svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยสร้างไทย"ลุยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ราชบุรี ชูบำนาญประชาชน 3 พัน

24 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  ลุยเปิดตัว"ชิตพล  เชี่ยวอุดมทรัพย์" ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 ราชบุรี ชูนโยบายบำนาญปชช. 3 พันบาท

24 มกราคม 2566 กลุ่มคนเสื้อแดงในภาคตะวันตก ซึ่งนำโดยนายพันธ์ศักดิ์  เพชรพิทักษ์ชน  แกนนำคนเสื้อแดงจ.ประจวบฯและประธานคนเสื้อแดงภาคตะวันตก  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันต์  ได้มารวมตัวที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวอำเภอเมือง  จ.ราชบุรี  เพื่อมารอรับ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  ที่จะเดินทางมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคตะวันตก  ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัครที่อกหักมาจากพรรคเพื่อไทย แต่มาลงสมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย   พร้อมกับมีการปราศรัยย่อยๆ กับคนเสื้อแดง ที่เดินทางมารอต้อนรับจำนวนมากด้วย พร้อมกับมีการระบุว่า ขอให้ช่วยสนับสนุนผู้สมัครของ พรรคไทยสร้างไทย ทุกคน และยินดีที่จะต้อนรับคนเสื้อแดง ที่อกหักทุกคน ให้มาร่วมอุดมการณ์เดียวกัน

 

"ไทยสร้างไทย"ลุยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ราชบุรี ชูบำนาญประชาชน 3 พัน

นายพันธ์ศักดิ์  เพชรพิทักษ์ชน  แกนนำคนเสื้อแดง จ.ประจวบฯ และประธานคนเสื้อแดงภาคตะวันตก  กล่าวว่า การมารวมตัวในวันนี้ เพื่อมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย  เพราะยอมรับว่า ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย แต่กลับถูกพรรคไปเลือกคนอื่นแทน ทำให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ ดังนั้น จึงย้ายมาสมัคร พรรคไทยสร้างไทย เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในตัวหัวหน้าพรรค ที่ยึดมั่นในประชาธิปไตย 

"ไทยสร้างไทย"ลุยเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ราชบุรี ชูบำนาญประชาชน 3 พัน

ด้าน พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ  รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย  กล่าวว่า วันนี้มาบอกเรื่องของนโยบายของพรรค  เรื่องบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท  ได้รับการตอบรับจากประชาชนเกือบสองล้านคนแล้ว ซึ่งเป็นนโยบายหลักของพรรค  เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์  หัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหาร ได้เข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยื่นขอใบ พรบ.บำนาญประชาชน 3000 บาท  ให้ผ่านสภาในสมัยหน้า  ซึ่งนายชวน รับเรื่องไว้แล้ว  ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้สูง ทั้งที่พรรคของเรายังไม่มีส.ส.ในสภาฯ เลย  

ส่วนผู้สมัครนั้นทางพรรคยังมีไม่ครบทุกเขต  แต่ในพื้นที่จ.ราชบุรี เขต 4 นั้น มีนายชิตพล  เชี่ยวอุดมทรัพย์   หรือ รองเอ๋  อดีตรองนายกเทศมนตรี ห้วยกระบอก  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  มาเป็นผู้สมัครของพรรคในเขตนี้เป็นคนแรก  และมีคนเสื้อแดงให้การสนับสนุน     ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคขนาดกลาง ก็สามารถที่จะจับมือได้กับทุกพรรคในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะเราไม่มีปัญหากับใคร  ยกเว้นพรรคเผด็จการเพราะเราเป็นพรรคประชาธิปไตย  และสำหรับคนที่อกหักสามารถมาพักบ้านนี้ได้เพราะพรรคไทยสร้างไทยเป็นบ้านใหม่ของพี่น้องคนเสื้อแดง หรือนักรบหัวใจประชาธิปไตย หรือถ้ามีปัญหาขัดข้องก็เชิญที่พรรคไทยสร้างไทยได้

logoline