svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” ลุย 3 จังหวัดอีสาน ชาวบ้านถือป้ายหนุนนั่ง “นายกฯ”

24 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ลุงป้อม” ลุย 3 จังหวัดอีสาน สั่งเตรียมรับมือภัยแล้ง ช่วยประชาชนมีน้ำใช้ตลอดปี พร้อมยืนยันอีสานต้องไม่มีพื้นที่แล้งอีกต่อไป ชาวบ้านถือป้ายชูให้กำลังใจ หนุนให้เป็น “นายกฯ” ของคนอีสาน

24 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กอนช. พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ จ.อุดรธานี จ.หนองคาย และ จ.เลย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำและการดำเนินงานพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม ในพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัด

โดยในช่วงเช้า เดินทางไปยัง โรงเรียนภูพานวิทยา ต.ขอนยูง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี รับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ซึ่ง จ.อุดรธานี มีพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในลุ่มน้ำโขงตะวันออกเฉียงเหนือ และลุ่มน้ำชี รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนโครงการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง

“บิ๊กป้อม”  ลุย 3 จังหวัดอีสาน ชาวบ้านถือป้ายหนุนนั่ง “นายกฯ”


ได้แก่ โครงการปี 61-65 ประชาชนได้รับประโยชน์ 55,586 ครัวเรือน  จากงบกลางปี 65 ได้รับประโยชน์ 1,045 ครัวเรือน งบบูรณาการฯ ปี 66 จะได้รับประโยชน์ 6,955 ครัวเรือน งบตามแผนปฏิบัติการปี 67 ประชาชนจะได้รับประโยชน์ 53,175 ครัวเรือน และโครงการสำคัญอีก 6 แห่ง ประชาชนจะได้รับประโยชน์ 43,500 ครัวเรือน

จากนั้น พล.อ.ประวิตร มอบนโยบายให้ สทนช. กรมชลประทาน และจังหวัด เร่งบูรณาการบริหารจัดการน้ำให้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะ 10 มาตรการฤดูแล้ง ให้เข้มงวดตามนโยบาย พร้อมเร่งรัดโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยเชียง (ตอนบน) เพื่อช่วยยกระดับความมั่นคงด้านน้ำ ให้ชาวบ้านและเกษตรกรให้มีน้ำใช้อย่างเพียงพอตลอดปีและยั่งยืน

“บิ๊กป้อม”  ลุย 3 จังหวัดอีสาน ชาวบ้านถือป้ายหนุนนั่ง “นายกฯ”

“บิ๊กป้อม”  ลุย 3 จังหวัดอีสาน ชาวบ้านถือป้ายหนุนนั่ง “นายกฯ”

พล.อ.ประวิตร ยังได้พบปะและรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างใกล้ชิด พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ยืนยันกับชาวบ้านว่า จะไม่ให้มีพื้นที่ประสบภัยแล้งในอีสานอีกต่อไป ซึ่งได้มีกลุ่มชาวบ้านถือป้ายชูให้กำลังใจ และอยากหนุนให้เป็น นายกฯของคนอีสานด้วย

logoline