svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

06 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เล่นบทชาวนา! “นายกฯ” นำคณะสวมเสื้อม่อฮ่อม ลุย “สิงห์บุรี” โชว์ขับรถดำนาปลูกข้าวบ่นหัวร้อน เข้าใจความลำบาก ขณะที่ชาวนาปลื้ม! ขอกอด บอกไม่เคยเห็น “นายก” คนไหนที่รักและหวังดีกับชาวนาเท่า “พล.อ.ประยุทธ์”

6 มกราคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ณ จ.สิงห์บุรี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม / นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมสวมเสื้อม่อฮ่อมทั้งคณะ​ 

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง​ พล.อ.ประยุทธ์  ​เดินทางสักการะพระนาคปรกเก่าแก่อายุกว่า​ 700 ปี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพระวัดโพธิ์ศรี เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเจ้าอาวาสระบุกับนายกรัฐมนตรีว่า​ พระนาคปรกวัดนี้ศักดิ์สิทธิ์จะขออะไรก็ขอได้​ แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่จะมาบนและแก้บนด้วยคณะลิเกซึ่งมักจะสำเร็จทุกราย​ 

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะได้ออกเดินทางไปยังพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ เดินทางต่อไปยังพื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดยนายกรัฐมนตรีขับรถดำนาปลูกข้าว ร่วมกับชาวนา พร้อมกับปล่อยปลา ร่วมกับเกษตรกร ก่อนไปยังจุดพิธีเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก”  โดยมีชาวบ้านมาผูกขาวม้าให้การต้อนรับ​  


“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

รวมไปถึงนาง​ภรณี​ย์ ธนาคมานุสรณ์ แม่ของนายชัยวุฒิ รัฐมนตรีเจ้าของพื้นที่​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามว่าแม่ใครนะ  โดยนางภารณีย์ ได้กล่าวว่าเป็นแม่ของนายชัยวุฒิ​ วันนี้ ( 6 ม.ค.66 ) ทำอาหารมาให้รับประทานมีทั้งแกงไก่ไข่พะโล้​ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะจับสร้อยของนางภรณี​ย์ พร้อมกับแซวว่าเส้นโต​ของแท้หรือเปล่า​ ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้าน

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สาธิตขับรถดำนา​ด้วยความคล่องแคล่วเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ฝึกซ้อมขับที่สนาม เฮลิคอปเตอร์ จ.สิงห์บุรี โดยระหว่างที่ นายกรัฐมนตรีขับรถดำกล้า ชาวบ้านได้ตะโกนให้กำลังใจนายกฯ เป็นระยะ ขณะที่นายกฯ ได้หันกลับมาโบกมือทักทายและส่งสัญลักษณ์ I love you ให้กับประชาชน 


“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

นอกจากนี้ยังได้ปล่อยปลานิล ซึ่งมีความเชื่อว่าจะมีความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องของทรัพย์สินที่เพิ่มพูนมากขึ้น​ หลังจากนั้นได้เยี่ยมชมนิทรรศการ​สินค้าเกษตร พร้อมกับระบุว่า​หากเป็นสินค้าเกษตรที่มีใบรับรอง จะไม่สามารถกีดกันการค้าได้ ซึ่งขณะนี้สินค้าการเกษตรมีปัญหาอยู่ประมาณ 50 รายการ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาแก้ไขปัญหา​ รวมไปถึงนายกรัฐมนตรียังมอบนโยบายในการแก้ไขปัญหาราคา​ปุ๋ย พี่จะทำอย่างไรให้ปุ๋ยอินทรีย์ไปสามารถทดแทนปุ๋ยเคมีได้ ซึ่งไม่ใช่ว่าปัญหานั้นเกิดจากการบริหารจัดการที่ไม่ดี แต่เพราะเกิดต้นทุนการผลิตที่แพง

