svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ขึ้นรถแห่แจกรัก อ้อนคนกรุง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม.12 คน

14 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ถือฤกษ์ดี "วันวาเลนไทน์" ขึ้นรถแห่หาเสียงเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ท่ามกลางแดดร้อนจัด ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม. 12 คนขึ้นไป ย้ำไม่ปราบใคร เพราะไม่มีศัตรู ชี้ไม่มีใครสั่ง ส.ว. โหวตเลือกนายกฯ ได้

14 กุมภาพันธ์ 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำแกนนำพรรค พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่หาเสียงอย่างเป็นทางการครั้งแรกในพื้นที่ กทม. โดยถือฤกษ์ดี “วันวาเลนไทน์” และเอาชัยที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยเริ่มต้นจุดแรกที่วัดมังกรกัมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งภายในวัดมีประชาชนเข้ามาทักทายขอถ่ายรูป ขณะที่ พล.อ.ประวิตร นำสติกเกอร์รูปหัวใจที่ทางทีมงานเตรียมมาให้ แปะที่เสื้อประชาชนที่มาขอถ่ายรูป ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ถึงความรักในช่วงวันวาเลนไทน์

วัดเล่งเน่ยยี่

จากนั้น พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะขึ้นรถแห่ออกจากวัดเล่งเน่ยยี่ ผ่านไปทางแยกแปลงนาม สน.พลับพลาไชย มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง เข้าสู่ถ.หลวง-ย่านวรจักร แยกแม้นศรี มาลงที่วัดสระเกศฯ ระหว่างทางได้กล่าวขอบคุณทุกคน ที่ให้การต้อนรับ และฝากพรรคพลังประชารัฐกับทุกคนด้วย เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ปัญหาความยากจนจะไม่มี และปัญหาภัยแล้งจะไม่มี

เมื่อมาถึงวัดสระเกศ มีประชาชนรอต้อนรับอยู่ ถือป้ายและส่งเสียงเชียร์ว่า “ป้อม 700” จากนั้นได้เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในพระอุโบสถ และไปจบการลงพื้นที่ที่ป้อมมหากาฬ ซึ่งไม่สามารถเข้าไปทำกิจกรรมด้านในได้ เพราะต้องขออนุญาตทาง กทม. ก่อน

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า ลงพื้นที่วันนี้ก็ร้อนสิครับ (ยิ้ม-หัวเราะ-หน้าแดง) ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ขึ้นรถหาเสียงแบบนี้ และดีใจที่มีคนทักทาย ส่งมือ i love you ให้ด้วย ก็ดีที่คนไทยรักกัน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดความยากจน ส่วนผลตอบรับการลงพื้นที่วันนี้ดีแค่ไหน ตนคงตอบไม่ได้ ขอให้สื่อช่วยตอบที

สำหรับการเลือกลงพื้นที่ในวันวาเลนไทน์ เป็นวันแห่งความรัก ต้องการให้ทุกคนมีความรักและก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วนที่เลือกลงพื้นที่ป้อมปราบศัตรูพ่าย ยืนยันไม่มีใครเป็นศัตรูแต่ต้องการขจัดความยากจน  และวันนี้ได้ขอพรให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งขอแบบนี้ทุกวัด

\"บิ๊กป้อม\" ขึ้นรถแห่แจกรัก อ้อนคนกรุง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม.12 คน

“วันนี้วันวาเลนไทน์ ผมค้องการความรักจากคนกรุงเทพฯ ให้เรารักกัน ก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมด ขจัดความยากจนในพื้นที่ให้หมดไป และจะต้องไม่มีพื้นที่แล้งอีกต่อไป ซึ่งเป็นแนวทางที่พักดำเนินการมาตลอด ส่วนที่เลือกมาเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ก็เพราะอยากปราบความยากจน ไม่ได้ปราบศัตรู ศัตรูไม่มี ก้าวข้ามความขัดแย้ง และไหว้พระขอพรให้ประสบความสำเร็จ”

ส่วน ส.ส. ที่ลาออกจากพรรคไป ทั้งบ้านใหญ่ กลุ่มก๊วนต่างๆ นั้น พล.อ.ประวิตรย้ำว่า บ้านใหญ่ไม่มี กลุ่มสามมิตรก็ยังอยู่ มีเพียง นายอนุชา นาคาศัย ที่ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และใจไม่หาย เพราะคนเข้ามาเป็นร้อย กลุ่มคุณปลื้มออกไปก็ไม่เป็นไร เพราะไม่มี ส.ส. ไม่มีตัวแทน

\"บิ๊กป้อม\" ขึ้นรถแห่แจกรัก อ้อนคนกรุง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม.12 คน
สำหรับพื้นที่ กทม. มั่นใจมากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประวิตร บอกว่า ตนตอบไม่ได้ แต่การส่งคนลงก็ต้องมั่นใจ ว่าเราพยายามคัดเลือกคนมีความรู้ ความสามารถในการเข้ามาพัฒนาพื้นที่ พัฒนาประชาชน และครั้งนี้ก็ยังตั้งเป้า กทม. ไว้ที่ 12 คนเป็นต้นไป ส่วนจะได้เท่าไรก็ต้องเลือกตั้งเสร็จก่อน

เมื่อถามว่า ชินหรือยังที่ถูกสาวหอมแก้ม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็คุณมาโดนมั่งสิ”

ส่วนกรณีที่ ส.ว. แสดงท่าทีสนับสนุนแค่ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรี เท่านั้น และดูเหมือนเป็นการปิดประตูพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบต้องไปถาม ส.ว. เพราะใครก็สั่ง ส.ว.ไม่ได้ ส.ว.คิดเองทำเองได้

\"บิ๊กป้อม\" ขึ้นรถแห่แจกรัก อ้อนคนกรุง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม.12 คน

\"บิ๊กป้อม\" ขึ้นรถแห่แจกรัก อ้อนคนกรุง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม.12 คน

\"บิ๊กป้อม\" ขึ้นรถแห่แจกรัก อ้อนคนกรุง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม.12 คน

\"บิ๊กป้อม\" ขึ้นรถแห่แจกรัก อ้อนคนกรุง ตั้งเป้ากวาด ส.ส.กทม.12 คน

 

logoline