svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เสี่ยแฮงค์” ลั่นไม่ต่อรองเกาอี้ “รมต.” ยันหลัง28ก.พ.ชัดเจนย้ายซบ “รทสช.”

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้านใหญ่ชัยนาทกลุ่มสามมิตร “อนุชา นาคาศัย” ขอรอความชัดเจนย้ายซบรวมไทยสร้างชาติ หลังปิดสมัยประชุมสภา 28 กุมภาพันธ์นี้ ยันไม่เคยต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีกับการย้ายพรรค

1 กุมภาพันธ์ 2566 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการที่จะย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนเองยังเป็นสมาชิก และเป็น ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐอยู่ ส่วนการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองยังไม่ชัดเจน แต่ยืนยันว่า ตนทำงานกับนายกรัฐมนตรีก็มีความสุขดี ได้เห็นวิธีการทำงานในหลายอย่างในเรื่องของความศรัทธา เรื่องการทำงานก็มีให้นายกรัฐมนตรีเป็นพิเศษ

ซึ่งบางครั้งพลเอกประยุทธ์ อาจจะไม่ใช่อย่างที่หลายคนคิด หรือหลายคนเห็น เพราะสำหรับตนเองพลเอกประยุทธ์ เป็นคนที่มีความจริงใจ และมุ่งมั่นในการทำงานซึ่งเป็นสิ่งที่ตนเองยึดมั่น เป็นหลักในเวลานี้ 

กลุ่มสามมิตรยังไม่ชัดเจน เข้าร่วมสังกัดพรรคการเมือง

“ยืนยันไม่มีความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ แต่ยึดหลักในเรื่องความจริงใจในการทำงานมุ่งมั่นทำงานเหนือกว่าเรื่องการเมือง ในกลุ่มสามมิตรไม่ได้มีการทัดทานใดใด เพราะอยู่กันแบบพี่น้องไม่มีข้อขัดแย้งทำงานด้วยกันมาเป็นพี่เป็นน้องกันมา บางครั้งมีความคิดต่างกันก็ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องความเป็นพี่น้อง เพราะอยู่กันมา 30 กว่าปีในเรื่องเหล่านี้ไม่มีประเด็น” นายอนุชา กล่าว

อนุชา นาคาศัย บ้านใหญ่ชัยนาท และกลุ่มสามมิตร

ส่วนที่ระบุว่า นายสมศักดิ์ ระบุว่า ตนจะไปอยู่กับพลเอกประยุทธ์ ที่พรรครวมไทยสร้างชาตินั้นจะประกาศวันนี้เลยหรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า ขอให้รอความชัดเจนอีกครั้ง หลังปิดสมัยประชุมสภา 28 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ นายอนุชา ยังย้ำว่า ในชีวิตการทำงานของตนไม่เคยต่อรองเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีหากไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติแม้แต่ครั้งเดียว และตนจะไม่มีการชวนใคร เพราะใครอยากทำงานตรงไหนสบายใจตรงไหนก็อยู่ตรงนั้น เพราะตนเคารพความเป็นส.ส.

ทั้งนี้ ตนเองจะลงสมัครในนาม ส.ส. เขตอยู่แล้ว ซึ่งหากมีการย้ายพรรคการเมืองก็จะมีการวางตัวผู้สมัครในพื้นที่ชัยนาทไว้อยู่แล้วถือเป็นเรื่องปกติ

logoline