svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ORIGINAL

Did you know? รู้ยัง One Piece กำลังจะมีเวอร์ชั่นคนแสดง

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

One Piece การ์ตูนที่เรารู้จักกันแต่วัยเยาว์จนมีแฟนเดนตายอยู่ทั่วโลก กับข่าวการสร้างซีรีย์ฉบับคนแสดงทำให้หลายคนพากันกังวล แต่เมื่อรายชื่อของนักแสดงชุดแรกและทีมงานปรากฏออกมา นี่จึงกลายเป็นซีรีย์จากการ์ตูนญี่ปุ่นที่น่าจับตามองที่สุดเรื่องหนึ่ง

One Piece การ์ตูนโจรสลัดชื่อดังที่เติบโตมาพร้อมกับผู้คนมากมาย           สำหรับคอการ์ตูนญี่ปุ่นคงไม่มีใครไม่รู้จัก One Piece การ์ตูนโจรสลัดชื่อดัง ผลงานของอ. เออิจิโร่ โอดะ หนึ่งในเสาหลักสำคัญของนิตยสาร Shonen Jump ของบริษัท Shueisha ที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ปี 1997 ยาวนานมาถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 24 ปี กลายมาเป็นสัญลักษณ์แห่งวงการการ์ตูนญี่ปุ่นไม่แพ้ Doraemon และ Dragonball

 

          ความสำเร็จของ One Piece การันตีด้วยยอดขาย 490 ล้านเล่มทั่วโลก แซงหน้าการ์ตูนทุกเรื่องที่เคยมีทะยานขึ้นไปสู่หนังสือการ์ตูนยอดขาดอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นอย่างไม่มีข้องกังขา เช่นเดียวกับอนิเมชั่นลงโรงภาพยนตร์ One Piece Stampede ที่กวาดรายได้ในญี่ปุ่นไปกว่า 1.6 พันล้านเยนในอาทิตย์แรกที่เข้าฉาย ยืนยันถึงความนิยมได้เป็นอย่างดี

 

          ความโด่งดังของ One Piece ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จจนทั้งโลกต้องรู้จัก นั่นทำให้สตรีมมิ่งเจ้าดัง Netflix เล็งเห็นโอกาสในการนำมาสร้างเป็นซีรีย์ เพราะที่ผ่านมาแม้มีหนังสือการ์ตูนและอนิเมชั่นออกมามากมาย แต่ไม่เคยมีใครลองดัดแปลงออกมาในเวอร์ชั่นคนแสดงแม้แต่ครั้งเดียว จึงนับเป็นความน่าสนใจและท้าทายของทีมสร้างในเวลาเดียวกัน

 

          ล่าสุดภายหลังตกลงการสร้างและเขียนบทได้สำเร็จ One Piece ซีซั่นแรกจะถูกกำหนดให้มีความยาว 10 ตอน และได้มีการประกาศทีมงานนักแสดงตัวละครกลุ่มหัวฟาง 5 คนแรกที่เราคุ้นเคยกันแต่เด็ก ถูกปล่อยภาพและรายชื่อออกมาให้เราได้ยลโฉมกันในที่สุด

Iñaki Godoy รับบท มังกี้ ดี ลูฟี่           Iñaki Godoy รับบท มังกี้ ดี ลูฟี่ กัปตันเรือและผู้นำของโจรสลัดหมวกฟางที่เราคุ้นตา ตัวละครเอกแห่ง One Piece เขาเป็นนักแสดงซีรีย์ภาษาสเปนจึงไม่มีผลงานที่เราคุ้นหูนัก มีผลงานกับทาง Netflix เป็นตัวละครสมทบในซีรีย์เรื่อง Who Killed Sara? ถือเป็นนักแสดงวัยรุ่นอายุเพียง 18 ปี นั่นอาจทำให้เขาเหมาะกับบทนี้ก็เป็นได้

Mackenyu รับบท โรโรโนอา โซโล

          Mackenyu รับบท โรโรโนอา โซโล นักดาบจอมหลงทางมือหนึ่งด้านการต่อสู้ของกลุ่ม ต่างจากตัวเอกอย่างลูฟี่ เราคุ้นเคยกับดาราคนนี้ดีด้วยบทบาท เอนิชิ จาก Ruroni Kenshin: Final Chapter จึงสามารถวางใจในฝีมือฟันดาบของเขาได้ว่าจะต้องออกมาเท่และสวยงามแน่นอน

Emily Rudd รับบท นามิ           Emily Rudd รับบท นามิ ต้นหนเรือสาวสวยหนึ่งในตัวละครเอกหญิงประจำเรื่อง นอกจากจัดจ้านด้านความสวยแล้วเธอยังผ่านงานแสดงมาไม่น้อย ทั้งซีรีย์อย่าง Dynasty หรือ Fear street ยืนยันได้ว่าเธอไม่ใช่มือใหม่และน่าจะถ่ายทอดบทบาทนามิออกมาได้ไม่ยาก

Jacob Romero Gibson รับบท อุซป           Jacob Romero Gibson รับบท อุซป มือซุ่มยิงจอมขี้โม้แต่มักเป็นตัวป่วนจนได้เรื่อง ในใบปิดแรกชวนตั้งคำถามอยู่สักหน่อยว่าเขาจะถ่ายทอดบทอุซปออกมาแบบไหน แต่นี่ก็ไม่ใช่ดาราหน้าใหม่แต่ผ่านงานซีรีย์มาหลายเรื่อง มีผลงานล่าสุด Green leaf จึงน่าจะเชื่อมือให้เขารับบทนี้ได้

