svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พท.เตรียมซักฟอก รบ. 8 ประเด็น แคนดิเดตนายกฯ ซ้อมติวเข้มด้วย

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เพื่อไทย” เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ม.152 รัฐบาล 8 ด้าน หลังตรุษจีน เผย มีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เข้าซ้อมติวเข้มด้วย

8 มกราคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี กล่าวถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา152 ว่า การอภิปรายทั่วไป จะมีทั้งสิ้น 8 ด้าน อาทิ ด้านเศรษฐกิจ, สังคม , ยาเสพติด, ต่างประเทศ, การเมือง, การทุจริต, ดิจิทัล, ไม่ทำตามนโยบาย โดยการเตรียมพร้อมกรอภิปรายนั้นมีแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเพศชายเข้าร่วมให้ข้อมูลและซักซ้อมกับ ส.ส.ด้วย

 

อย่างไรก็ดีแคนดิเดตนายกฯ คนดังกล่าวพร้อมจะเปิดตัวทันทีหลังยุบภา แต่หากไม่ยุบสภาภายในเดือน ก.พ. นี้  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ส่วนที่หลายคนบอกว่าอยากจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย อย่ามาโหนกระแส เพราะการจับมือตั้งรัฐบาลนั้นไม่มีใครสั่งได้ ยกเว้นประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ตนได้พบและสอบถาม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถึงช่วงวันการอภิปราย นายอนุชา ยืนยัน พรรคฝ่ายค้านได้อภิปรายแน่นอน รัฐบาลไม่มียุบสภาฯ หนี และน่าจะมีการอภิปรายช่วงต้นเดือน ก.พ. ตนได้ถามเหตุผลต่อ ทำไมเป็นช่วงเวลานั้น นายอนุชา บอกว่า วันที่ 22 ม.ค. มีเทศกาลตรุษจีน ผู้คนไปเที่ยวไปพักผ่อน อาจทำให้ขาดสีสัน เลยอยากให้เป็นหลังตรุษจีน คือต้นเดือน ก.พ.

logoline