svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุตตม"พร้อมดันรัฐสวัสดิการ ชี้ไทยมีศักยภาพทำให้สำเร็จได้

18 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุตตม" พร้อมผลักดันรัฐสวัสดิการ ชี้ไทยมีศักยภาพเพียงแค่ปฏิรูประบบบริหารงบประมาณให้มีประสิทธิภาพก็สามารถทำได้

18 มกราคม 2566 นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า  เมื่อวานนี้ (17 ม.ค).คุณนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรม (WE FAIR) พร้อมคณะ ได้สละเวลามาพบผู้บริหารพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อหารือแลกเปลี่ยนแนวนโยบายเกี่ยวกับรัฐสวัสดิการ ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติพรรคสร้างอนาคตไทย และยินดีอย่างยิ่งที่จะร่วมกันผลักดันแนวคิดรัฐสวัสดิการให้เกิดขึ้นอย่างจริงจังในประเทศไทย

ผมทราบว่า WE FAIR ได้ขับเคลื่อนแนวคิดรัฐสวัสดิการ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับภาคประชาชนมานาน มีกิจกรรมมากมายเป็นที่ประจักษ์ ต้องขอชื่นชมด้วยความจริงใจ ขณะที่พรรคสร้างอนาคตไทยก็ให้ความสำคัญกับนโยบายการลดความเหลื่อมล้ำในสังคมด้วยแนวทางการสร้างรัฐสวัสดิการ ซึ่งสอดรับกับแนวคิดของ WE FAIR เช่นกัน

 

"อุตตม"พร้อมดันรัฐสวัสดิการ ชี้ไทยมีศักยภาพทำให้สำเร็จได้

ทั้งนี้แนวคิดรัฐสวัสดิการในประเทศไทยมีการผลักดันกันมาหลายสิบปี แต่ดูเหมือนครึ่งๆกลางๆ ด้วยข้ออ้างที่ว่าประเทศไทยเราไม่มีเงินเพียงพอเหมือนกับประเทศที่ร่ำรวยอื่นๆ แต่จากประสบการณ์การทำงานของผมคิดว่า ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะทำเรื่องนี้ไม่แพ้ประเทศอื่น หากเราปฏิรูปการบริหารจัดการงบประมาณให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ก็จะสามารถใช้งบประมาณสนับสนุนให้คนไทยเข้าถึงรัฐสวัสดิการในรูปแบบที่เหมาะสมและครอบคลุมได้

โดยเฉพาะด้านการศึกษาและสาธารณสุข ซึ่งเป็นสวัสดิการพื้นฐานที่คนไทยทุกคนควรได้รับอย่างเท่าเทียมและเพียงพอ เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการที่เราจะร่วมกันสร้างความเข้มแข็งตั้งแต่ระดับฐานรากของสังคมและเศรษฐกิจไทย

"อุตตม"พร้อมดันรัฐสวัสดิการ ชี้ไทยมีศักยภาพทำให้สำเร็จได้

พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคการเมืองที่เปิดกว้างให้กับทุกภาคส่วนได้เข้ามาร่วมขับเคลื่อนนโยบายบริหารประเทศ เพราะเราเชื่อว่านโยบายที่ดีนั้นต้องเกิดจากความต้องการของประชาชน ดังนั้นพรรคสร้างอนาคตไทยจึงพร้อมร่วมมือทำงานกับทุกฝ่ายเพื่อทำให้นโยบายที่กำหนดขึ้นมานั้นตอบโจทย์เพื่อประโยชน์สุขของคนไทยทุกคนได้อย่างแท้จริง

logoline