svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขอสำนักนายกฯทบทวน ปมนายทุนฮุบที่ดินส.ป.ก.สระบุรี

21 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน​ ยื่น​สำนักนายกฯทบทวน​ หนังสือตอบรับ​ ปมชาวบ้านร้องเอกชนรายใหญ่​ ครอบครองที่ดินส.ป.ก.​ 700 ไร่​ หนองย่างเสือ​ สระบุรี​ หลังแจงกลับไม่มีมูล​ พร้อมยื่นหลักฐานเพิ่ม​ หวัง​ ดีเอสไอ​ -​ป.ป.ช.​ร่วมตรวจสอบ

21 กุมภาพันธ์ 2566 นายศุภากร อรุณศรี ตัวแทนเช้าบ้าน​เข้ายื่นเรื่องร้องเรียน ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้สืบสวนสอบสวนการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่​ เพื่อขอให้ทบทวน​หนังสือตอบรับจากสำนักนายกรัฐมนตรี​ที่ดินในพื้นที่ ต.หนองย่างเสือ โดยกรรมสิทธิ์​ไม่ใช่ชื่อของเกษตรกรโดยแท้จริง​ แต่เป็นชื่อของนายทุนใหญ่ กว่า 700 ไร่  ซึ่งการยื่นข้อร้องเรียนดังกล่าวนั้นไม่มีหลักฐานยืนยันว่าบริษัทเอกชนดังกล่าวครอบครองที่ดิน​

ขอสำนักนายกฯทบทวน ปมนายทุนฮุบที่ดินส.ป.ก.สระบุรี

 

 

โดยระบุว่า​ วันนี้ได้เดินทางมาติดตามเรื่องเพิ่มเติมจากหนังสือที่เคยยื่นไปก่อนหน้านี้ โดยหนังสือตอบรับระบุว่าคดีไม่มีมูล รายการยื่นเอกสาร ในครั้งแรกไม่มีการแนบแนบเอกสารไปเนื่องจากรอให้สำนักนายกนั้นเรียกเอกสารเพิ่มเติม แต่กลับไม่ได้มีการเรียกเอกสารเพิ่ม โดยในหนังสือตอบกลับ กลับมีการระบุว่า ข้อร้องเรียนดังกล่าวนี้ไม่มีมูล ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าตนมีข้อมูลต่างๆ จึงต้องการให้ทบทวนคำสั่งอีกครั้ง จึงอยากให้ดำเนินการเร่งรัดการร้องเรียนดังกล่าว เนื่องจากบริษัทเอกชนรายที่ถูกร้องเรียนมีความเกี่ยวพันอยู่ในหลายประเด็นในการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ

ขอสำนักนายกฯทบทวน ปมนายทุนฮุบที่ดินส.ป.ก.สระบุรี

 

ทั้งนี้การตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวถูกตรวจสอบโดยส.ป.ก.​ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ถูกร้องเรียน​ อาจเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องในการแสวงหาผลประโยชน์ ให้สิทธิ์ผู้ครอบครองที่ดิน โดยบอกว่าส.ป.ก.อาจมีข้อผิดพลาดหรือไม่สุจริตในการอนุญาต โดยหากมีหน่วยงานอย่างป.ป.ช.หรือ DSI ร่วมให้การตรวจสอบน่าจะมีความชัดเจนเกิดขึ้น​ 

ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปหลังจากนี้นายศุภากร​ กล่าวว่า​  หากสุดท้ายแล้ว ชี้มูลว่ามีไม่มีความผิด ก็คงจบเพียงเท่านี้ เนื่องจากทำหน้าที่เป็นเพียงประชาชนคนหนึ่ง

logoline