svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ใบสน” คว่ำอดีตแชมป์โลกลิ่วรอบ 16 คน ศึกมวยคัดโอลิมปิก 2024

ใบสน มณีก้อน เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ที่จีน โชว์ฟอร์มแกร่งบดเอาชนะ กาเบรียล สโตนคูเต้ อดีตแชมป์โลกจากลิทัวเนีย ลิ่วรอบ 16 คนสุดท้ายศึกมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก เลก 2

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกไปโอลิมปิก เลก 2 หรือ 2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก รุ่น 75 กก. หญิง รอบแรก “ครีม” ใบสน มณีก้อน เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชียน เกมส์ 2023 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน พบกับ กาเบรียล สโตนคูเต้ จากลิทัวเนีย ดีกรีเหรียญทอง เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่ ตุรกี

คู่นี้ ใบสน ชกด้วยความรอบคอบ ดักชกขวานำมีซ้ายตามเข้าลำตัว เกมเป็นการชิงจังหวะสู้กัน แต่ใบสนชกได้รวดเร็วกว่า ยกแรกชนะ 5-0 จากนั้นยก 2 นักชกลิทัวเนียเร่งเกมเดินเร็วแต่ก้มต่ำจนกรรมการเตือนหลายหนก่อนจะตัดคะแนน ทำให้ใบสนชกได้ง่ายขึ้น ออกซ้ายได้แม่นยำกว่าชัดเจน หมดยกนี้ ใบสนชนะ 5-0 ยกสุดท้าย กาเบรียล ไม่มีอะไรเสียอีกเดินเร็วแต่จังหวะยังไม่แม่นยำพอ ใบสนคุมเกมได้หมด ต่อย 1-2 ได้เข้าเป้ามากกว่าครบยก ใบสนชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้ายไปได้อย่างสบาย โดยจะเข้าไปเจอกับ ซอง ซูยอน (Seong Suyeon) จากเกาหลีใต้ ในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ ต่อไป

“ใบสน” คว่ำอดีตแชมป์โลกลิ่วรอบ 16 คน ศึกมวยคัดโอลิมปิก 2024

หลังการชก ใบสน เผยว่า วันนี้ชกค่อนข้างเกร็ง เนื่องจากเป็นไฟท์แรกด้วย ก็ชกไปตามเกม ตนยังเชื่อว่าจะชกได้ดีกว่านี้อีก โดยรอบต่อไปเจอกับมวยเกาหลีใต้ที่เคยไปเก็บตัวที่นั่นมาก่อนก็ไม่หนักใจอะไร 

ด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยหญิง เผยว่า "ไฟท์นี้ใบสนชกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ เรากดดันบ้าง มีกองเชียร์ให้กำลังใจ รอบหน้าน่าจะดีกว่านี้ ผ่านยกแรกไปแล้วมั่นใจขึ้น ส่วนยก 2 ชกดีขึ้น ด่านต่อไปเจอเกาหลีใต้เคยลงนวมกับเขามาแล้ว เราดีกว่าแต่มารอบนี้ประมาทเขาไม่ได้เลย ว่ากันทีละรอบครับ" 

“ใบสน” คว่ำอดีตแชมป์โลกลิ่วรอบ 16 คน ศึกมวยคัดโอลิมปิก 2024
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม มี 2 นักชกชายของไทยขึ้นทำการแข่งขัน รอบบ่ายเริ่มเวลา 13.00 น. รุ่น 71 กก. รอบ 3 พีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน พบกับ นูรดิน รัสทามเบก อูลู (Nuradin Rustambek Uulu) จากคีร์กีซสถาน และ รอบค่ำ เริ่มเวลา 18.30 น. รุ่น 57 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง ที่ได้บายในรอบแรก มาชกรอบ 2 พบกับ ชามิล อัสเครอฟ (Shamill Askerov) จากอาเซอร์ไบจาน      

โดยแฟนกีฬาที่สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรี ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก พร้อมชมนิทรรศการและสนุกกับกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการมวยสากลไทยในโอลิมปิก นิทรรศการภาพวาดฝีมือคนไทย และนิทรรศการ NET ZERO นอกจากนี้ ยังมีเกมต่อยมวย, เกม VR และกิจกรรมเพ้นท์หน้าเชียร์นักกีฬา ที่สามารถร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว ได้จนถึงวันที่ 2 มิ.ย.นี้