svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์"ลุย 5 จังหวัดอีสาน 17-19 ก.พ. ตั้ง 9 เวทีเดินหน้าแลนด์สไลด์

15 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" กางคิว "แพทองธาร ชินวัตร" เตรียมนำทีมลุยอีสาน 5 จังหวัด ระหว่าง 17-19 ก.พ. พร้อมตั้ง 9 เวที จัดปราศรัยเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์  

15 กุมภาพันธ์ 2566 "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมลงพื้นที่ปราศรัย ใน 5 จังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และ ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ. นี้ รวมทั้งหมด 9 เวที เพื่อนำเสนอนโยบายและรับฟังความคิดเห็นประชาชน ร่วมกับ ส.ส.และผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พรรคเพื่อไทย ภายใต้แนวคิด "คิดใหญ่  ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน"

ทั้งนี้ จะนำโดย "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ ทั้ง "นายสุทิน คลังแสง" ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค "นายจาตุรนต์ ฉายแสง" กรรมการยุทธศาสตร์พรรค "นายอดิศร เพียงเกษ" โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร "น.ส.จิราพร สินธุไพร" ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า โดยในวันที่ 17 ก.พ. จะเริ่มต้นพบปะประชาชนที่เวทีปราศรัยวัดม่วงเดียด หลวงพ่อลี อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ในเวลา 11:00 น. หลังจากนั้น จะไปเปิดเวทีปราศรัยที่ 2 อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ในเวลา 14:30 น. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ ศาลากลางหลังเก่า อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

 

"จังหวัดอุบลราชธานีถือว่ามีความทรงจำร่วมกันระหว่างประชาชนกับการทำงานทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งเป็นพรรคไทยรักไทย ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เริ่มต้นแคมเปญหาเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน โดยชวนแกนนำพรรค รัฐมนตรี ขึ้นรถไฟ ออกจากวารินชำราบ การไปอุบลราชธานีครั้งนี้ของพรรคเพื่อไทย ก็จะนำนโยบายไปนำเสนอโดยเฉพาะนโยบายด้านการคมนาคม รถไฟความเร็วสูง ก็จะถูกนำเสนอด้วย" นายณัฐวุฒิกล่าว

สำหรับในวันที่ 18 ก.พ. จะเปิดเวทีปราศรัยแรก ที่โรงเรียนอำนาจเจริญ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ในเวลา 10:00 น. ไปต่อที่ โรงเรียนเสลภูมิพิทยาคม อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ในเวลา 14:00 น. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่บึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ในเวลา 17:00 น. ซึ่งที่ จ.ร้อยเอ็ด เคยมีความทรงจำร่วมกันกับพรรคไทยรักไทย เนื่องจาก ดร.ทักษิณ เคยได้จัดโมเดลแก้จน ที่ อ.อาจสามารถ เรียกว่า "อาจสามารถโมเดล" วางแผนยกระดับคุณภาพชีวิต ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส น่าเสียดายที่หลังลงพื้นที่เกิดความขัดแย้งทางการเมือง นำไปสู่การรัฐประหาร อย่างไรก็ตาม ความมุ่งมั่นในการทำงาน แก้ปัญหาความยากจน ยังเป็นเป้าหมายหลักของพรรคเพื่อไทยจนถึงปัจจุบัน ซึ่งจะนำเสนอบนเวทีนี้ด้วย

ส่วนในวันที่ 19 ก.พ. จะเริ่มเวทีแรกที่ลานโดม สนามกีฬา ประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ในเวลา 10:30 น. จากนั้นจะต่อเนื่องไป จ.ขอนแก่น ตั้งเวทีที่ตลาดนัดคลองถม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ในเวลา 15:30 น. จากบ้านไผ่ต่อเนื่องไปตลาดอู้ฟู่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ในเวลา 17:00 น. โดย จ.ขอนแก่น เป็นจังหวัดที่ ดร.ทักษิณได้ประกาศนโยบายการเกษตรเป็นครั้งแรก

"ครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะใช้ที่นี่นำเสนอนโยบายด้านการเกษตรให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศเช่นกัน ยืนยันนโยบายที่นำเสนอจะสามารถ ทำให้เห็นผลเกิดขึ้นได้จริง หากเพื่อไทยแลนด์สไลด์ และขอย้ำว่า นโยบายที่จะแก้ปัญหาไม่ได้มีเท่านี้ หลังการยุบสภาจะประกาศนโยบายชุดสำคัญทันที เพื่อให้เป้าหมายแลนด์สไลด์ เปลี่ยนฝ่ายบริหารมาเป็นฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนสำเร็จได้อย่างแน่นอน เชื่อว่าเป็นความหวังร่วมกันของคนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ" นายณัฐวุฒิ กล่าว 
 

 
logoline