svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาติพัฒนากล้า เน้นส่งคนคุณภาพในเขตเศรษฐกิจสู้ลต. ชี้ปชช.ระอา สภาฯล่มบ่อย

09 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชาติพัฒนากล้า” เน้นส่งผู้สมัครคุณภาพในเขตเศรษฐกิจสู้เลือกตั้ง ชี้ปชช.ต้องการความเปลี่ยนแปลงและชัดเจนในยุทธศาสตร์สร้างรายได้ เผย สภาฯล่มบ่อยประชาชนเอือมระอา

9 กุมภาพันธ์ 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยถึงความพร้อมในการเลือกตั้งว่า พรรคคงไม่ได้ส่งครบทุกเขต แต่เน้นในเขตที่มีผู้สมัครคุณภาพ และเป็นเขตขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักของประเทศ เช่น กรุงเทพฯ โคราช ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

แนวความคิดของเราก็คือ วันนี้ประชาชนทั่วประเทศต้องการการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะความชัดเจนในแง่ของยุทธศาสตร์สร้างรายได้ โดยพรรคชาติพัฒนากล้า มีผู้สมัครหลายคนที่ลงพื้นตลอด 2-3 ปี จึงมีความพร้อมในสนามเลือกตั้ง

แต่สิ่งสำคัญที่พรรคการเมืองต้องมี คือ แนวคิดวิธีการสร้างรายได้ให้กับประชาชนและประเทศ  ไม่ใช่เพียงนโยบายลดแลกแจกแถม ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการฟัง ประเทศไทยมีของดีมาก แต่ต้องมียุทธศาสตร์และนโยบายที่ชัดเจนจับต้องได้

ชาติพัฒนากล้า เน้นส่งคุณภาพในพื้นที่เขตเศรษฐกิจ

โดยพรรคชาติพัฒนากล้ามีนโยบาย 7 เฉดสี สร้างรายได้ให้กับประเทศไม่เกิน 5 ปี สร้างรายได้ 5 ล้านล้านบาท นอกเหนือจากนั้น ก็จะมีหลายเรื่องที่ต้องไปรื้อโครงสร้าง เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชน เมื่อเศรษฐกิจโต ทุกคนจะต้องมีโอกาสโตไปด้วย ไม่ใช่โตแค่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง พรรคจึงมีนโยบายสินเชื่อที่เป็นธรรมกับมนุษย์เงินเดือน เช่น การลดภาษี 40,000 บาทแรก

ส่วนกรณีการประชุมสภาในช่วงที่ผ่านมา ที่มีปัญหาสภาฯล่ม และการเล่นเกมในสภาฯ ใช้องค์ประชุมมาต่อรองกัน และอาจจะถึงขั้นล่มองค์ประชุมตอนอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 นั้น นายกรณ์ กล่าวว่า ประชาชนเห็นก็เอือมระอา ส่วนตนคิดว่าตราบใดที่ยังอยู่ในตำแหน่งใด ไม่ว่าจะหน้าที่อะไรก็แล้วแต่ อยากให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ เมื่อยังเป็นส.ส. หน้าที่ก็คือในสภาฯ หากเกิดสภาฯล่มทุกครั้งที่มีการประชุม ก็เป็นอีกผลหนึ่ง ที่ประชาชนจะมีความรู้สึกว่า ควรเลือกตั้งได้แล้ว จะได้มีรัฐบาลที่มีศักยภาพและมีส.ส.ที่พร้อมจะเสียสละทำงาน

สำหรับวันนี้ นายกรณ์ นำว่าที่ผู้สมัครส.ส. 8 คน  ของพรรคชาติพัฒนากล้า มาร่วมงาน Economic Drives เศรษฐกิจไทย จัดโดย Post Today ประกอบด้วย

ภูเก็ต

  • น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ และ นายเทมส์ ไกรทัศน์

กทม.

  • นายนันทพันธ์ ศุภณ์ภัทรพงศ์
  • นายยศยา ชิยาปภารักษ์
  • นายสวิชญา วาทะพุกกะณะ
  • นายนที ศิริธรรมวัฒน์
  • นายอรรถสิทธิ์ เหลืองไพบูลย์
  • นายวิเวียน จุลมนต์
logoline