svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปิยบุตร-พิธา" โพสต์ภาพ เคลียร์เกาเหลาแล้ว พร้อมพาก้าวไกลสู้ศึกเลือกตั้ง

22 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปิยบุตร-พิธา" โพสต์รูปคู่ เคลียร์เกาเหลาเรียบร้อย พร้อมพาก้าวไกลสู้ศึกเลือกตั้ง 66 มั่นใจกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม

กรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า เกิดความเข้าใจผิดและเปิดวิวาทะกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งเรื่องนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา หลังครบรอบ 3 ปี ยุบพรรคอนาคตใหม่

\"ปิยบุตร-พิธา\" โพสต์ภาพ เคลียร์เกาเหลาแล้ว พร้อมพาก้าวไกลสู้ศึกเลือกตั้ง

ล่าสุด วันนี้ (22 ก.พ. 66) นายปิยบุตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมได้คุยกับคุณทิมเรียบร้อยแล้วครับ ปรับความเข้าใจกันได้ดี ผมยืนยันว่าในสถานการณ์หัวต่อหัวเลี้ยวทางการเมืองเช่นนี้ จำเป็นต้องมีพรรคก้าวไกล ผมสนับสนุนให้พิธา และผู้บริหารพรรคนำพาพรรคก้าวไกลสู้ต่อไปในสนามการเลือกตั้ง
 

Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล 

ผมต้องขอโทษพนักงานพรรค ทีมงานที่ประจำอยู่ทุกจังหวัด เครือข่ายต่าง ๆ เพื่อน ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. สมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนพรรคทุกคน ที่สร้างความกังวลใจและทำให้ทำงานกันอย่างยากลำบาก

ขอให้ทุกคนร่วมต่อสู้ด้วยกัน ช่วยกันทำตามความฝันของทุกคนที่ร่วมกันสร้างมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่จนมาถึงพรรคก้าวไกลครับ

ขณะที่ นายพิธา ได้ออกมาโพสต์ภาพคู่นายปิยบุตร แบบเดียวกัน พร้อมระบุข้อความว่า ได้คุยกับอาจารย์ปิยบุตรแล้วนะครับ ปรับความเข้าใจกันได้ด้วยดี ในการทำงานการเมืองแน่นอนว่ามีความเห็นที่แตกต่างกัน มีแนวทางการทำงานไม่เหมือนกันเป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้ายเราทั้งสองคนยังมีอุดมการณ์ เป้าหมาย และความฝันเดียวกัน ดังนั้น เราจะเดินทางร่วมกันต่อไป

\"ปิยบุตร-พิธา\" โพสต์ภาพ เคลียร์เกาเหลาแล้ว พร้อมพาก้าวไกลสู้ศึกเลือกตั้ง

ผมต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจด้วยครับ แต่ผมยืนยันว่าการพูดคุยกันแบบเปิดอกครั้งนี้ ทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น เรียนรู้ร่วมกัน และจะทำให้พรรคเติบโต แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ช่วงเย็นวันนี้ (22 ก.พ.)  มีบรรยากาศการเปิดใจพูดคุยและเคลียร์ใจกัน และคืนดีกันระหว่างหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และแกนนำคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล หลังจากก่อนหน้านี้โพสต์เฟซบุ๊กปะทะคารมกันเรื่องความเห็นต่าง และวิพากษ์วิจารณ์ในการทำงานการเมืองพรรคก้าวไกล

โดยนายพิธา กล่าวว่า นายปิยบุตร จะเป็นคนพาตนเองเข้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมกล่าวขอโทษทุกคน กลับเหตุการณ์ความครุกรุ่นที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้ใจคนในพรรคเต้นมากขึ้น แต่รับรองว่า คุ้มค่าเพราะเป็นหนึ่งวันที่ให้คำมั่นว่า จะมีความคุ้มค่า เวลาของสมาชิกพรรค และความฝันของทุกคนจะไม่ไกล

นายพิธา ให้คำมั่นว่า จะร่วมกันเปลี่ยนประเทศได้แน่นอน แม้วันนี้จะถอยหลังไปก้าวหนึ่ง แต่นับต่อจากนี้จะเป็นก้าวไปข้างหน้าอย่างก้าวกระโดด แล้วก็ก้าวกระโดด ก่อนที่จะขอเสียงจากสมาชิกให้ปรบมือให้แก่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ก่อนที่ทั้งคู่จะกอดกันแน่น และต่างกล่าวคำขอโทษต่อกัน

ขณะเดียวกัน นายปิยบุตร ได้กล่าวขอโทษ ส.ส. ของพรรคทุกคนและทีมงานในพรรคทั่วประเทศ ที่อาจมีความกังวลใจต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่า ได้พูดคุยและทำความเข้าใจกับนายพิธาเรียบร้อยแล้ว และพูดทีเล่นทีจริงว่า น้ำตาร่วงกันไปหลายหยด และนับจากนี้อีก 3 เดือนจะเป็นช่วงเวลาในการเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

แม้จะดูว่า เป็นระยะเวลาอันสั้น แต่แท้จริงแล้วเป็นหนึ่งในเส้นทางระยะยาว ตั้งแต่การเลือกตั้งในพรรคอนาคตใหม่ และเมื่อวานนี้ก็ครบ 3 ปีในการยุบพรรคอนาคตใหม่ และวันนี้ก็เป็นเหมือนเปิดพรรคใหม่ และเริ่มต้นกันใหม่

นายปิยบุตร ยังกล่าวว่า ตนเองและนายพิธา รวมถึงผู้บริหารพรรค และประธานคณะก้าวหน้า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คิดตรงกันว่า ไม่ควรมาขัดแย้งอะไรกัน และหวังว่า ทุกคนจะเดินหน้าสู้กันต่อ หากมีปัญหาอะไรก็พร้อมที่จะพูดคุยกันภายหลัง และยืนยันว่า จะมีเวลากลับมาพูดคุยกันมากขึ้น และขอให้ทุกคนร่วมกัน

นอกจากการเป็น ส.ส. แล้วยัง ถือว่า เป็นเครื่องหมายเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงประเทศอย่างที่ได้ตั้งใจไว้ พร้อมอวยพร ส.ส. พรรคก้าวไกลทุกคนว่า ขอให้เป็น ส.ส. กันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นอำนาจในการเปลี่ยนแปลงสังคม และกล่าวย้ำที่จะสนับสนุนนายพิธามาเป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้ โดยบรรยากาศได้รับเสียงปรบมือเชียร์ให้กำลังใจจาก ส.ส. พรรคก้าวไกล  และทุกคนร้องตะโกนไชโย

 

logoline