svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โคตรป้าย "สถานีกลางบางซื่อ" หมอวรงค์"ยื่น สตง.สอบงบฯเปลี่ยนป้ายพรุ่งนี้

04 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟังไม่ขึ้น! "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" ยื่น สตง.พรุ่งนี้ สอบงบฯเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ ตั้งงบสูงถึง 33 ล้านบาท กลายเป็นโคตรป้ายแพงอย่างไม่เคยปรากฎ  

4 มกราคม 2566  เพจเฟซบุ๊ก วรงค์ เดชกิจวิกรม" - Warong Dechgitvigrom ของ "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า

#ป้ายสถานีกลางบางซื่อ

หลังจากที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ กรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย เปลี่ยนป้ายชื่อ "สถานีกลางบางซื่อ" เป็น "สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์"   และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย  ในราคาสูงถึง 33 ล้านบาท การจัดซื้อจัดจ้าง โดยวิธีเฉพาะเจาะจง

สิ่งที่กังขาคือราคาที่ดำเนินการ รวมทั้งใช้วิธีเฉพาะเจาะจง เท่ากับคิดเฉลี่ยต่อตัวอักษร ราคาสูงเกือบหกแสนบาทต่อตัวอักษร 

แม้ล่าสุด การรถไฟฯ ได้ชี้แจงว่า ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบของกรมบัญชีกลาง และมีความเร่งด่วน จึงต้องมีการรีบดำเนินการ ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด

 

 

ถ้าเราใช้สามัญสำนึก กับสิ่งที่การรถไฟฯ ดำเนินการ ดูแล้วไม่ตรงไปตรงมา ทำให้นึกถึง ครั้งหนึ่งการรถไฟฯ ก็เคยเปิดประมูลรถไฟทางคู่ สายเหนือและอิสาน โดยแบ่งสัญญาเป็น 5 สัญญา สอดรับกับ 5 บริษัท และได้ราคาก็สูง เทียบกับ การดำเนินการรถไฟทางคู่สายใต้ ที่เปิดให้มีการแข่งขันจำนวนมาก

 

โคตรป้าย "สถานีกลางบางซื่อ" หมอวรงค์"ยื่น สตง.สอบงบฯเปลี่ยนป้ายพรุ่งนี้

 

"พรรคไทยภักดี" จึงได้รวบรวมข้อมูลดังกล่าว เพื่อไปยื่นต่อทางสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ในวันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 10.30 น. เพื่อตรวจสอบถึงความเร่งรีบ ไม่ชอบมาพากล ตลอดจนเอื้อประโยชน์หรือไม่
.
#พรรคไทยภักดี #หมอวรงค์ #ปราบโกง

โคตรป้าย "สถานีกลางบางซื่อ" หมอวรงค์"ยื่น สตง.สอบงบฯเปลี่ยนป้ายพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ไม่เพียง "นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม" หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ประกาศเดินทางไปสตง.เพื่อยื่นสอบปมพิรุธการใช้งบประมาณจำนวนมาก 33 ล้านบาท เปลี่ยนแปลงป้าย สถานีกลางบางซื่อ ปรากฎว่า "นายศรีสุวรรณ  จรรยา" เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ก็ได้ออกมาประกาศตนเช่นเดียวกัน จะเดินทางไปสตง.เพื่อยื่นหนังสือ ตรวจสอบกระทรวงคมนาคมที่อนุมัติให้บริษัทเอกชน มาดำเนินการเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ เป็นการขัดต่อหลักเกณฑ์ ตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ 2560 ประกอบ พรบ.ฮั้วประมูล 2542 หรือไม่ 

logoline