svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” ปัดตอบร่วมรัฐบาล รทสช. รอผลเลือกตั้งก่อน

25 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" มั่นใจ! สนามเลือกตั้งภาคเหนือ “ประชาธิปัตย์” ได้ที่นั่ง ส.ส.เพิ่มแน่ ปัดตอบร่วมรัฐบาล รทสช. ชี้รอผลเลือกตั้งก่อน ต่ำกว่า 25 อดเสนอชื่อ “นายกรัฐมนตรี” เข้ารัฐสภา

25 ธันวาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความมั่นใจในสนามการเลือกตั้ง จ.พิษณุโลกว่า ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชนะการเลือกตั้งมาหลายสมัยเว้นการเลือกตั้งปี 2562 แต่ในการเลือกตั้งครั้งถัดไปมั่นใจว่าพรรคจะมีโอกาสจะได้รับชัยชนะ เพราะการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมาบางเขตการเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคฯ แพ้เพียงไม่กี่ร้อยคะแนน แต่ผู้สมัครฯ ก็ยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีคนรุ่นใหม่ และบุคลากรที่มีคุณภาพมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นตัวแทนให้ประชาชนได้ตัดสินใจ 

“จุรินทร์” ปัดตอบร่วมรัฐบาล รทสช. รอผลเลือกตั้งก่อน

รวมถึงยังมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะ อดีต ส.ส.พิษณุโลก 6 สมัย ที่จะมาช่วยกันขับเคลื่อนการเลือกตั้งใน จ.พิษณุโลก จึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคเหนือครั้งหน้า พรรคจะชนะมากกว่าเดิมแน่นอน

ส่วนการจัดลำดับบัญชีรายชื่อของนายจุติ จะไว้ในลำดับที่เท่าไรนั้น นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค และกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา แต่มั่นใจว่าการลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของนายจุติ จะทำให้ทีมผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น 

“จุรินทร์” ปัดตอบร่วมรัฐบาล รทสช. รอผลเลือกตั้งก่อน

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการเปิดนโยบายหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดนโยบายเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม  ยืนยันว่า นโยบายสำหรับภาคเหนือ จะต้องเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวที่เป็นจุดขายภาคเหนือ ที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งเสริมซอฟต์ พาวเวอร์ของภาคเหนือ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวหลายๆ จังหวัดในภาคเหนือ และนโยบายด้านเกษตรกร ที่ย้ำว่า จะต้องดำเนินมาตรการประกันรายได้เกษตรกรต่อไป 

“จุรินทร์” ปัดตอบร่วมรัฐบาล รทสช. รอผลเลือกตั้งก่อน

ส่วนกรณีที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาตอบโต้กรณีที่ นายจุรินทร์ ให้ความเห็นถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ระมัดระวังการทำกิจกรรมการเมือง เมื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว นายจุรินทร์ ระบุว่า ตนเองไม่ได้พูดถึงนายพีระพันธุ์ แต่กล่าวถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล และไม่บังอาจที่จะเตือนใดๆ ได้ เพราะถือเป็นหัวหน้ารัฐบาล แต่การประกาศตัวเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นการเปลี่ยนสถานะจากแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นสมาชิกพรรคการเมืองแล้ว

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อการร่วมรัฐบาล กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ออกมาประกาศพร้อมร่วมรัฐบาลกับทุกพรรคการเมือง โดยเห็นว่า ขณะนี้ ทุกพรรคการเมือง ควรเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งให้ชนะการเลือกตั้งก่อน เพราะหากพรรคการเมืองใดมี ส.ส. ไม่ถึง 25 คน ก็ไม่สามารถนำเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี เข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาได้

 

logoline