svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก. ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

19 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกรัฐมนตรี” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขอบคุณจีน ปล่อยกรุ๊ปทัวร์เข้าไทยเป็นประเทศแรก ยก จีน-ซาอุฯ เป็นมิตรประเทศ แนะนำ “พีระพันธุ์” กับประชาชน บอกมาช่วยกันทำงาน พร้อมอวยพรสุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดไป

19 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีน จ.ราชบุรี บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยนายกรัฐมนตรีสวมเสื้อถังจวง (เสื้อคอจีน) ลายมังกรทอง

“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก.  ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

การเปิดงานครั้งนี้ยังมีโดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย //นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม //นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน   //นายอนุชา บูรพชัยศรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี //นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  //นายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค  เลขานายกรัฐมนตรี//นายเสกสกล อัฒถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี // น.ส.ทิพานัน  ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี //นายหิมาลัย ผิวพรรณ ร่วมคณะ 

“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก.  ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

และมีส.ส.ในพื้นที่ นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ อดีตส.ว. ราชบุรี กรรมการบริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ //พันโทสินธพ แก้วพิจิตร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.นครปฐมที่ย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ  // น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อย้ายมาสังกัดรวมไทยสร้างชาติ //  นายอัครเดช ส.ส. จ.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายอัครเดช บอกว่า วันนี้อยู่พรรคประชาธิปัตย์ แต่ในอนาคตยังไม่รู้ นอกจากนี้ยังมี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี และนายสีหเดช ไกรคุปต์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย มารอต้อนรับด้วย ซึ่งนายกได้ทักทาย น.ส.ปารีณา และหยุดพูดคุยด้วย 

“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก.  ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ทักทายประชาชน มีชาวบ้านผูกผ้าขาวม้า สวมกอดให้กำลังใจ มีชาวบ้านมาถือป้ายรอต้อนรับเช่นป้ายบอกรักลุงตู่อย่างไม่มีเหตุผล ขอให้ลุงตู่อยู่นานนาน

“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก.  ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

โดยนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ มีหลายภาคส่วนเดินทางมาร่วม ทำให้เห็นถึงความรักความสามัคคีในการที่จะทำให้จังหวัดของเรา ประเทศของเรา มีความสุขในช่วงวันตรุษจีนซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของประเทศไทย  ต้องขอขอบคุณที่ได้รับเกียรติจากอุปทูตจากสาธารณรัฐประชาชนจีน​ เป็นผู้แทนที่นำกระต่าย​ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของตรุษจีนมามอบให้ตนในวันนี้ นำความปรารถนาดี มาจากผู้นำจีนและภรรยา มาถึงรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงประชาชนคนไทย เราก็ทราบดีอยู่แล้วว่า เราเป็นมิตรไมตรีกันมาอย่างยาวนานกว่า 48 ปีในการลงนามทางการทูตร่วมกัน แต่จริงๆ แล้วก็มีความสัมพันธ์กว่าหลายร้อยปี 

“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก.  ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้ตนได้รับข่าวดี ทางรัฐบาลจีน ได้เปิดประเทศแล้ว โดยจะให้กรุ๊ปทัวร์ได้เดินทางมาสู่ประเทศไทย ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก​ ซึ่งเดิมปัจจุบันเราก็เปิดแล้ว ซึ่งวันนี้จะมีการเปิดเป็นกรุ๊ปทัวร์จึงขอบคุณที่จะให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่จะให้กรุ๊ปทัวร์มาเยี่ยมเยือน ขอบคุณมากซึ่งสร้างเสียงปรบมือจากประชาชน

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า วันนี้ ( 19 ม.ค.66 ) จริงๆ แล้วตนมาตรวจเยี่ยมเรื่องการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ได้มาเยี่ยมเยียนวิถีชุมชนครูบัว เราวัดโขลงสุวรรณคีรี ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยว ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับฐานรากในพื้นที่ ได้เห็นถึงความก้าวหน้าและความผูกพัน ความรักในวัฒนธรรม ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาไว้สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อไปมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะประเทศไทย ในการที่จะขับเคลื่อนเพราะเรามีความโดดเด่นในด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ตนยินดีและเป็นเกียรติ พารัฐมนตรีมา 3-4 ท่านก่อนที่​ จะแนะนำรัฐมนตรีแต่ละท่าน และที่อยู่กับนายกก็มีอยู่ 2 คนคือเลขานายกฯ​ และ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ช่วยกันทำงานนั่นแหละ เจอรัฐบาลในการทำงาน​ เศรษฐกิจ เราทุกคนเข้าใจดีอยู่แล้วว่ามีความสำคัญระดับต้นต่อประเทศ ตนพยายามบริหารจัดการให้ดีที่สุด

“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก.  ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

ขณะนี้ต้องทำให้ทั่วถึงสิ่งที่เราทำในวันนี้เท่าที่ทราบเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยตั้งแต่ปี 62 เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 และจะพยายามทำให้ถึงร้อยละ 80 ทำให้เห็นถึงการพัฒนาตามลำดับไม่ใช่เพื่อใครเพื่อนายกเพื่อรัฐบาลแต่เพื่อประชาชนคนไทยทุกคนรักบ้านรักเมืองของท่าน

โดยในช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลายอย่างที่เป็นปัญหาของประชาชนตนพยายามขับเคลื่อนในทุกเรื่องเป็นระยะอย่างที่ทุกคนเห็น ดังนั้นเราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เรามีปัญหากันมากก็แก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น เราก็มีเพื่อนที่ดีมิตรที่ดี คือซาอุดิอาระเบีย​ กับจีน ก็เป็นเพื่อนเราเป็นมิตรเรามาอย่างยาวนานในทุกระดับ ก่อนที่จะยอมรับว่าตนพูดอ้อมไปอ้อม เพื่อให้ทุกคนเข้าใจ หากพูดทางวิชาการ​ ทางโหราศาสตร์ พูดแล้วก็จะไม่ได้อะไรขึ้นมา 


“บิ๊กตู่” เปิดงานตรุษจีน “ราชบุรี” ขับเคลื่อน ศก.  ส.ส. พปชร.-ปชป. รอต้อนรับ

เพราะฉะนั้นเราต้องไม่ว่าตัวเองมากนัก ใครยังไม่ดียังไม่ได้ก็ต้องเข้าหาเขาถึงว่าจะทำอย่างไรทำให้ดีขึ้น วันนี้ก่อนที่จะหยุดไปสักพักหนึ่งและกล่าวว่าตนหูอื้อ จากเสียงกลอง แต่ก็คึกคักดี  ก่อนอวยพรเป็นภาษาจีนว่า “ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ” สุขสมหวัง ร่ำรวยตลอดไป

โดยภายหลังเปิดงานตรุษจีน พล.อ.ประยุทธ์​ ได้เดินทักทายประชาชน​ และยังโชว์ฝีมือผัดหมี่มงคล​ กระทะยักษ์​กว้าง 2.5 เมตร​ ร่วมกับคณะรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ รวมไปถึง ส.ส ในพื้นที่​เช่น​ นางสาวกุลวดี​ และนายอัครเดช​ โดยนายอัครเดช​ ประกบนายกรัฐมนตรีไม่ห่าง​ และนำกล่าวว่า ผัดหมี่​นายกฯ​ รวยๆเฮงๆ​

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี​ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงการลงพื้นที่ในแต่ละครั้งที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมักจะลงพื้นที่ก่อน ซึ่งถือเป็นการตัดหน้า​ โดยระบุว่า​ ดูเอาแล้วกัน เมื่อถามยังว่าพอใจหรือไม่กับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าวันนี้ ( 19 ม.ค.66 ) มาตรวจราชการนะ​ ก็พอใจแหละ

ทั้งนี้มีรายงานว่า นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  ส.ส. ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้เดินทางมาร่วมต้อนรับนายกรัฐมนตรีเนื่องจากติดภารกิจ ขณะที่นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา  สามี ซึ่งเป็นนายก อบจ. ก็ติดภารกิจในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่างานตรุษจีนเป็นงานใหญ่ของจังหวัด แต่นายวิวัฒน์ที่เป็นนายกฯ อบจ.กลับไม่ได้มาร่วมงาน

logoline