svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง รมว.ศึกษา เอาผิดครูสาว พาดพิง! "ป๋าเปรม"

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง “ตรีนุช” รมว.ศึกษา เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง ครูสาวโรงเรียนดังสอนหนังสือพาดพิง “ป๋าเปรม” เตรียมเดินทางไปยื่นเรื่องพรุ่งนี้ ( 26 ธ.ค.65 )

กรณีที่มีข่าวปรากฏผ่านทางสื่อและโลกออนไลน์ ซึ่งถูกพูดถึงและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคม เกี่ยวกับครูสาวโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพมหานคร สังกัด สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการสอนเนื้อหาในวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษและอดีตประธานองคมนตรี ด้วยเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เพราะตลอดระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเทเสียสละ ทำความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ประเทศชาติ  

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ ( 25 ธ.ค.65) จะไปยื่นร้องเรียนต่อ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ที่กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเอาผิดครูโรงเรียนดังกล่าว ได้มีการสอนเนื้อหาในวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิงบลูลี่ พล.อ.เปรม ไปในทางเสื่อมเสีย อันอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของความเป็นครูอย่างร้ายแรง ตามระเบียบของ ก.ค.ศ.ประกอบ พ.ร.บ.ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 2547 

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง รมว.ศึกษา เอาผิดครูสาว พาดพิง! \"ป๋าเปรม\"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนั้น ยังจะยื่นร้องเรียนให้มีการตั้ง กก.สอบ กรณีพบพิรุธมีขาใหญ่ใน จ.สมุทรปราการ พยายามใช้อิทธิพลวิ่งเต้นเพื่อเสนอแต่งตั้งบุคคลที่คุณสมบัติไม่ถึง มาเป็น ผอ.โรงเรียนชื่อดังใน จ.สมุทรปราการ อีกด้วย

logoline