svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกประเด็นเอฟเอคัพรอบรองฯ "แมนซิตี้" ลิ่วชิง 2 ปีติด

21 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกประเด็นที่น่าสนใจจากศึกเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ ที่ "แมนซิตี้" เฉือน "เชลซี" 1-0 ผ่านเข้าชิงได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ แชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ เชลซี เกมนี้ทั้งสองทีมสู้ได้อย่างสูสี โดย "เรือใบสีฟ้า" แม้จะครองบอลมากกว่า ส่วน "สิงห์บลูส์" ก็หาจังหวะสวนกลับสวยได้หลายต่อหลายครั้งแต่จบสกอร์พลาดไปเอง 

กระทั่งท้ายเกม แมนฯซิตี้ มาได้ประตูชัย จากการตามซ้ำจ่อๆของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาทีที่ 84 และเป็นประตูชัยให้ เรือใบสีฟ้า ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ซิตี้ รักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นเกมที่ 29 เกมติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นสถิตินานที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรด้วยการชนะ 23 เสมอ 6 แบ่งเป็นเกมลีก 17 นัด, เอฟเอ คัพ 5 นัด, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 นัด และสโสรโลก 2 นัด

นอกจากนี้ นี่เป็นการเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันได้เป็นครั้งที่ 3 ของสโมสร โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 1932-33 และ 1933-34 ต่อด้วยปี 1954-55 และ 1955-56 อย่างไรก็ตาม พวกเขายังไม่เคยได้แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 ปีติดต่อกันมาก่อน

ส่วนทางฝั่ง เชลซี ต้องอกหักกับการเล่นที่ เวมบลีย์ เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน หลังเพิ่งแพ้ ลิเวอร์พูล ในนัดชิง คาราบาว คัพ เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

เก็บตกประเด็นเอฟเอคัพรอบรองฯ \"แมนซิตี้\" ลิ่วชิง 2 ปีติด

ทั้งนี้ เกมดังกล่าวยังมีประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินและ VAR หลังจากไม่ยอมให้ลูกโทษกับ เชลซี ในครึ่งหลังถึงสองหน โดยครั้งแรกเกิดขึ้นจากลูกฟรีคิกที่ โคล พาลเมอร์ ยิงไปโดนแขนของ แจ็ค กรีลิช แต่ผู้ตัดสินให้เล่นต่อ เช่นเดียวกับทีม VAR โดย มองว่า กรีลิช ไม่มีเจตนาทำแฮนด์บอล

จังหวะต่อมาเกิดขึ้นเมื่อ นิโคลัส แจ็คสัน โดน ไคล์ วอล์คเกอร์ กระแทกล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ยังใจแข็งเหมือนเดิม 


แต่ที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือความผิดพลาดของแนวรุก "สิงห์บลูส์" ที่ทิ้งโอกาสทองไปหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะ นิโคลัส แจ็คสัน ที่มีจังหวะหลุดเดี่ยวครั้งใหญ่ถึง 2 ครั้ง แต่พลาดไปทั้งหมด

"มันอธิบายง่ายมาก เราเสียประตูในเวลาที่ไม่ควรเสีย เราไม่มีความเฉียบขาดหน้าปากประตู เรามีโอกาสมากมายแต่กลับทำประตูไม่ได้" เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี แจงสาเหตุของความพ่ายแพ้นัดนี้

logoline