Taz Skylar รับบท ซันจิ           Taz Skylar รับบท ซันจิ พ่อครัวจอมหลีสาวสุภาพบุรุษประจำเรือ น่าจะเป็นคนที่ชวนตั้งคำถามที่สุด เพราะบุคลิกของเขาค่อนข้างขัดกับภาพลักษณ์ของซันจิที่เรารู้จักอยู่สักหน่อย อีกทั้งผลงานการแสดงยังไม่มีให้อ้างอิงนัก น่าสนใจว่าเขาจะชักนำบทบาทซันจิไปสู่ทิศทางไหน

          นี่คือรายชื่อนักแสดงนำที่เราจะได้พบหน้าพวกเขาในซีซั่นแรก แน่นอนว่ามันทำให้เกิดการตั้งคำถามมากมายจากแฟนคลับ เพราะบางคนก็ชวนฉงนจากภาพลักษณ์แตกต่างจากตัวละครที่เรารู้จัก แต่นั่นคือเรื่องปกติสำหรับสื่อบันเทิงที่มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วทุกมุมโลก เมื่อมีการนำมาดัดแปลงในสื่ออื่นย่อมทำให้เกิดข้อถกเถียงหรือเป็นที่พูดคุยกันทั่วไป

 

          หลายคนอาจรู้สึกขัดใจเมื่อเห็นตัวละครใน One Piece เป็นคนหลากเชื้อชาติ-ภาษา ในเมื่อเราคุ้นเคยกับการที่พวกเขาพูดภาษาญี่ปุ่น(หรือไทย)มาทั้งชีวิต แต่เมื่อคำนึงถึงเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเดินทาง ผจญภัย และโจรสลัด รวมถึงพื้นเพเรื่องราวของแต่ละคน การเซ็ทติ้งดารานำแสดงแบบนี้กลับให้ความรู้สึกสมเหตุสมผลกว่า

 

          สำหรับผู้ที่อ่าน One Piece มายาวนานย่อมรู้ดีว่า พื้นเพและชาติกำเนิดตัวละครในกลุ่มหมวกฟางมาจากคนละทิศละทาง แม้แต่อ.โอดะ ผู้เขียนยังบอกว่ากลุ่มหมวกฟางถูกจินตนาการไว้เป็นหลายเชื้อชาติ มีแค่โซโลคนเดียวที่ถูกนับเป็นชาวญี่ปุ่นแท้ โดยดั้งเดิมตามเนื้อเรื่องในการ์ตูน ลูฟี่เป็นชาวบราซิล, นามิเป็นชาวสวีเดน, อุซปเป็นชาวแอฟริกา และ ซันจิเป็นชาวฝรั่งเศส ดังนั้นนี่อาจเป็นแคสติ้งที่ดีและตรงต้นฉบับมากที่สุดแล้วก็ได้
ความคิดเห็นของอ.โอดะ ผู้แต่ง One Piece ต่อนักแสดงชุดนี้           บรรดานักแสดงกลุ่มนี้ได้รับคำชื่นชมแม้แต่จากตัวอ.โอดะเอง ที่ออกมาประกาศแสดงความยินดี แม้จะยังสับสนกับระบบการทำงานของสตูดิโอนิดหน่อย แต่เห็นชัดว่าช่วงเวลาการสร้างและถ่ายทำมีการพูดคุยสื่อสารกันตลอด นักแสดงชุดนี้ก็ผ่านการเลือกสรรจากหลายภาคส่วนมาอย่างดี และขอให้ช่วยติดตามผลงาน One Piece ฉบับซีรีย์ที่จะตามมา

 

          อีกทั้งเมื่อลองไปดูรายชื่อฝั่งทีมงานเบื้องหลังเอง โปรดิวเซอร์อย่าง Steven Maeda เองก็ไม่ได้เป็นหน้าใหม่ เขาผ่านงานซีรีย์เลื่องชื่อให้เราได้รับชมมามากมาย ตั้งแต่ CSI Miami, Lost และ Lie to me เช่นเดียวกับผู้กำกับที่เปิดเผยรายชื่อออกมาอย่าง Marc Jobst ที่ผ่านงานซีรีย์มาทั้ง Daredevil, The Punisher และ The Witcher บ่งบอกว่านี่คือทีมงานคุณภาพที่เคยรังสรรค์ผลงานดังมามากมาย ถือเป็นงานที่ทุ่มเทที่สุดชิ้นหนึ่งของ Netflix

 

          อีกทั้งที่ผ่านมาการผลิตซีรีย์ดัดแปลงจากสื่ออื่นของ Netflix เองก็ประสบความสำเร็จมาหลายเรื่อง ตั้งแต่ Daredevil, The Witcher หรือ Itaewon Class จึงน่าสนใจว่าการผลักดันการ์ตูนชื่อก้องโลกอย่าง One Piece ให้ออกมาเป็นฉบับคนแสดง จะนำพาการ์ตูนเรื่องนี้ไปสู่ทิศทางหรือรูปแบบใด

 

          แต่สำหรับแฟนคลับ One Piece ที่เห็นในตอนนี้นับเป็นทิศทางดีและชวนคาดหวังให้ซีรีย์ประสบความสำเร็จ

รอชมกันได้เลยกับ One Piece ฉบับคนแสดง --------------------

ที่มา

logoline