svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยธวัช” ยันปัญหา ”พิธา-ปิยบุตร” จบแล้ว เดินหน้าสู้เลือกตั้ง (มีคลิป)

23 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ยันปัญหา ”พิธา-ปิยบุตร” จบแล้ว รับการสื่อสารมีช่องว่าง เห็นต่างกันเป็นเรื่องปกติ พร้อมเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้ง66 ไม่กังวลประเด็นครอบงำพรรค

23 กุมภาพันธ์ 2566 จากกรณีการปะทะกันทางโซเชียลของแกนนำพรรคสีส้ม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ซึ่งทั้งคู่เป็นแกนนำของพรรคอนาคตใหม่ จนกระทั่งถูกยุบพรรค และเปลี่ยนมาเป็นพรรคก้าวไกล เหมือนกับว่าทั้งคู่จะแตกหักกัน แต่สุดท้ายทั้งฝ่ายได้ปรับความเข้าใจกันแล้ว

“ชัยธวัช” ยันปัญหา ”พิธา-ปิยบุตร” จบแล้ว เดินหน้าสู้เลือกตั้ง (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากกรณีดังกล่าว นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับ “เนชั่นทีวี” ว่า ระหว่างนายพิธา และนายปิยบุตร ได้มีการพูดคุย และมองว่าปัญหาต่างๆน่าจะจบลงแล้ว เห็นได้จากสิ่งที่ทั้ง 2 ได้สื่อสารกับสาธารณะ แต่ต้องยอมรับว่า หลังยุบพรรคอนาคตใหม่มาเป็นพรรคก้าวไกล ทำให้เกิดช่องว่างในการสื่อสาร แม้ว่าเราจะเห็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่ก็อาจมีความเข้าใจและมีมุมมองที่แตกต่างกันบ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่เมื่อวาน(22 ก.พ.) มีการคุยกัน ทำความเข้าใจและมีการแลกเปลี่ยนมุมมองกัน เพื่อยกระดับพรรคก้าวไกลให้มีความเข้มแข็งมากขึ้น และทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนได้ตรงเป้าหมายมากขึ้น

“ชัยธวัช” ยันปัญหา ”พิธา-ปิยบุตร” จบแล้ว เดินหน้าสู้เลือกตั้ง (มีคลิป)

โดยเมื่อคืน(22 ก.พ.) ถือเป็นเรื่องบังเอิญที่ส.ส.พรรคก้าวไกลมีการนัดกันประชุมอยู่แล้ว จึงได้มีการนัดพูดคุยกันและถือเป็นการเลี้ยงส่งปิดสมัยประชุม รวมถึงเป็นการเปิดใจพูดคุยกันในเรื่องของการทำงานด้วย โดยทั้ง 3 คน ทั้ง นายปิยบุตร นายพิธา และนายธนาธร ได้มาร่วมงาน และพูดคุยรำลึกถึงเป้าหมาย ทิศทาง ในการตั้งพรรคอนาคตใหม่ และส่งมอบความฝัน ความหวังต่อไปยังส.ส.พรรคก้าวไกล

ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายอาจจะมองว่า จะเข้าข่ายเป็นการครอบงำพรรคหรือไม่ นายชัยธวัช ชี้แจงว่า คงไม่ถึงขนาดนั้น และไม่ได้กังวลเรื่องประเด็นการครอบงำ การพูดคุยกันในฐานะเพื่อน อดีตเพื่อนคนเคยร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมกันทางความคิด ถือเป็นเรื่องปกติ ที่สามารถพูดคุยกันได้

"พิธา-ปิยบุตร" จบแล้วจับมือสู้ศึกเลือกตั้ง

logoline