svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชม ชายชาวอังกฤษ ชวนเด็กไทยเก็บขยะปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก

24 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลแห่ชื่นชม ชายชาวอังกฤษ นำทีมเด็กไทย ช่วยกันเก็บขยะ หวังปลูกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม หลังเห็นขยะเกลื่อน ที่ สวนสาธารณะภูมิรักษ์ 2 จ.นครราชสีมา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Atita Anderson โพสต์คลิปชาวต่างชาติ พาเด็กๆ เก็บขยะตามริมคลองบริเวณสวนสาธารณะภูมิรักษ์ 2 (สวายเรียง) ถนนมุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา พร้อมระบุข้อความว่า “ความสุขแบบง่าย ๆ อะไรทำแล้วสบายใจก็ทำไป ก้มๆ เงยๆตักขยะขึ้นจากน้ำทุกวัน คุณลุงสอนเด็กๆ ในสวนที่มาเตะบอลให้เก็บขยะ สอนให้รักชุมชน ดูแลและแบ่งปัน ซื้อเค้ก โดนัท ช็อกโกแลต มาแจกเด็กน้อยทุกวัน ใครไม่มีรองเท้าใส่เตะบอลก็หามาให้ อย่างน้อยก็ได้มีความรู้สึกดีๆ ให้เด็กๆ แหละเนาะ”

ชื่นชม ชายชาวอังกฤษ ชวนเด็กไทยเก็บขยะปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก

ชื่นชม ชายชาวอังกฤษ ชวนเด็กไทยเก็บขยะปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก ผู้สื่อข่าวเนชั่นจึงลงพื้นที่ไปพบกับ นางอทิตา แอนเดอร์สัน (Mrs.Atita Anderson) อายุ 52 ปี เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และนายสจวร์ต แอนเดอร์สัน (Mr.Stewart Anderson) อายุ 67 ปี สามีชาวต่างชาติ เปิดเผยว่า นายสจวร์ต เป็นสามีของเธอ อาศัยอยู่ในประเทศไทยกับเธอมากว่า 18 ปีแล้ว ซึ่งเธอเป็นคนไทย ส่วนสามีเป็นคนนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ เธอ และสามีกับลูกๆ ได้เข้ามาใช้พื้นที่ออกกำลังกายที่สวนสาธารณะภูมิรักษ์ 2 (สวายเรียง) เป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยพบถังขยะเลยสักใบ จึงมักจะเห็นขยะถูกวางทิ้งไว้ในสวนจำนวนมาก จึงอยากช่วยดูแลพื้นที่บริเวณนี้ให้สะอาด น่าอยู่ เพราะลูกชายของเธอ กับเด็กๆ ในพื้นที่ มักจะรวมแก๊งเตะบอลด้วยกันอยู่แล้ว จึงนำเด็กๆ มาช่วยกันเก็บขยะคนละไม้คนละมือ ก่อนจะพากันไปเล่นฟุตบอล

ซึ่งตามความตั้งใจของเธอ และสามี คือต้องการปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับลูก และเด็ก ๆ ในพื้นที่ ได้รู้จักรักษาความสะอาด ดูแลสถานที่สาธารณะร่วมกัน เมื่อทานอาหารเสร็จก็ต้องนำไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย เพราะส่วนตัวคิดว่านี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันดูแล โดยหลังจากเก็บขยะเสร็จ ก็จะมีขนมและเครื่องดื่มเล็กๆ น้อยๆ มอบให้กับเด็กทุกคนเป็นการตอบแทน หรือบางครั้งจะหารองเท้า เสื้อผ้า มาฝากบ้างก็มี เพราะสังเกตเห็นเด็กบางคนไม่มี จึงอยากจะช่วยเหลือ

ชื่นชม ชายชาวอังกฤษ ชวนเด็กไทยเก็บขยะปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก ด้าน ด.ญ.วริสรา จันทร์ดอน อายุ 10 ปี เด็กที่อาศัยอยู่ในละแวกและมาช่วยเก็บขยะทุกครั้ง บอกว่า ปกติระหว่างรอเล่นฟุตบอล ก็จะช่วยกันเก็บขยะพร้อมกับเพื่อนๆ เด็กคนอื่น และวันนี้ มีชาวต่างชาตินำร้องเท้าผ้าใบมามอบให้ ซึ่งเธอรู้สึกดีใจมาก เพราะไม่เคยมีรองเท้าผ้าใบมาก่อน ปกติเล่นฟุตบอลหรือเล่นกีฬาอื่นๆ ก็จะใส่รองเท้าแตะ หรือถอดรองเท้าเล่น ก็จะนำรองเท้าคู่นี้ไปใส่เล่นกีฬาอย่างคุ้มค่า และจะดูแลรักษาให้ดี

ชื่นชม ชายชาวอังกฤษ ชวนเด็กไทยเก็บขยะปลูกจิตสำนึกรักษ์โลก

logoline