svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

วาระร้อนครม. “รมต.ค่ายภูมิใจไทย” ร้าวลึกจ่อไขก๊อก

17 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะพัด ประชุมครม.ท่ามกลางกระแสข่าว “วีรศักดิ์” เล็งสละเก้าอี้รมช.คมนาคมเขย่าภูมิใจไทย นำลูกชายซบพรรคเพื่อไทย

17 มกราคม 2566 การประชุมคณะรัฐมนตรีประจำวันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  เป็นประธาน ต้องจับตาความเคลื่อนไหวภายในพรรคร่วมรัฐบาล ภายหลังมีกระแสข่าว ความไม่ลงรอยของรัฐมนตรี จากพรรคภูมิใจไทย ภายในกระทรวงคมนาคม ทำให้นายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล  รมช.คมนาคม  เตรียมตัดสินใจสละเก้าอี้รมช.คมนาคม 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการประชุม ครม. เมื่อสัปดาห์ก่อน มีข่าวออกมาว่า นายวีรศักดิ์ จะวางมือการเมือง โดยที่นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ออกมาระบุว่า นายวีรศักดิ์ มีปัญหาทางด้านสุขภาพ แต่จะคอยสนับสนุนพรรคภูมิใจไทยอยู่เบื้องหลัง

แต่ต่อมาเหตุการณ์พลิกกลับตาลปัตร  เมื่อนายวีรศักดิ์ ได้แสดงจุดยืนชัดเจนถอนตัวออกจากพรรคภูมิใจไทย ไม่เพียงเท่านั้น ยัง ผลักดันลูกและหลานชาย เข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นครราชสีมาชนกับผู้สมัครเลือกตั้งส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่อีกด้วย 

ทั้งนี้ เบื้องลึกนายวีรศักดิ์ตัดใจทิ้งพรรคภูมิใจไทย แถมดันลูกและหลานชายเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เนื่องจากปัญหาความไม่ลงรอยกับนายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเจ้ากระทรวง ที่ไม่ค่อยให้การสนับสนุนส่งเสริม นายวีรศักดิ์ ให้มีบทบาทการทำงานในกระทรวงทั้งที่ได้รับตำแหน่ง รมช.คมนาคม 

นอกจากนั้นทีมงานทางการเมืองที่เข้ามาช่วยงานนายวีรศักดิ์ ก็ถูกกีดกันหรือลดบทบาทการทำงานด้วย จึงทำให้ทั้งหมดตัดสินใจย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย   

อนึ่ง นายอาทิตย์  หวังศุภกิจโกศล  กำนัน ต.กุดโบสถ์ ต.เสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา บุตรชาย นายวีรศักดิ์  สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย (พท.) และจะลงสมัคร ส.ส.นครราชสีมา ในพื้นที่ อ.เสิงสาง เพื่อแข่งขันเลือกตั้งกับนายพรชัย  อำนวยทรัพย์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย 

ขณะเดียวกัน จะส่ง นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล รองนายกฯองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา หลานชายนายวีรศักดิ์ สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยเช่นกัน และจะลงสมัครส.ส.นครราชสีมา ในพื้นที่อ.ปักธงชัย ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทยด้วย 

อาทิตย์  หวังศุภกิจโกศล   บุตรชาย นายวีรศักดิ์

ข่าวแจ้งว่า  ทั้งนายอาทิตย์  และนายนรเสฎฐ์ ได้มาลานายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ขณะที่ก่อนหน้านี้  นายทรงศักดิ์  ส่งเสริมอุดมชัย  ซึ่งได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการรมว.คมนาคม ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการรมช.คมนาคม(นายวีรศักดิ์  หวังศุภกิจโกศล) ก็ได้ลาออกไปก่อนหน้านี้แล้ว

โดยเข้าสังกัดพรรคเพื่อไทย เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. ในพื้นที่เขต 2 จ.นครสวรรค์ ชนกับ นายวีระกร คำประกอบ  ที่เพิ่งลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย

logoline