svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ประกาศลั่น! กวาด ส.ส. “ภูเก็ต” ยกจังหวัด มั่นใจสนาม ลต.ภาคใต้

29 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์-เฉลิมชัย" ยกทีมเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร จ.ภูเก็ต ซัด ปี 62 ประชาชนถูกบังคับให้เลือก เอาหรือไม่เอา "ทักษิณ" สุดท้ายชาวภูเก็ตเลือก "ตู่" ได้เทวดาหายตัวได้ 2 ตน ย้ำ อุดมการณ์ “ประชาธิปัตย์” เป็นสถาบันการเมือง

29 มกราคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย / นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ / นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ / นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์  รวมถึงแกนนำและสมาชิกพรรค นำทีม เปิดตัวว่าที่ผูัสมัคร ส.ส.จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย นายกวี ตันสุคตานนท์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลภูเก็ต / นายชัยยศ ปัญญาไวย ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต / และ น.ส.พลอยทะเล ลักษมีแสงจันทร์  สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต จ.ภูเก็ต  ภายใต้สโลแกน "ประชาธิปัตย์ หยัดได้" โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมให้กำลังใจกว่า 5,000 คน 

ปชป.ประกาศลั่น! กวาด ส.ส. “ภูเก็ต” ยกจังหวัด มั่นใจสนาม ลต.ภาคใต้

นายจุรินทร์ มั่นใจว่า การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ของชาวภูเก็ตจะกลับคืนมา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ก็ลงพื้นที่ต่อเนื่อง ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และพรรคการเมือง ให้มีผลใช้บังคับแล้ว ว่า เป็นการนับหนึ่งการเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ หลังรัฐธรรมนูญแก้ไขเสร็จสิ้น และร่างกฎหมายประกอบแก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว 

ปชป.ประกาศลั่น! กวาด ส.ส. “ภูเก็ต” ยกจังหวัด มั่นใจสนาม ลต.ภาคใต้

ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นไม่ว่าจะยุบสภา หรือรัฐบาลครบวาระ ก็เป็นช่วงเวลาที่ต้องจะมาถึง แต่พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม ทั้งการเลือกตั้ง และการจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตเพื่อการสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติให้กับประชาชน พร้อมมั่นใจในสนามการเลือกตั้งภาคใต้ที่จะเกิดขึ้น และมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย และภูเก็ตก็เป็นพื้นที่เป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์ จะชนะการเลือกตั้งแบบยกทีมทั้งจังหวัด 3 เขต การเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ปราศรัย จ.ชุมพร ขอชัยชนะยกจังหวัด 3 เขตการเลือกตั้งเช่นเดียวกันนั้น นายจุรินทร์ มองว่า ทุกพรรคมีสิทธิตั้งความหวัง แต่ประชาธิปัตย์ ก็มีความมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จ.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ยกทีมแน่นอนเช่นเดียวกัน และไม่กังวลต่อการเลือกตั้งในภาคใต้ที่หลายพรรคการเมืองหวังชิงพื้นที่ เพราะยิ่งมากันหลายพรรคการเมือง ก็ยิ่งเป็นการตัดคะแนนกันเอง แต่พรรคฯ มั่นใจว่า ฐานเสียงประชาธิปัตย์ยังเหนียวแน่น 


ปชป.ประกาศลั่น! กวาด ส.ส. “ภูเก็ต” ยกจังหวัด มั่นใจสนาม ลต.ภาคใต้

นายจุรินทร์ ยังแสดงความกังวลต่อการประชุมของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะมีการประชุมเพื่อแบ่งเขตการเลือกตั้ง เนื่องจากการแบ่งเขตการเลือกตั้ง เป็นปัจจัยที่ทุกพรรคมีความกังวล และหวังว่า กตต. จะยึดหลักความถูกต้อง และความเป็นธรรม เพื่อให้เกิดความยอมรับในการแบ่งเขตการเลือกตั้ง เพราะมีผลโดยตรงต่อเสียงในสนามการเลือกตั้ง

จากนั้น นายจุรินทร์ เปิดเวที ด้วยการแหล่งใต้ตลอด กล่าวกับประชาชนว่า พรรคประชาธิปัตย์มีผู้แทน จ.ภูเก็ต มายาวนานตั้งแต่ปี 2500 มีเพียงการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ที่พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ผู้แทน เหตุเพราะโดนสึนามิทางการเมือง ลูกใหญ่ เพราะเป็นการเลือกตั้งในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ ประชาชนถูกบังคับ แบ่งฝัก แบ่งฝ่าย คือต้องเลือกว่า "เอาทักษิณ" กับ "ไม่เอาทักษิณ" ทำให้การเลือกตั้งปี 2562 ประชาชนและชาวภูเก็ตไม่ได้เลือกผู้แทน แต่ได้เลือก "ตู่" จนทำให้ได้เทวดามา 2 ตน ล่าสุด กลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หายตัวได้ ซึ่งจังหวะนี้เองประชาชนต่างปรบมือลั่น พร้อมส่งเสียงกรี๊ดพอใจ

จากนั้น นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นการแข่งขันระหว่างสถาบันการเมือง และพรรคการเมืองเฉพาะกิจ ซึ่งพรรคเฉพาะกิจเป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาเพื่อนหนุนบุคคลคนเดียวเป็นเทพเจ้าแห่งความถูกต้อง สั่งการได้ทุกเรื่อง หากวันใดหนึ่งคนคนนั้นเป็นอะไรไป พรรคนั้นก็หายไปด้วย และสุดท้ายหากเลือกพรรคเฉพาะกิจ ประชาชนก็จะได้ "อนาคตเฉพาะกิจ" 

ปชป.ประกาศลั่น! กวาด ส.ส. “ภูเก็ต” ยกจังหวัด มั่นใจสนาม ลต.ภาคใต้

พร้อมย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นสถาบันการเมือง ที่นำพาอนาคตประเทศได้ อยู่เคียงข้างประชาชนทุกช่วงเวลา ไม่เคยทอดทิ้งชาวภูเก็ต แม้ยามที่นักท่องเที่ยวสักคนเดียวไม่มาเที่ยวภูเก็ต แต่ตนและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยทิ้งภูเก็ต และยังคอยต่อลมหายใจให้ชาวภูเก็ต

นายจุรินทร์  กล่าวต่ออีกว่า หลายคนถามว่า มีหลายพรรคการเมืองรุมจองพื้นที่ภาคใต้ ตนได้พูดไปแล้วว่า "กลัว" "กลัวไม่มา" ยิ่งมามากแค่ไหนเสียงยิ่งแตกเท่านั้น แต่ประชาธิปัตย์ตนมั่นใจในฐานเสียงและ ความเชื่อมั่นศรัทธาในอุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ไม่เปลี่ยนแปลง

ส่วนนโยบายการเลือกตั้ง สำหรับ จ.ภูเก็ต วิสัยทัศน์สำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ในการยกระดับ จ.ภูเก็ตนั้น ภูเก็ตจะต้องเป็นเมืองมหานครทันสมัย ด้วยระบบบริหารจัดการที่ผู้บริหารจะต้องมาจากการเลือกตั้งของประชาชน และเป็นเป้าหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ที่สำคัญคือ ครั้งนี้ประชาชนมีผู้สมัคร ที่มีศักยภาพ เป็นคนธรรมเดินดิน อยู่กับประชาชน และพึ่งพาได้อย่างแน่นอน

 

logoline