svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อัปเดตอาการ "อีวาน เอ็นดิคก้า" หลังวูบคาสนาม ทำเกม "อูดิฯ-โรม่า" ยกเลิกกลางคัน

15 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัปเดตอาการล่าสุดของ "อีวาน เอ็นดิคก้า" แนวรับของ โรม่า ที่วูบคาสนามจนทำให้เกมระหว่าง อูดิเนเซ่-โรม่า ต้องถูกยกเลิกกลางคัน

โดยในศึกฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา เกมระหว่าง อูดิเนเซ่ เปิดบ้านพบ โรม่า ได้เกิดเรื่องช็อกขึ้นในช่วงก่อนหมดเวลา 18 นาที เมื่อ อีวาน เอ็นดิคก้า กองหลังทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ โรม่า ล้มฟุบลงไปกองกับพื้นสนามพร้อมเอามือกุมหน้าอกทั้งๆที่ไม่มีการปะทะกับใคร ผู้ตัดสินจึงเป่าหยุดเกมเพื่อให้ทีมแพทย์เข้ามาดูอาการทันที ก่อนหามเจ้าตัวออกจากสนามและส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา โดยระหว่างถูกหามอยู่บนเปลยังมีสัญญาณที่ดี เมื่อ เอ็นดิคก้า สามารถชูนิ้วให้แฟนบอลได้เพื่อบอกว่าตัวเองยังรู้สึกตัว

เกมหยุดไปราว 15 นาที ก่อนมีการตกลงกันจากทั้งสองทีมว่าจะไม่แข่งขันกันต่อเพราะหลายคนกังวลกับสภาพร่างกายของ อีวาน เอ็นดิคก้า ทำให้ตัดสินใจร่วมกันในการยุติการแข่งขัน 

อัปเดตอาการ "อีวาน เอ็นดิคก้า" หลังวูบคาสนาม ทำเกม "อูดิฯ-โรม่า" ยกเลิกกลางคัน

ล่าสุด โรม่า ได้โพสต์รูปของ อีวาน เอ็นดิคก้า ขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล พร้อมแจ้งข่าวดีว่า นักเตะรู้สึกตัวและสามารถตอบสนองได้แล้ว แต่นักเตะต้องอยู่ที่โรงพยาบาลต่อไปเพื่อให้แพทย์เฝ้าดูอาการและเช็กความผิดปกติอย่างใกล้ชิด หลังจากนี้อยู่ที่การวินิจฉัยของทีมแพทย์ว่าจะอนุญาตให้กลับมาลงซ้อมและลงสนามได้เมื่อใด

ส่วนแมตช์ที่ยกเลิกไปนั้น เซเรียอา จะประกาศวันแข่งใหม่อีกครั้ง โดยตามกฏกำหนดไว้ว่าทั้งสองทีมจะกลับมาเล่นกันต่อในนาทีและสกอร์ตอนหยุดการแข่งขัน และต้องใช้นักเตะชุดเดิมทั้งหมดที่อยู่ในสนามขณะนั้นด้วย

logoline