โดยนายกรัฐมนตรี​ ระบุว่า​ ตนรู้สึกยินดีครั้งที่ได้มาขับเคลื่อนโครงการรักข้าว ข้าวรักษ์โลกเป็นการทำนาปรังในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งถือเป็นจังหวัดที่ 10 และได้พบปะกับประชาชน ทุกครั้งที่มาที่นี่ตนดีใจชื่นใจ นี่รุ่นแม่รุ่นลูก​ ความรักความสามัคคีนี่คือสังคมไทยเราคือแกนหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทำให้อยู่ทุกวันนี้วันนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ตนก็ไม่อยากทำอะไรพี่อยู่เหมือนกัน ตนก็ทำเกือบทุกเรื่องซึ่งใช้เวลามากบ้างน้อยบ้าง

ทั้งนี้นายกรัฐ​มนตรี​ ยังระบุอีกว่า​ผมรู้สึกสงสารเห็นใจชาวนาเนื่องจากขับรถวนไป 3 รอบก็ร้อนหัว หน้าที่ที่ผมรับผิดชอบก็ต้องแก้ไขปัญหาให้ท่าน​  วันนี้จะทำให้ทุกคนในประเทศไทย อยู่รอด ปลอดภัยและอยู่บนเศรษฐกิจพอเพียง นั่นคือความมั่นคง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี​ยังกล่าวติดตลกว่า พูดแล้วก็เหนื่อย​ แต่ท่านก็เหนื่อยกว่าผมต้องทำงาน​ ตากแดด​ ผมก็คิดทุกวัน คิด​ คิด​ คิด​ สมองก็คิดและถอดออกมาและเขียนออกมา
วันหนึ่งคิด 20-30 เรื่อง แก้ไขปัญหาทำได้ไม่ได้ ถ้าไม่ได้ก็ต้องบอกว่าไม่ได้เพราะอะไร​ หากได้ก็ได้แค่ไหน หากได้หมดเป็นไปไม่ได้หรอกบ้านเมืองเรา 


“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!
 

พร้อมกับยืนยันว่า​ นายกรัฐมนตรีมา 8 ปีไม่ได้ดูว่าเป็นของใคร​ ทุกจังหวัดคือคนไทย ผมต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศมากบ้านน้อยบ้าง ตามแผนงานโครงการที่ขอขึ้นมาแต่ต้องมีการตรวจสอบ ผมไม่เลือกปฏิบัติขึ้นอยู่กับความต้องการว่าเร่งด่วนมากน้อยแค่ไหน เกิดประโยชน์กับคนเท่าไหร่  หากจำเป็นก็ต้องทำให้เขา ขออย่างเดียวอย่าทุจริต ต้นขอย้ำเตือน ตนมีหน้าที่เป็นกำกับดูแลอนุมัติอนุญาต แต่จะสั่งไว้เสมอว่าจะต้องโปร่งใสสุจริตและเป็นธรรม สามารถตรวจสอบได้ หางตรวจสอบแล้วมีการร้องเรียนสอบหมดตามกฎหมาย

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

คนทุกยุคทุกรุ่นทุกวัย ต้องทำให้มีความรักความสามัคคีมีความเข้าใจเดินหน้าไปพร้อมกันไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนได้ภายในวันเดียวหรือปีเดียว ตนอยู่มา 8 ปียังเปลี่ยนได้ไม่หมด ไม่ใช่ผมไม่อยากทำ ไม่กล้าทำ แต่เราคือประชาธิปไตยทำอะไรต่างๆ ก็ต้องรับฟังความคิดเห็น หากไม่เห็นชอบก็ทำไม่ได้ ขอให้ช่วยกัน ผมอาจพูดเยอะไปนิดนึง ปีใหม่หยุดไปหลายวันแต่ผมไม่หยุด​ ติดตามงานทุกวัน​ เป็นผู้บังคับบัญชามีเรื่องหนักใจมีหลายเรื่อง​ จะทำอย่างไรไม่ให้คนแตกความสามัคคี​  ส่วนการจะปลูกป่า​ จะปลูกที่ไหนก็ได้​ แต่เริ่มต้นจะต้องปลูกป่าในใจก่อน

โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี​ยัง ระบุอีกว่า​ การเดินทางมาในวันนี้ ( 6 ม.ค.66 ) เป็นครั้งแรกที่มาต่างจังหวัด​ มาสิงห์บุรีของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกคน  ต้องเรียนรู้ให้เปิด YouTube ดู​ แต่อย่าดูที่เขาด่ากันไม่เกิดประโยชน์​ ให้เรียนรู้ทั้งจากไทยและต่างประเทศ​เพื่อเตรียมความพร้อม​ ตนขอให้กำลังใจทุกคน​ รู้ว่าลำบาก​ นี่คืออนาคตจะหาเงินที่ไหนมาดูแลตัวเอง​ ทุกอย่างต้องใช้เวลาวิธีการ​ นายกฯ ไม่เคยรักประชาชนน้อยกว่า รักมากกว่า 2 เท่า ต้องทนเพื่อเขา 

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะกับประชาชน และถ่ายรูปอย่างเป็นกันเอง​ พร้อมระบุว่า นายกไม่เคยหยุดคิด คิดแล้วค่อยทำไป วันนี้สุขภาพก็ดีขึ้นมาก แล้วเราจะอยู่อายุยืนยาว นี่คืออนาคตจะทำอย่างไรจะอยู่ได้อย่างไร ต้องดูแลตัวเอง พร้อมกับระบุว่าให้ถ่ายรูปกับรัฐมนตรีคนอื่นบ้าง เนื่องจากมีรัฐมนตรีหลายท่านลงพื้นที่พร้อมกัน ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้าน นำสมุดมาให้นายกรัฐมนตรีเซ็น ได้เขียนข้อความว่า ลุงตู่สู้ๆ​ คนอินทร์บุรีเป็นกำลังใจให้ท่าน นายกอยู่คู่กับประชาชนชาวไทยตลอดปีได้ตลอดไป​

นอกจากนี้ได้มีทหารผ่านศึก จากจังหวัดต่างๆ มาร่วมให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณ ตอนนั้นตนเห็นว่าไปพบคณะอะไรสักอย่างขึ้นเวที มีรูปอยู่ ก่อนที่ทหารผ่านศึกจะตอบกลับว่าผมไม่ได้ไปครับ วันนี้ก็เพิ่มอะไรไปให้อีกไม่ใช่หรือ ยังเหลือเงินต่างๆ มาตรการกองทุน ที่จะทำให้เพิ่มรู้ว่าลำบาก จากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปกับกลุ่มทหารผ่านศึก และสู่สัญลักษณ์ I love you นำมือทุบอก ใครจะรู้หัวอกพวกเรา ไม่มีใครรู้ว่าพวกเราต้องไปเสี่ยง เดินไปรบทั้งถือปืนอยู่ชายแดนมีใครรู้บ้าง ซึ่งทหารผ่านศึกก็บอกว่า สู้ๆครับ และกล่าวว่า เขาบอกว่าไม่รู้จะมีถ้าเขาไปทำไม น้ำท่วมก็ทหารไปช่วยทั้งหมด นี่ไปช่วยขนกระเป๋าอยู่สนามบินอีก แล้วแผ่นดินนี้เป็นของใครของเราทุกคนช่วยกันรักษาแผ่นดินนี้เอาไว้

“บิ๊กตู่” เล่นบทชาวนา! สวมเสื้อม่อฮ่อมขับรถปลูกข้าว บ่นหัวร้อน!
โดยนายกรัฐมนตรีใช้รถยนต์​ Toyota Alphard สีดำหมายเลขทะเบียน​ กง​ 44 สิงห์บุรี​ ในการเดินทางครั้งนี้

ทั้งนี้พื้นที่ จ.สิงห์บุรี เป็นพื้นที่ของนายชัยวุฒิ และนายโชติวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ ส.สสิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ​ ซึ่งต้องจัดการการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีว่า จะเป็นการย้ำ ความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรี และนายชัยวุฒิ​ เพื่อให้ไปช่วยงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่  เนื่องจากขณะนี้นายชัยวุฒิ ยังสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐ และทำงานให้กับ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อคืน ( 5 ม.ค.66 ) ที่ผ่านมามีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ​ จ.ลพบุรี ​ทั้งหมด​ 4 เขต​ พร้อมปราศรัย​ บอกว่า พล.อ.ประวิตร​ ใจดีและรับฟังเสียงประชาชน​ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่านายชัยวุฒิไม่ย้ายไปยังรวมไทยสร้างชาติ​

logoline