svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"อ้อนชาวศรีประจันต์เลือกชทพ.ยกสุพรรณฯเพื่อสานต่อ"บรรหาร"

20 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"ยกทัพปราศรัยศรีประจันต์ ชูนโยบาย"ว้าว ไทยแลนด์" ทั้งแจกพันธุ์ข้าว ทำนาขายคาร์บอนเครดิต ไร่ละ 500 บาทต่อปี ยืนยันทำได้จริง ด้าน "กัญจนา" ย้ำสุพรรณบุรีต้องเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาเพียงหนึ่งเดียว

20 กุมภาพันธ์ 2566 "นายวราวุธ ศิลปอาชา" หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย "นายประภัตร โพธสุธน" เลขาธิการพรรค ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่เขตเลือกตั้ง อ.ศรีประจันต์ และ "น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ร่วมกันขึ้นเวทีพบปะประชาชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 2,000 คน ที่มารับฟังการปราศรัยของพรรค ที่บึงลำควง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

นายวีราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

โดยนายวราวุธ กล่าวปราศรัย ตอนหนึ่งว่า รู้สึกชื่นใจ ที่เห็นชาว อ.ศรีประจันต์ มอบความรักให้กับคนที่ชื่อว่า นายประภัตร โพธสุธน กับครอบครัวพรรคชาติไทยพัฒนา และครอบครัวศิลปอาชา และต้องบอกว่าตั้งแต่เริ่มแรกสมัยที่ยังเป็นพรรคชาติไทย คนที่ชื่อ นายประภัตร อยู่กับพรรคชาติไทย มาก่อนนายบรรหาร และอยู่มานานเกือบ 50 ปี ถึงจะมีคนมาทาบทาม ก็ไม่เคยคิดที่จะย้ายไปอยู่พรรคอื่น เพราะความรักความผูกพันที่มีให้กับคนสุพรรณบุรี และพรรค จึงอยากให้ประชาชนให้กำลังใจกับคนชื่อนายประภัตร โพธสุธน ด้วย

ทั้งนี้ การทำงานของพรรคไม่ได้มองแค่ระยะสั้น แต่มองไปถึงอนาคตของลูกหลาน ในอีก 20 – 30 ปีข้างหน้า การทำนโยบายของพรรค จึงเป็นการลงไปฟังปัญหาจากทั่วประเทศ และนำมาทำ มาแก้ไขกันจริง ๆ จึงเป็นที่มาของคำว่า "รับฟัง ทำจริง" ไม่ใช่นั่งเทียนคิดนโยบายโดยไม่ถามใคร ดังนั้น นโยบายที่ออกมาจึงเป็นเรื่องความต่อเนื่อง ความยั่งยืน และคิดถึงอนาคตของคนไทยทุกรุ่น ทั้งรุ่นใหม่ และรุ่นใหญ่ 

"นโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา หัวใจที่สำคัญที่สุด สำหรับกลุ่มพี่น้องเกษตรกรทุกๆ คน ก็คือจะทำอย่างไรให้มีเงินในกระเป๋ามากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ทำนาในประเทศไทย 60 ล้านไร่ ทำอย่างไรจะมีพันธุ์ข้าวที่ดี สู้กับพันธุ์ข้าวต่างประเทศที่ราคาแพง ดังนั้น 60 ล้านไร่ เราจะแจกพันธุ์ข้าวที่ดีให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ และจะแจกเงินต้นทุนการผลิต 1,000 บาทต่อไร่ รวมถึงขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตร หน่วยละ 2 บาท เพื่อลดต้นทุนการใช้น้ำมันสูบน้ำเข้านา" นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า อ.ศรีประจันต์ ยังมีการขุดเจาะบ่อบาดาล นำทรัพยากรน้ำใต้ดินมาใช้ โดยไม่เสียเงิน และเป็นต้นแบบที่ จะขยายระบบบ่อบาดาลขนาดใหญ่ไปทุกตำบล เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำประปา ให้มีน้ำกินน้ำใช้ทั่วประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้คือหัวใจของพรรคชาติไทยพัฒนาในการดูแลเกษตรกร และดูแลแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค

\"วราวุธ\"อ้อนชาวศรีประจันต์เลือกชทพ.ยกสุพรรณฯเพื่อสานต่อ\"บรรหาร\"

หัวหน้าพรรค กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องสุขภาพ สิ่งที่จะทำคือการดูแลไม่ให้ประชาชนเจ็บป่วย ไม่ต้องหาหมอ จึงเสนอนโยบายสุขภาพดี มีเงินคืน 3,000 บาท เพราะมองว่า การดูแลสุขภาพมีราคาถูกกว่า ค่ารักษายามเจ็บไข้ได้ป่วย 
 

"นอกจากพรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่เห็นพรรคการเมืองไหน ออกมาพูดถึงอนาคตประเทศไทย 30 - 40 ปีข้างหน้า ว่าอีก 40 ปี น้ำจะท่วมหนักกว่าเดิมหรือไม่ อย่างปี 2564 จ.สุพรรณบุรี ถูกน้ำท่วม 10 อำเภออย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน และมีการวิเคราะห์กันแล้วว่า ทุกๆ 10 ปี น้ำจะท่วม ภัยธรรมชาติ จะรุนแรงขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นวิกฤติการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศของโลก สิ่งที่พรรคชาติไทยพัฒนาทำจึงเป็นการคิดถึงการแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นอนาคต" นายวราวุธ กล่าว 

สำหรับเรื่องผลกระทบสิ่งแวดล้อม น้ำท่วม อากาศเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัว และมองว่าในอนาคตการภาคการเกษตรจะต้องปรับเปลี่ยน เป็นการทำนาแบบเปียกสลับแห้ง ที่มีต้นแบบแล้ว ที่ อ.ด่านช้าง และ อ.เดิมบางนางบวช เพื่อช่วยลดการหมักหมม สร้างก๊าซมีเทน ที่เป็นต้นเหตุของโลกร้อน และยังทำให้ชาวนาได้เงินจากการซื้อขายคาร์บอนเครดิต ไร่ละ 400 – 500 บาทต่อปีด้วย 

ด้าน น.ส.กัญจนา กล่าวว่า วันนี้ (20ก.พ.) มาที่ อ.ศรีประจันต์ ที่เป็นดินแดนที่น่าชื่นชม เพราะเป็นแผ่นดินเกิดของ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.ปยุตฺโต) พระมหาเถระที่เป็นอริยสงฆ์ ที่ตนเองและครอบครัวเคารพ และยังเป็นบ้านเกิดของคนดีศรีสุพรรณฯ ชื่อว่า นายประภัตร โพธสุธน พร้อมระบุว่า สุพรรณบุรี เป็นแผ่นดินเกิดของศิลปิน กวี มากมาย และที่สำคัญยังเป็นแผ่นดินเกิดของนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ที่ชื่อว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ทำให้จ.สุพรรณบุรี เจริญมาถึงทุกวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนา จะมาสืบสานสิ่งที่นายบรรหารได้ทำไว้ และจะทำให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะมาถึง ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้ง ส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ ให้ได้คะแนนมากกว่า 5 แสนคะแนน เพื่อส่งนายวราวุธ และทีม ส.ส.บัญชีรายชื่อ เข้าไปทำงานให้กับประชาชน

"มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่ามีพรรคอื่นมาเสนอตัวแข่งกับเรา กัญจนา อยากจะบอกว่า พรรคอื่นเขามาหาพี่น้อง ลุงป้า น้าอา แค่ช่วงเลือกตั้ง เลือกตั้งเสร็จเขาก็ไป แต่คนที่อยู่ด้วยตลอดเวลา ก็คือพรรคชาติไทยพัฒนา แล้วจะให้คะแนนกับพรรคอื่นหรือไม่ จะให้คะแนนเสียของทำไม ดังนั้น ครั้งนี้ขออย่าให้เสียของ เหมือนครั้งที่แล้วได้หรือไม่" น.ส.กัญจนา กล่าว  

ขณะเดียวกัน อยากย้ำว่า ตั้งแต่สมัย นายบรรหาร จ.สุพรรณบุรี ต้องมี ส.ส. เขตทุกเขต เป็นพรรคเดียวกัน เพื่อให้การพัฒนาเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทำงาน ดังนั้น เลือกตั้งครั้งนี้ จึงอยากขอให้เลือกพรรคชาติไทยพัฒนายกจังหวัด

นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

นายประภัตร กล่าวว่า พรรคชาติไทยก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2518 ตนเองได้เป็นผู้แทนราษฎร ครั้งแรกปี 2518 และต้องขอบคุณประชาชน อ.ศรีประจันต์ ด้วยความจริงใจ ถ้าวันนั้นไม่ผลักดันให้ตนขึ้นมา ก็ไม่มีวันนี้ พร้อม ซึ่ง 48 ปี ที่นายบรรหาร มาพัฒนาจ.สุพรรณบุรี ได้เปลี่ยนแปลงการคมนาคม การเกษตร การชลประทาน และการท่องเที่ยว ให้เจริญขึ้น สะท้อนให้เห็นว่าพรรคชาติไทย จนมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นความภูมิใจที่ชาวจ.สุพรรณบุรี ให้ความรัก ความเมตตา กับพรรคมาตลอด 48 ปี ดังนั้น การจะพัฒนา จ.สุพรรณบุรี ต่อจากนายบรรหาร ได้ ก็จะต้องเป็นพรรคชาติไทยพัฒนาเท่านั้น

"ผมเองเกิดที่ อ.ศรีประจันต์ เติบโตที่ อ.ศรีประจันต์ เราอยู่กันมา 40 กว่าปี น้ำแห้ง น้ำแล้ง น้ำท่วม น้ำไม่มีกิน ไม่มีทำนา เราได้ทุ่มเทสรรพกำลัง ประสานทุกหน่วยงานเข้าดูแลมาตลอด จึงอยากให้เลือกคนและเลือกพรรคชาติไทยพัฒนาให้ชนะอย่างถล่มทลาย" นายประภัตร กล่าว 

logoline