svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง สนาม กทม. ยุบสภาฯ เมื่อไหร่ก็พร้อม

05 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป.เปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ ส่ง “วิชัย สังข์ประไพ” ชิงเก้าอี้ ส.ส. “จุรินทร์” มั่นใจมาก! สนามเลือกตั้ง กทม. มากกว่าครั้งก่อน ยุบสภาฯ เมื่อไหร่ก็พร้อม

5 กุมภาพันธ์ 2566 นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค  / ดร.เอ้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ / “มาดามเดียร์” วทันยา บุนนาค ทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทีมยุทธศาสตร์ กทม. และสมาชิกพรรค เตรียมจัดกิจกรรมเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ ของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ของพรรค คือ พล.ต.ต.ดร.วิชัย  สังข์ประไพ 

“จุรินทร์” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง สนาม กทม. ยุบสภาฯ เมื่อไหร่ก็พร้อม  


“จุรินทร์” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง สนาม กทม. ยุบสภาฯ เมื่อไหร่ก็พร้อม
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตหลักสี่ กล่าวว่า การเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งและศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นศูนย์แรกขอพรรคในพื้นที่กรุงเทพฯ แสดงถึงความพร้อมของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และเป็นศูนย์เปิดรับร้องเรียนความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือของประชาชน

ขณะเดียวพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม สำหรับสนามเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร เพียงแต่รอเวลาเหมาะสมที่จะเปิดตัวเพราะว่า ประชาธิปัตย์ต้องทยอยเปิดตัวในหลายภาค กรุงเทพฯ ถือเป็นอีกภาคหนึ่งที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ตอนนี้ได้เปิดตัวภาคเหนือไปแล้ว 61 คน ภาคอีสานเพิ่งเปิดไป 99 คน และยังมีอีก 33 เขต ต้องเปิดต่อไป ส่วนภาคใต้จะเปิดตัววันที่ 11-12 กุมภาพันธ์  ที่ จ.นครศรีธรรมราช ตนก็จะไปที่นั้นด้วย

นอกจากนั้นยังเหลือส่วนภาคกลางและกรุงเทพฯ  แต่กรุงเทพฯ มีผู้สมัครครบแล้ว 30 เขตเดิมแต่ยังไม่มีอีก 3 เขต เพราะยังไม่รู้ว่า 3 เขตที่เพิ่มมาอยู่ตรงไหนบ้าง แต่ก็มีผู้แจ้งความจำนงเกือบ 10 คน แต่ต้องพิจารณาต่อไปว่า ใครจะเป็นผู้สมัครและเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร 

“จุรินทร์” พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง สนาม กทม. ยุบสภาฯ เมื่อไหร่ก็พร้อม

ส่วนนโยบายภาพรวมของพรรคอยู่ภายใต้กรอบของการสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของประชาชน จาก 8 นโยบาย มี 2 นโยบายหลักคือ จัดตั้งธนาคารชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ทุกชุมชน ชุมชนละ 2 ล้านบาท เพื่อให้คนในชุมชนเข้าถึงแหล่งทุนในการพัฒนาเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ / และสนับสนุนนมโรงเรียน 365 วัน ให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ

ส่วนความมั่นใจในสนามการเลือกตั้งกรุงเทพฯ ครั้งนี้ว่ามีความมั่นใจแค่ไหน นายจุรินทร์ระบุว่า ตนมั่นใจครั้งที่แล้วเป็นครั้งเดียวที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้รับเลือกตั้งเลย สำหรับ ส.ส. แต่หลังจากนั้นมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพ หรือ ส.ก.เสียงตอบรับดีขึ้นมาก อันนี้คือสัญญาณที่ทำให้เราเห็นว่า พี่น้องกรุงเทพมหานครกลับมาต้อนรับประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการยุบสภาจะยุบเมื่อไหร่ นายจุรินทร์ ระบุว่า จะยุบสภาเมื่อไรนั้น พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา หากกฎหมายพร้อมที่จะเลือกตั้งได้ แต่จำเป็นต้องผ่านมาตรา 152 ก่อน เพราะยังไงก็ยุบสภาหลังวันที่ 23 มีนาคม ไม่ได้ เนื่องจากครบวาระแล้ว และไม่ทราบเสถียรภาพของวิปรัฐบาล แต่ที่ยืนยันได้คือ วิปประชาธิปัตย์ทำงานเข้มแข็งและเป็นหลักให้กับวิปรัฐบาล สะท้อนถึงบุคคลากรที่มีศักยภาพของพรรค

logoline