svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“นายกฯ” สั่ง ศธ. ฟันผิด! ครูสาว สอนบิดเบือนประวัติศาสตร์

26 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“นายกรัฐมนตรี” สั่ง “ตรีนุช” รมว.ศึกษาธิการ ตั้งกรรมการสอบครูสาว ยัดข้อมูลอันตรายใส่หัวเด็กในสถานศึกษา สอนหนังสือพาดพิง “ป๋าเปรม” บิดเบือนประวัติศาสตร์

26 ธันวาคม 2565 กรณีที่มีข่าวปรากฏผ่านทางสื่อและโลกออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร สังกัด สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการสอนเนื้อหาในวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและอดีตประธานองคมนตรี ด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เพราะตลอดระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสียสละ ทำความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ประเทศชาติ  

“นายกฯ” สั่ง ศธ. ฟันผิด! ครูสาว สอนบิดเบือนประวัติศาสตร์

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ตนได้สั่งการให้ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ไปดูในเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว และตั้งกรรมการสอบสวนในทุกกรณี ทั้งผู้ปฏิบัติผู้อำนวยการโรงเรียน และผู้รับผิดชอบเขตการศึกษาในพื้นที่ แล้วรายงานให้ตนรับทราบ  

“นายกฯ” สั่ง ศธ. ฟันผิด! ครูสาว สอนบิดเบือนประวัติศาสตร์  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งทุกอย่างต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ในส่วนของรัฐก็จะดำเนินการตามกฎหมายทุกอย่างด้วยความเป็นธรรม พร้อมขอให้ทุกคนมีหน้าที่เฝ้าดูลูกหลาน

logoline