svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” ซัด “พิธา” ด้อยค่า ส.ส.ย้ายพรรค ขาดวุฒิภาวะจะพูดเรื่องประชาธิปไตย

07 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธนกร” ป้อง “บิ๊กตู่” ซัด “พิธา” ก่อนห่วงนายกฯ ควรห่วงตัวเองก่อนดีกว่า จะได้ ส.ส.กลับมาเท่าเดิมหรือเปล่า แจงลงพื้นที่ประชาชนยังเรียกร้องให้นั่ง “นายกฯ” อีกสมัย ชี้ขาดวุฒิภาวะจะแสดงความเห็นเรื่องประชาธิปไตย

7 มกราคม 2566 นายธนกร  วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ไร้ราคา แค่เหล้าเก่าในขวดใหม่ว่า คงเป็นความคิดจากประสบการณ์ตรงของนายพิธา เมื่อครั้งที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค แล้วก็ไหลมารวมกันที่พรรคก้าวไกล

ซึ่งไม่ได้เป็นพรรคใหม่ที่มีอุดมการณ์อะไรใหม่ๆ เลย นอกจากสานต่ออุดมการณ์เดิมจากแกนนำพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งต่างจากท่าน นายกฯ ที่วันนี้ลงพื้นที่แก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่ไหนก็ได้รับเสียงตอบรับและเรียกร้องให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย

นายธนกร  วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่ระบุว่า ท่านนายกฯ อาจจะตกหลุมรัฐธรรมนูญที่เขียนมาเอง เพราะต้องมี ส.ส.ให้ครบ 25 คนจึงจะมีสิทธิ์เสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้นั้น ถ้าหากนายพิธา เปิดใจกว้าง มองความจริงโดยไม่ใช้อคติ ก็จะพบว่า วันนี้แม้แต่ ส.ส. พรรคก้าวไกลเองก็ยังเลิกหลงคารมนายพิธาแล้ว 

นายธนกร  วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ปรากฎเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น เพราะทนปากที่พูดเหมือนจะรักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชน แต่พฤติกรรมเห็นอยู่ทนโท่ว่าทำ เพราะมีวัตถุประสงค์แอบแฝงไม่ได้ใช่หรือไม่ ดังนั้น ก่อนที่จะห่วงคนอื่น นายพิธา ควรห่วงตัวเองก่อนดีกว่าว่า ในการเลือกตั้งสมัยหน้าจะได้ ส.ส.กลับมาถึง 25 คน เพื่อสานฝันเป็นนายกฯ ได้หรือไม่ 

“คนที่มองคนเห็นต่างกับตัวเองว่า เป็นพวก ส.ส. ถูกดูด หรือเป็นประชาธิปไตยแบบกล้วยนั้น คนที่ดูถูกแม้กระทั่ง ส.ส. ด้วยกันเองแบบนี้ ไม่น่าจะมีวุฒิภาวะพอจะพูดถึงเรื่องประชาธิปไตยได้แล้ว ประชาชนจะกล้าฝากความหวังให้เป็นนายกฯ ได้หรือ หน้าที่ของฝ่ายค้านไม่คิดทำ กลับไปวิ่งประกันตัวแกนนำหมิ่นสถาบัน คนแบบนี้หรือที่เสนอตัวมาเป็นรัฐบาลมาบริหารประเทศ เชื่อว่าประชาชนรอให้บทเรียนในการเลือกตั้งครั้งหน้าอยู่อย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

logoline