันนี้เทคโนโลยีดิจิทัลดีพร้อมสำหรับทุกอย่างแล้ว เราจึงพัฒนาเชื่อมข้อมูลสุขภาพคนไทยทั้งระบบเพื่อตอบโจทย์ของคนไทยทั้งประเทศ ด้วยการอัปเกรดระบบไอทีในงานสาธารณสุขทั้งหมด เพราะระบบสาธารณสุขไทยไม่ควรหยุดพัฒนาคุณภาพ

\"เพื่อไทย\"ปล่อยคลิปยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย

 

 

logoline