svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วอลเลย์บอลหญิงไทย" เตรียมดวลตุรกี "พรพรรณ-อัจฉราพร" ยังไม่เต็มร้อย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยลงซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนดวล ตุรกี ศึกเนชั่นส์ลีก สัปดาห์ที่ 3 นัดแรกวันพุธนี้ "โค้ชยะ" เผย "พรพรรณ-อัจฉราพร" สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ อาจต้องเลือกใช้ตามสถานการณ์

ความเคลื่อนไหวของ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ซึ่งกำลังลงทำศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก "VNL2024" สัปดาห์ 3 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิ.ย. 67 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงซ้อมที่สนามแข่งขันฮ่องกง โคลิเซียม (Hong Kong Coliseum) โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมงเต็ม

"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค นำทีมลงฝึกซ้อม วอร์มด้วยการรับเสิร์ฟ และ รับบอลเพื่อรุกกลับ ก่อนที่จะซ้อมระบบ ขณะที่สภาพความพร้อมของทีมเวลานี้ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ ยังมีอาการเจ็บเล็กน้อย แม้จะยังเซตได้อยู่ แต่ยังไม่สามารถขึ้นบล็อกสกัดกั้นได้ โดย โค้ชยะ เผยว่าต้องพูดคุยกับสต๊าฟโค้ชและทีมแพทย์อีกครั้งว่าจะใช้งาน ชมพู่ ได้หรือไม่หรือจะต้องงดไปก่อนสำหรับเกมแรก

ส่วน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จากสัปดาห์ที่ 1 และสัปดาห์ที่ 2 แต่ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ อาจต้องเลือกใช้ตามสถานการณ์

\"วอลเลย์บอลหญิงไทย\" เตรียมดวลตุรกี \"พรพรรณ-อัจฉราพร\" ยังไม่เต็มร้อย

ด้าน "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ยอมรับว่าเกมประเดิมกับตุรกีเป็นงานหนัก แต่ทีมไทยก็เตรียมความพร้อมมาพอสมควร  วันนี้มาซ้อมสนามแข่งขันจริงตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อปรับเรื่องของแสง-สีของสนาม ขณะที่การเตรียมตัว ในการฝึกซ้อมที่ไทยก็มีการจำลองทีมด้วยให้ผู้ชายมาตีบอลให้ เพื่อให้เคยชินกับการรับมือลูกตบหนักๆ

สำหรับโปรแกรมในสัปดาห์ที่ 3 ของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง นัดแรก พบ ตุรกี วันที่ 12 มิถุนายน เวลา 16.00 น. นัดสอง พบ บัลแกเรีย วันที่ 13 มิถุนายน เวลา 12.30 น. นัดสาม พบ โปแลนด์ วันที่ 15 มิถุนายน เวลา 16.00 น. และนัดสุดท้าย พบ เยอรมนี วันที่ 16 มิถุนายน เวลา 12.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD