svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" เมินตอบ คนชอบ-ไม่ชอบ หลังมีกระแสลงพื้นที่เยาวราช ปาดหน้า "บิ๊กป้อม"

23 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เมินตอบ กระแสลงพื้นที่เยาวราช คนชอบ-ไม่ชอบ ด้าน “ธรกร” แจงแทน เซอร์ไพรส์ลงพื้นที่ภาคใต้คนแห่ให้กำลังใจเพียบ ไม่ต่างจากเยาวราช สะท้อนให้เห็นเศรษฐกิจฟื้นตัวแล้ว ยัน “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่แคร์คนมอง “บิ๊กป้อม” ชิงลงพื้นที่ปาดหน้า

23 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ภายหลังการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง  (ป.ย.ป.) ครั้งที่ 1/2566​ ถึงการลงพื้นที่เยาวราชวานนี้ หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ ทั้งตอบรับและต่อต้าน

"นายกฯ" เมินตอบ คนชอบ-ไม่ชอบ หลังมีกระแสลงพื้นที่เยาวราช ปาดหน้า "บิ๊กป้อม"

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า​ หลังจากที่ตนลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันศุกร์ที่​ 19 ม.ค.​ที่ผ่านมา​ กระแสตอบรับในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ดี และตนก็รู้สึกเซอร์ไพรส์มาก​ เนื่องจากไม่เคยเห็นประชาชนลดกระจกลดลงเพื่อทักทายตน และฝากความคิดถึงถึง พล.อ.ประยุทธ์

โดยวานนี้ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เป็นการส่วนตัวที่เยาวราช ซึ่งนายกฯต้องการไปไหว้พระในช่วงวันหยุด​ และยังถือเป็นการพบปะประชาชน​ ซึ่งมีเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าเศรษฐกิจนั้นฟื้นตัวแล้ว มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากมาย ซึ่ง นายกฯ ชื่นใจที่เห็นประชาชนมีความสุข ส่วนเสียงตอนรับจากมวลชน นั้น เป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่จะมีคนชอบและไม่ชอบ ซึ่งท่านก็รับฟังปัญหาจากทุกคนอยู่แล้ว

"นายกฯ" เมินตอบ คนชอบ-ไม่ชอบ หลังมีกระแสลงพื้นที่เยาวราช ปาดหน้า "บิ๊กป้อม"

ส่วนการลงพื้นที่ในฐานะสมาชิกรวมไทย สร้างชาติหลังจากนี้ นายธนกร​ ระบุว่า ทางพรรคคงมีโปรแกรมการลงพื้นที่อยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี จะใช้เวลานอกราชการ ในการทำงานทางการเมือง พร้อมยืนยันว่าไม่มีการเอาเปรียบใคร​ แต่ตนก็เข้าใจว่าหลายฝ่ายจะมีการจับตาว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ ในเวลาราชการจะมีการหาเสียงหรือไม่​

"นายกฯ" เมินตอบ คนชอบ-ไม่ชอบ หลังมีกระแสลงพื้นที่เยาวราช ปาดหน้า "บิ๊กป้อม"

จึงขอให้เข้าใจว่า นายกรัฐมนตรี​ ทีมกฎหมายของพรรค รวมถึงตน ก็รู้กฎหมายจะไม่มีการเอาเปรียบอยู่แล้ว และคิดว่าวันนี้ประชาชนเข้าใจ พร้อมกับมองว่าเป็นการช่วงชิงผลงานในเรื่องนโยบายมากกว่าที่จะไปหาเสียง และการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ก็ควรลดลง และเชื่อว่าประชาชนต้องการการเมืองที่สร้างสรรค์ ไม่โจมตีใคร​ แข่งขันกันที่นโยบายและผลงาน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรว่าการ วิพากษ์วิจารณ์ถึงลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ มักจะเป็นการปาดหน้าการลงพื้นที่ของ นายกรัฐมนตรี นายธนกร​ ระบุว่า​ คงไม่ เรื่องปาดหน้าปาดหลัง ไฟแดงหรือไฟเขียว และตนก็บอกว่าไม่ใช่สาระสำคัญอะไร

โดยเข้าใจว่าเป็นกำหนดการ ของพล.อ.ประวิตร​ และนายกรัฐมนตรี เองก็ไม่ให้ความสำคัญถึงประเด็นดังกล่าว เนื่องจากทุกคนมีสิทธิ์ไป ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และพล.อ.ประยุทธ์​ ก็มีจุดหมายที่จะไปอยู่แล้ว

logoline