svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ก้าวไกล” ไม่เห็นด้วย สั่งย้าย “หมอสุภัทร” พ้น ผอ.โรงพยาบาลจะนะ

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ก้าวไกล” ออกแถลงการณ์ ไม่เห็นด้วย คำสั่งย้าย “หมอสุภัทร” พ้น ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จี้ กระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่ง

26 มกราคม 2566 จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่ามีคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ และประธานชมรมแพทย์ชนบท ถูกคำสั่งย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. 2566 เป็นต้นไป ล่าสุดพรรคก้าวไกล ออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนกรณีดังกล่าว 

“ก้าวไกล” ไม่เห็นด้วย สั่งย้าย “หมอสุภัทร” พ้น ผอ.โรงพยาบาลจะนะ

โดยแถลงการณ์ ระบุว่า พรรคก้าวไกลขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว และขอตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการโยกย้ายด้วยเหตุผลทางการเมืองหรือไม่ เนื่องจาก นพ.สุภัทร เป็นข้าราชการที่ทำงานเป็นปากเสียงแทนประชาชน มีความกล้าหาญในการแสดงความเห็นคัดค้านผู้มีอำนาจ และเปิดเผยข้อมูลสาธารณสุขที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้กระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่งดังกล่าว โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศและประชาชน

ล่าสุด นพ.สุภัทร โพสต์ข้อความระบุว่า  อ้าว? ผมยังไม่ได้เห็นคำสั่งเลย ผมขอตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนก่อน รอแถลงต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ( 27 ม.ค.66 ) นะครับ

สำหรับ นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ หมอจุ๊ก เป็นเด็กหาดใหญ่โดยแต่กำเนิด จบการศึกษาแพทยศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2537 ย้อนกลับไปก่อนหน้าเคยเป็นแกนนำต่อต้านโครงการที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการวางท่อก๊าซไทย-มาเลเซีย โรงแยกก๊าซ โรงไฟฟ้าถ่านหิน และนิคมอุตสาหกรรมจะนะ และยังเคยเคลื่อนไหวเกี่ยวกับตรวจสอบการจัดซื้อชุดตรวจเอทีเค ของรัฐบาลในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดหนัก และอีกหนึ่งบทบาทสำคัญของนายแพทย์สุภัทร คือการอยู่ตรงข้ามการเมืองทหาร

logoline