svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.เปิดไพ่เด็ด ดึง "อภิสิทธิ์" นำทัพ "เลือกตั้ง 66"

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยเบื้องหลังเจรจา "มาร์ค" คืนถิ่น กระตุ้นชีพจรประชาธิปัตย์สู้ "ศึกเลือกตั้ง66" กู้พรรคช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะพื้นที่กทม. 

22 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก พรรคประชาธิปัตย์. (ปชป.) เริ่มมีความเคลื่อนไหวของบรรดาแกนนำพรรคปชป. ต่อการสร้างกระแสเลือกตั้งอย่างมีนัยสำคัญ  โดยแหล่งข่าวปชป.  เปิดเผยกับ “เนชั่นทีวี” ว่า เมื่อช่วงปีใหม่ ที่ผ่านมา สมาชิกพรรคปชป. ได้เดินทางไปพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคปชป. เพื่อแลกทัศนคติและทิศทางของพรรคต่อการเลือกตั้งที่จะมาถึง

ประเด็นสำคัญ คือการขอให้ นายอภิสิทธิ์ กลับมานำทัพสู้ศึกเลือกตั้ง66 และเชื่อว่า ช่วยกู้พรรคช่วงโค้งสุดท้าย 

ปชป.เปิดไพ่เด็ด ดึง \"อภิสิทธิ์\" นำทัพ \"เลือกตั้ง 66\"

"ยอมรับว่า ลำพังการขับเคลื่อนพรรค โดยใช้กระแสหัวหน้าพรรค ซึ่งนายจุรินทร์ ไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่เป็นคนขาดเสน่ห์แต่ถึงที่สุดเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ จะกลับมา ไม่ไปพรรคอื่น" แหล่งข่าว กล่าว

นอกจากนี้ สมาชิกปชป.ยังได้แลกเปลี่ยนความเห็นอย่างกว้างขวาง โดยมีการกล่าวถึงกระแสแบบปี 62 ที่เกิดอุบัติเหตุการเมือง ปชป.ไม่ได้แม้แต่ที่นั่งเดียว จากการที่ นายอภิสิทธิ์ ประกาศ ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ แต่สำหรับกระแสปี 66 ไม่เหมือนปี 62 แล้ว เพราะปี 66 แฟนคลับปชป.ที่เคยเห็นต่างจาการที่ นายอภิสิทธ์ไม่เอาประยุทธ์ ก็เห็นแล้วว่า จะไม่เอาประยุทธ์ในครั้งนี้

ปชป.เปิดไพ่เด็ด ดึง \"อภิสิทธิ์\" นำทัพ \"เลือกตั้ง 66\"

ดังนั้นการที่ นายอภิสิทธิ์ กลับมา จึงไม่เป็นผลเสียหายต่อคะแนนปชป.แต่จะช่วยเพิ่มคะแนนปชป.กทม.กลับพลิกฟื้นขึ้นมา

ส่วนจะมีปัญหาภายในปชป.หรือไม่  เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็นปัญหา เพราะคนปชป. เมื่อถึงยามวิกฤตจะกลับมาร่วมมือกัน นายจุรินทร์ก็เข้าใจดีและมีการทบทวนตนเอง ที่พร้อมรับเข้าปชป.  คาดนายอภิสิทธิ์จะสมัครเข้ามาอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์

อย่างไรก็ตาม วานนี้(20 ก.พ.) นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคปชป. ก็ให้การสนับสนุนแนวความคิดนี้ โดยให้สัมภาษณ์ว่า ถึงเวลาชวน นายอภิสิทธิ์ เข้ามาร่วมนำทัพศึกเลือกตั้งครั้งนี้

ขอบคุณภาพจากเพจ Abhisit Vejjajiva

สาธิต ปิตุเตชะ

logoline