svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมยศ" เผยทวงเงินอัดฉีดซีเกมส์กว่า 20 รอบแต่ยังเงียบ

08 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมยศ" เปิดใจทิ้งท้ายการทำหน้าที่นายก ส.บอล เผยส่งเอกสารทวงเงินอัดฉีดซีเกมส์ไปกว่า 20 ฉบับแล้วแต่ยังเงียบอยู่ วอนกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาตินำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่ออนุมัติโดยเร็ว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 ขึ้น ณ อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL โดยมี พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วยอุปนายก เลขาธิการ คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ รวมถึงสโมสรสมาชิกเข้าร่วม จำนวน 80 สโมสร โดยแบ่งเป็น สมาชิกผู้มีสิทธิ์ออกเสียงทั้งหมด 66 สโมสร และ สมาชิกผู้ไม่มีสิทธิ์ออกเสียง 14 สโมสร

พร้อมกันนี้ยังมี ตัวแทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า), ตัวแทนจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เข้าร่วมสังเกตการการประชุม 

ทั้งนี้ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวเปิดใจก่อนเริ่มการประชุมถึงกรณีเงินอัดฉีดของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งค้างจ่ายมานานกว่า 8 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท โดยระบุว่าได้พยายามส่งเอกสารทวงถามไปยัง กกท. กว่า 20 ฉบับ แต่จนถึงบัดนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

"อยากฝากถึงสโมสรสมาชิก บอกไปยังน้องๆ ที่มีนักฟุตบอลไปแข่งขันซีเกมส์ และยังไม่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล ตัวผมได้ทำหนังสือไปที่ กกท. ทุก 15 วัน รวมกว่า 20 กว่าฉบับแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการโอนเงินให้นักกีฬา"

"ต้องบอกว่าไม่ใช่ความผิดของ กกท. เนื่องจากท่านไม่ได้มีหน้าที่อนุมัติ แต่ไม่ทราบว่าด้วยเหตุผลกลใด กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ถึงไม่นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่ออนุมัติเงินก้อนนี้"

"ต้องเห็นใจท่านผู้ว่า กกท. (ก้องศักด ยอดมณี) เพราะเมื่อกองทุนฯ ไม่จัดระเบียบวาระเข้าที่ประชุม ท่านก็ทำอะไรไม่ได้ ก็ขอฝากไปยัง ผจก.กองทุนฯ และอยากพูดดังๆ ไปถึงรัฐบาลด้วยครับ" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล กล่าว

logoline