svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สารวัตรต้น”ขอนายกฯยุบสภาเป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

28 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สารวัตรต้น” ขอ “ประยุทธ์” ยุบสภาเป็นของขวัญปีใหม่คนไทย ชู “ไทยสร้างไทย” เป็นตัวเลือก เดินสายกลางไม่เอาขัดแย้ง ย้ำ ปัญหายาเสพติดแก้ได้ แต่ต้องบูรณาการร่วมกัน อย่ามองเกมการเมือง

28 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด  กล่าวถึงความคืบหน้าแคมเปญยาเสพติดของพรรคไทยสร้างไทย โดยขอบคุณ"เนชั่นทีวี" ที่ได้จัดเสวนาในหัวข้อยาเสพติด เพราะถือเป็นการให้ความรู้ รวมถึงได้เสนอแนะให้กับภาครัฐในการดำเนินการปราบปรามยาเสพติด ย้ำว่าทุกภาคส่วนต้องช่วยกันทำงานแบบบูรณาการ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ นักการเมือง ประชาชน และสื่อมวลชน 

 

พ.ต.ท.กุลธน ยังกล่าวเห็นด้วยกับปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ที่มองว่าการแก้ไขปัญหานี้ต้องตัดดีมานด์-ซัพพลาย เพราะถ้าไม่มีคนเสพก็ไม่มีคนขาย แต่เพียงทำอย่างไรให้ไม่มีดีมานด์ ซึ่งสิ่งที่พรรคไทยสร้างไทยเคยพูดไว้ว่าจะต้องทำอย่างเร่งด่วน ต้องเข้ามาดูแลผู้เสพ การบำบัดนั้นจะมีวิธีการช่วยเหลืออย่างไร รวมถึงการปราบปรามคนขายอย่างจริงจัง วันนี้ตนมองว่าสังคมมีการตื่นตัวมาก “ตนอยากให้ประชาชนลุกขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้เจ้าหน้าที่ปราบปรามได้อย่างจริงจัง” 

ส่วนในอนาคตอันใกล้นี้ตัวเลขผู้ติดยาเสพติดจะลดน้อยลงหรือไม่ พ.ต.ท.กุลธน มองขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเข้ามาเป็นเจ้าภาพอย่างจริงจังหรือไม่ ขณะเดียวกันนโยบายยาเสพติดก็มีอยู่ในแนวทางของทุกพรรคการเมือง ฉะนั้นทุกภาคส่วนต้องเข้ามาทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ ในส่วนของกองทัพก็มีความสำคัญมาก มีความสามารถในการช่วยเหลือ “อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองหาเสียง มองเป็นเรื่องสงครามประเทศที่ทุกคนต้องช่วยกัน”

 

ถามต่อถึงข้อแตกต่างในนโยบายยาเสพติดกับพรรคการเมืองอื่น พ.ต.ท.กุลธน ยอมรับอาจจะมีบ้าง รวมถึงจุดมุ่งหมายหรือเป้าหมายคือปราบไม่ให้มีผู้เสพและผู้จำหน่าย ส่วนวิธีการปฏิบัติอาจต้องมานั่งโต๊ะคุยกัน ก่อนเสนอแนะแนวทาง โดยนายกรัฐมนตรีอาจเชิญนักการเมืองทุกพรรคที่มีนโยบายยาเสพติดมาร่วมพูดคุยกัน อันไหนเห็นตรงก็ออกมาเป็นนโยบายทำด้วยกันได้ “ถ้าต่างคนต่างทำ ปัญหาคงไม่มีวันจบสิ้น” ยืนยันพรรคไทยสร้างไทยพร้อมร่วมงานกับทุกภาคส่วน

 

สำหรับในพื้นที่เขตบางนา หลังทำแคมเปญรณรงค์ปราบยาเสพติดนั้น พ.ต.ท.กุลธน กล่าวว่ากระแสตอบรับดี และได้รับข้อมูลอยู่บ้าง ซึ่งเตรียมส่งให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ด้านนายปณิธาน ประจวบเหมาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางนา พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าภายหลังออกแคมเปญตนได้เข้าไปในพื้นที่ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ส่วนใหญ่มีความสนใจในเรื่องของการส่งผู้ป่วยเข้ามาบำบัด ในด้านการแจ้งเบาะแสยังมีไม่มากนัก เพราะประชาชนยังกลัวได้รับอันตราย แต่ตนก็พยายามทำความเข้าใจ และประชาสัมพันธ์อยู่ตลอด ก่อนยืนยันจะผลักดันนโยบายนี้อย่างจริงจัง 

 

ส่วนของขวัญปีใหม่ พ.ต.ท.กุลธน กล่าวว่า  อยากให้นายกรัฐมนตรียุบสภาโดยเร็ว ประชาชนจะได้มีโอกาสเลือกตั้ง เลือกคนที่รัก พรรคที่ชอบ เริ่มทำงานกันใหม่ ก่อนฝากพรรคไทยสร้างไทย “พรรคสายกลาง ไม่อยากให้มีปัญหาความขัดแย้งขึ้นอีก” 

 

“เนื่องในเทศกาลปีใหม่ ขออันเชิญบารมีของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และสิ่งศักด์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนเคารพนับถือ จงดลบันดาลให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีจิตใจเบิกบาน พร้อมต่อสู้สิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ปีนี้สิ่งที่ผ่านไปแล้วขอให้ปล่อยวาง ทำจิตใจให้เข้มแข็ง คนที่ประสบความสำเร็จแล้วขอให้ดียิ่งขึ้นไป ส่วนคนที่มีความทุกข์ขอให้ลืมไปแล้วลุกมาสู้ใหม่อีกครั้ง”  พ.ต.ท.กุลธน กล่าวอวยพรปีใหม่ประชาชน


 

logoline