svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เกาหลีใต้ประกาศปลด "คลิ้นส์มันน์" พ้นกุนซือ หลังชวดแชมป์เอเชียนคัพ

16 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ประกาศปลด เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติเรียบร้อยแล้ว หลังทัพ "โสมขาว" ร่วงตัดเชือกศึก เอเชียนคัพ 2023

โดยในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียนคัพ 2023" ที่ประเทศกาตาร์ ทัพ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ จอดป้ายเพียงแค่ที่รอบรองชนะเลิศจากการพลิกล็อกแพ้ต่อ จอร์แดน แถมยังมีรายงานว่านักเตะทีมชาติมีการทะเลาะกันในแคมป์ เป็นการส่งสัญญาณว่า เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมนี เริ่มจะคุมทีมไม่อยู่

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ หรือ เคเอฟเอ ออกแถลงการณ์แยกทางกับ "คลิ้นซี่" เรียบร้อยแล้ว โดย ชอง มง-กยู ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ กล่าวว่า “เคเอฟเอตัดสินใจเปลี่ยนเฮดโค้ชทีมชาติภายหลังการพิจารณาอย่างรอบด้านแล้ว”

ขณะที่ตัว คลิ้นส์มันน์ เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุว่า “ถึงผู้เล่น, ทีมงาน และแฟนบอลเกาหลีใต้ทุกคน ขอบคุณมากสำหรับการสนับสนุนที่พาเราเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของเอเชียนคัพ และการเดินทางอันน่าทึ่งตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาโดยไม่แพ้ใคร 13 เกมติดต่อกันก่อนถึงนัดตัดเชือก สู้ต่อไปนะ”

สำหรับ เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2023 โดยคุมทีมเตะไป 18 นัด มีสถิติชนะ 8 เสมอ 7 แพ้ 3 เกม

ทั้งนี้ เคเอฟเอ จะพิจารณาหาตัวกุนซือคนใหม่ และจะมีการประกาศในเร็วๆนี้ ก่อนจะมีคิวเปิดบ้านดวล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 ในเดือน มี.ค.นี้

เกาหลีใต้ประกาศปลด \"คลิ้นส์มันน์\" พ้นกุนซือ หลังชวดแชมป์เอเชียนคัพ

logoline