svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สะพัด! “ทิพานัน” ลา “บิ๊กป้อม” คาด ตาม “บิ๊กตู่” ซบ รทสช.

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สะพัด! “ทิพานัน” กราบลา “พล.อ.ประวิตร” พ้น พปชร. บรรยากาศชื่นมื่น หลังมีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นทาบทามร่วมงานการเมือง หรืออาจตาม “บิ๊กตู่” ซบ รทสช.

15 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ว่า น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ากราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่12 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา 

สะพัด! “ทิพานัน”  ลา “บิ๊กป้อม” คาด ตาม “บิ๊กตู่” ซบ รทสช.

โดยใช้เวลาพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อแจ้งถึงการตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยบรรยากาศการพูดคุยน่าจะเป็นไปด้วยดี และได้รับความเมตตาจาก พล.อ.ประวิตร เป็นอย่างมาก เพราะหลังการพูดคุย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส   ซึ่งคาดว่า น.ส.ทิพานัน  ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) ไปเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2566 

ส่วนอนาคตทางการเมืองนั้น  น.ส.ทิพานัน น่าจะยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมงานกับพรรคการเมืองใด  เพราะมีพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้ทาบทาม รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปสมัครเป็นสมาขิกพรรคก่อนหน้านี้แล้ว และมีแนวโน้มที่จะไปพรรคนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ทั้งนี้ก่อนที่ น.ส.ทิพานัน จะเข้ากราบลาลุงป้อมเพียงเล็กน้อย  ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ปรากฎว่า ได้มี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัฐญิกพรรค ได้เข้าพบพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร  ซึ่งคาดว่าจะมาคุยความชัดเจนเรื่องตัวผู้สมัคร  ส.ส.  กทม.ที่จะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้

logoline