svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อุ๊งอิ๊งค์” อุ้มท้อง! หาเสียงที่ “อุดรฯ” ชาวบ้านผูกผ้าขาวม้าต้อนรับ

15 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุ๊งอิ๊งค์” อุ้มท้อง 6 เดือน พบเกษตรกรชาว “อุดรฯ” ชาวบ้านแห่ผูกผ้าขาวม้าต้อนรับ ขณะที่ “ณัฐวุฒิ” บอกหากอยากให้บ้านเมืองดีขึ้น ต้องเลือก “เพื่อไทย” เป็นรัฐบาล

15 มกราคม 2566 ที่ จ.อุดรธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย / นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานภาค กทม. /นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่สวนยางของเกษตรกร อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส. อุดรธานี พรรคเพื่อไทย 


“อุ๊งอิ๊งค์” อุ้มท้อง! หาเสียงที่ “อุดรฯ” ชาวบ้านผูกผ้าขาวม้าต้อนรับ
ทั้งนี้เมื่อ น.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงพื้นที่ มีชาวบ้านนำดอกไม้และผ้าขาวม้ามาผูกเอวต้อนรับ ซึ่งระหว่างผูกผ้าขาวม้า มีชาวบ้านมาสะท้อนปัญหา อยากให้พรรคเพื่อไทย แก้ปัญหายาเสพติดที่ระบาดหนัก และค้าราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ เช่น ราคาพารา ที่ขณะนี้อยู่ที่ 20 บาทต่อกิโลกรัม และราคาข้าวก็ไม่สมดุลกัน โดยชาวนาขายข้าวเปลือกได้กิโลกรัมละ 12 บาท แต่พ่อค้าคนกลางขายข้าวสาร ได้กิโลกรัมละ 50 บาท

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวว่า ตนดีใจที่ได้มาพบกันพี่น้องประชาชน นอกจากตนจะมากับพรรคเพื่อไทยแล้ว ยังเอาเบบี๋ในท้องมาด้วย  ซึ่งขณะนี้ใกล้จะ 6 เดือนแล้ว เมื่อสักครู่พี่น้องผูกผ้าขาวม้าก็รู้สึกมีความอบอุ่น แต่ตนขอไม่ให้ผููกแน่นมาก และรอบหน้าหากมาอีก ขอผ้าขาวม้าที่ยาวกว่านี้หน่อยเพราะกลัวจะพันไม่รอบเพราะท้องจะใหญ่ขึ้น 

“อุ๊งอิ๊งค์” อุ้มท้อง! หาเสียงที่ “อุดรฯ” ชาวบ้านผูกผ้าขาวม้าต้อนรับ
นอกจากนี้ตนกับพรรคเพื่อไทยมาเพื่อรับฟังปัญหาที่พี่น้องกำลังเผชิญ ซึ่งตนได้หาข้อมูลมาแล้วและทราบว่าประชาชนประสบปัญหาราคาปุ๋ยที่สูงขึ้น แต่ราคายางพารากลับไม่ดี รวมถึงมีปัญหายาเสพติดที่ทำให้พี่น้องหมดกำลังใจ แต่ไม่เป็นไรพรรคเพื่อไทยมาแล้ว ซึ่งเราตั้งใจที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องดีขึ้น ทั้งอยากจะเพิ่มโอกาสของวันนี้ โดยหน้าที่ของตนและพรรคเพื่อไทยคือขอมาให้ความหวัง ให้กำลังใจพี่น้องก่อน เมื่อพี่น้องเลือกเราเป็นรัฐบาล เราจะทำให้ความหวังความฝันของพี่น้องเป็นจริง   

   

“อุ๊งอิ๊งค์” อุ้มท้อง! หาเสียงที่ “อุดรฯ” ชาวบ้านผูกผ้าขาวม้าต้อนรับ

นายณัฐวุฒิ กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลอยู่มา 8 ปี ไม่ขายอย่างอื่น ขายแต่ขี้หน้าอย่างเดียว พอได้แล้ว เพราะหากบ้านเมืองจะดีมันคงดีตั้งนานแล้ว และหากจะดีขึ้นจะต้องมีการเปลี่ยนรัฐบาลเป็นพรรคเพื่อไทย

ดังนั้นเราจำเป็นต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์  จะแบ่งใจไม่ได้ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคสำรอง ไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ถ้าจะชนะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องเลือกพรรคเพื่อไทยพรรคเดียวเพียวๆ ให้ได้เสียง ส.ส. เกิน 250 เสียง

ทั้งนี้หลังยุบสภาฯ หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย จะตั้งเวทีปราศรัยใหญ่ที่กรุงเทพมหานคร เพื่อประกาศนโยบายแลนด์สไลด์ ส่วนใครจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ตนได้ยินมาว่าจะเสนอชื่อ 3 คน เต็มตามสิทธิ์ของกฎหมาย  เผื่อจะโดนสอยกลางทาง ทั้งนี้ตนเข้าใจว่า 1 ใน 3 คนอยู่ในพื้นที่ตอนนี้ด้วย

logoline