svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มีแต่ข่าวดี! "ช้างศึกชุดซีเกมส์" รับเงินอัดฉีดแล้ว- เคลียร์เงินอุดหนุน T2-T3 ครบ

07 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการฟุตบอลไทยได้รับข่าวดีถ้วยหน้า เมื่อทัพ "ช้างศึก" ชุดคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ ได้รับเงินอัดฉีดแล้วหลังเรื่องค้างคามากว่า 8 เดือน ขณะที่ทีมในลีก T2-T3 ก็ได้รับเงินอุดหนุนครบถ้วนเช่นกัน หลัง "มาดามแป้ง" เร่งเคลียร์สำเร็จใน 2 วัน

โดยในกรณีเงินอัดฉีดของ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ชุดคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา หลังจากกีฬาประเภทอื่น ๆ ได้รับเงินอัดฉีดกันไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ปีที่ผ่านมาแล้ว แต่ฟุตบอลชายถูกระงับการจ่ายเงิน โดย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ สั่งชะลอจ่ายจนกว่าเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในรอบชิงเหรียญทองจะได้รับการสะสาง

ต่อมาเมื่อ วันที่ 13 ก.ค. 2023 มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) โดยลงโทษแบนนักเตะที่ร่วมกันก่อเหตุทะเลาะวิวาทและปรับเงินจนแล้วเสร็จ แต่ นักฟุตบอลชุดซีเกมส์ ก็ยังไม่ได้รับเงินอัดฉีด จนมีการโพสต์ทวงถามต่อสมาคมฯผ่านสื่อโซเชียลมีเดียหลายครั้ง

อย่างไรก็ตามล่าสุด หนึ่งในนักฟุตบอลทีมชาติไทย อย่าง อิรฟาน ดอเลาะห์ รวมถึงนักเตะคนอื่น ๆ ต่างพร้อมใจโพสต์แจ้งข่าวว่าได้รับเงินอัดฉีดเข้าบัญชีคนละ 150,000 บาท เป็นที่เรียบร้อย มหากาพย์การทวงเงินอัดฉีดซีเกมส์จึงจบลงในที่สุด

มีแต่ข่าวดี! \"ช้างศึกชุดซีเกมส์\" รับเงินอัดฉีดแล้ว- เคลียร์เงินอุดหนุน T2-T3 ครบ ส่วนเรื่องเงินสนับสนุนของทีมในไทยลีก 2 และไทยลีก 3 ที่ค้างมานานตั้งแต่ยุคของผู้บริหารสมาคมฯชุดก่อน ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สั่งอนุมัติจ่ายเงินสนับสนุนสโมสร สมาชิกไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 ประจำฤดูกาล 2566/67 เป็นที่เรียบร้อย หลังเพิ่งผ่านความเห็นชอบ จากสภากรรมการ ในการประชุมเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา มีรายละเอียดคือทีมในศึกไทยลีก 2 จ่ายเพิ่มงวดที่ 2-3 แก่ 18 สโมสร ทีมละ 750,000 บาท เป็นเงิน 13,500,000 บาท โดยยังเหลืออีก 1 งวด และ ไทยลีก 3 จ่ายอีก 3 งวดให้ครบ แก่ 72 สโมสร ทีมละ 375,000 บาท เป็นเงิน 27,000,000 บาท 

โดย “มาดามแป้ง” ส่งทีมงานติดต่อตรงทุกสโมสรเพื่อยืนยันการรับเงิน โดยปรับเกณฑ์เป็นการเฉพาะกิจ เพื่อให้ทุกสโมสรได้เงินสนับสนุนอย่างรวดเร็ว ซึ่งฝ่ายบัญชีได้ดำเนินการแล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เหลือเพียงบางสโมสร ที่ยังมีข้อพิพาททั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งหากสโมสรยุติข้อพิพาทได้แล้ว สามารถยื่นหลักฐานขอรับเงินสนับสนุนจำนวนนี้ได้ทันที

ปัจจุบัน การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 เหลืออีก 7 นัด ในฤดูกาลปกติ ส่วน ไทยลีก 3 กำลังเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อหา 3 ทีม เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 โดยเตรียมเริ่มทำการแข่งขัน วันที่ 9 มีนาคม 2567

logoline