svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชาวบ้าน ทวงคืบหน้าปมนายทุนใหญ่ฮุบที่ส.ป.ก.หนองย่างเสือ

26 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้าน​ ทวงถาม​ความคืบหน้ารัฐบาล​ หลังร้องนายทุนใหญ่ครอบครองที่ดินส.ป.ก.​ หนองย่างเสือ​ สระบุรี กว่า​ 700 ไร่

26 มกราคม 2566 นายศุภากร อรุณศรี ตัวแทนเช้าบ้าน​เข้ายื่นเรื่องร้องเรียน ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้สืบสวนสอบสวนการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. ต.หนองย่างเสือ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ว่า ที่ดินในพื้นที่ ต.หนองย่างเสือ โดยกรรมสิทธิ์​ไม่ใช่ชื่อของเกษตรกรโดยแท้จริง​ แต่เป็นชื่อของนายทุนใหญ่ กว่า 700 ไร่ ซึ่งเรื่องนี้ได้ร้องเรียนมายังสำนักนายกตั้งแต่ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก​ 5 แห่ง​ แต่พบว่าผ่านมา 2 เดือนกลับไม่มีความคืบหน้า​

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีชื่อ ของผู้ที่ทำงานในบริษัทก่อสร้างใหญ่ระดับประเทศถือครองอยู่หลายแปลง​ ซึ่งจากเอกสารพบว่ามีข้อมูลประกันสังคมเป็นพนักงานในบริษัทก่อสร้างดังกล่าว​เป็นส่วนใหญ่​ ตนในฐานะที่รับเรื่องมาจากประชาชนจึงอยากให้นายกรัฐมนตรี​และรัฐบาลใส่ใจเรื่องที่ดินทำกินของประชาชนเพราะที่ส.ป.ก.เป็นที่สำหรับคนจน​ คนที่เป็นเกษตรกรไม่ใช่ให้นายทุนไปสร้างรีสอร์ต​ หรือใช้ประโยชน์​ในหลายพื้นที่​ จึงขอให้ดำเนินการตรวจสอบ​เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน​  โดยเอาพื้นที่ทั้งหมดคืนให้กับประชาชน​ 

สำหรับวันนี้ได้นำเอกสารสำเนา พร้อมรายชื่อผู้ถือครองที่ดิน​ที่ตรวจสอบแล้ว ว่าไม่น่าจะใช้เกษตรกร เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบว่าข้อมูลนี้ เพื่อให้มีรัฐมนตรีสั่งการ ดำเนินการตรวจสอบว่าข้อมูลนี้เป็นข้อเท็จจริงหรือไม่อย่างไร

logoline